คือคนซื้อ เขาโมโหนะครับ เข้าใจเขานะ คนขายบอกจะโอนเงินคืนให้ แต่ไม่โอนคืนสักทีจนคนซื้อเขาโมโห บางครั่งคนนอกอ่านดูๆ จะว่าคนซื้อเขาพูดจาไม่สุภาพ ต้องเข้าใจคนโมโหนะครับ ส่วนคนขายก็ไม่อยากคืนเพราะถ้ามีความรับผิดชอบสักหน่อย ผมว่าคงโอนเงินกลับตั่งแต่คนซื้อเขาบอกว่าของมีปัญหาแล้ว ไม่รอให้เรื่องมันผ่านมาขนาดนี้ ผมเห็นกระทู้เรื่องนี้มาตั่งแต่แรก เข้าใจคนขายนะครับไม่อยากเจ็บตัว แต่นึกถึงตัวเองครับเวลาขายของไปเราจะบอกรายละเอียดครบ เครื่องมีปัญหาอะไรบ้าง จนบางครั่ง คนจะซื้อบอกว่าถ้ามีปัญหาแบบนี้ผมคงไม่เอา เพราะต้องเข้าใจว่าคนซื้อพอเห็นของราคาถูกก็จะรีบคว้าไว้ก่อน แต่มันจะถูกแพงซ่อมได้ หรือไม่ได้ยังไง ถ้าคนซื้อเขาไม่พอใจสินค้าคนขายโอนเงินกลับ ก็หมดเรื่องแสดงความรับผิดชอบไป ผมไม่อยากให้เพื่อนในเวปแบ่งฝ่ายกันนะครับ อย่าบอกว่าใครอยู่ข้างใครเลย นึกถึงใจเขาใจเรา
ผมเคยซื้อของจาก คนดังที่เช่าพื้นที่คนหนึ่ง โอนเงินไป 1 สัปดาเต็มๆ เขาไม่ส่งของให้สักทีพอผมโทรไปเช็คก็บ่นว่าจะส่งให้อยู่แต่ยังไม่ว่าง ผมคิดในใจถ้าไม่ว่างส่งละจะมาโพสขายทำไม สุดท้ายส่งของมาให้ผมผิด ผมขอส่งกลับไม่รับโทรศัพท์ผมเลย ขนาดคนเช่าพื้นที่ แต่ผมก็ไม่ได้ออกมาเพราะถามๆคนอื่นๆที่สั่งของกับแก เขาก็ว่าแกเป็นแบบนี้ รอบต่อไปก็อย่าซื้ออะไรกับแกอีก ครั่งนี้เหมือนกันครับคนซื้อคนขายคิดว่าจะขายของในวงการนี้ต่อไปหรือเปล่า ลองพิจรณาตัวเองดูครับ รีบเคลียร์ดีกว่าครับอย่าปล่อยให้เรื่องเลยไปกว่านี้ยิ่งนานวันยิ่งเสียทั่งคู่ ห้องนี้ห้องไกล่เกลี่ย เราต้องเคลียร์กันครับไม่ใช่ต่อว่ากันไปกันมาแต่ไม่มีข้อสรุปว่าจะทำอย่างไร ผมขอเสนอนะครับสำหรับคนขาย 1 คุณจะคืนเงินเขาหรือเปล่า ถ้าคืน คุณมีเลขบัญชีเขาแล้ว เพราะเขาให้คุณนานแล้ว ก็รีบโอนคืนเขาซะ ถ้าไม่คืนก็บอกเขาตรงๆว่า ไม่คืน มาตั่งกระทู้ใหม่บอกสาเหตุที่ไม่คืนเงินอย่างนั้นอย่างนี้ ผมว่าเรื่องไม่จบ ต่อมาคนซื้อ ผมถามว่า การซื้อขายในเวปมีความเสียง คุณยอมรับความเสี่ยงนี้ได้ไหม ถ้ายอมรับได้ เขาอาจจะไม่คืนเงินคุณ จงทำใจซะ ถ้ายอมรับไม่ได้ ก็หาทางให้เขาคืนแต่ใจเย็นๆ อย่าใช้ถ่อยคำรุนแรงและต่อว่าเพื่อนในเวปคนอื่นๆ ขอเสนอละกันครับ อย่าหาว่าผมเสือกละกัน อยากให้จบด้วยดีทั่งสองคน
ขอบคูณสำหรับความคิดเห็นที่เป็นกลางครับ