HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
27 พฤศจิกายน 2024, 11:14:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: สนใจ ลงโฆษณา ติดแบนเนอร์ Banner ปักหมุด ขอเช่าพื้นที่บอร์ดเพื่อโฆษณา textlink ฯลฯ ค้นหาเจอบน Google คลิ้กเลยครับ
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 9
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ  (อ่าน 20144 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pa_ul
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #50 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 18:45:35 »

อ้างถึง
- กดปุ่ม 1 ครั้งแล้วปล่อย ไฟแดง(PTT)จะติด ไฟสีเหลือง(GPS)จะติด วิทยุจะ Tx เสียงความถี่ 1200Hz
ผล...ไฟแดง(PTT)ติด ไฟสีเหลือง(GPS)ติด ....แต่วิทยุไม่ Tx ครับ และไม่มีเสียง

ต่อสายผิด หรือสายขาด หรือถ้าเป็นวิทยุมือถือยี่ห้อ ICOM, YEASU อาจจะไม่ได้ใส่ RP ค่า 2.2K


อ้างถึง
- กดปุ่มอีก 1 ครั้งแล้วปล่อย ไฟแดง(PTT)จะติด ไฟสีเขียว(CD)จะติด วิทยุจะ Tx เสียงความถี่ 2200Hz
ผล...ไฟติดพร้อมกันทั้ง 3 ดวงครับ ...วิทยุไม่ Tx

น่าจะกดเบิ้ลโดยไม่รู้ตัว มันเลยข้ามขั้นสอง (ไฟเขียว CD กับไฟแดง PTT ติด) ไป

อ้างถึง
- กดปุ่มอีก 1 ครั้งแล้วปล่อย ไฟแดง(PTT)จะติด ไฟสีเขียว(CD)จะติด ไฟสีเหลือง(GPS)จะติด วิทยุจะ Tx เสียงความถี่ 1200Hz/2200Hz สลับกันอย่างเร็ว จะได้ยินเสียงดังคล้ายๆ แอ๊ด......
ผล...หลังจากทดลองทำตามคำแนะนำตามขั้นตอนนี้อยู่หลายครั้ง พบว่า การกดครั้งที่ 3 คือครั้งนี้จะไม่มีการตอบสนอง ผมเลยจับเวลาว่าเมื่อไหร่มันถึงจะตอบสนอง ได้คำตอบว่า เมื่อกดแล้วจะตอบสนองหลังจากประมาณ 20-30 วินาทีผ่านไปแล้ว หลังจากการกดครั้งที่ 2 ครับ และผลของไฟที่แสดงคือ ไฟ GPS และ ไฟ PTT ดับ คงเหลือแต่ ไฟ CD ที่ติดอยู่ดวงเดียว เมื่อเริ่มกดใหม่ ไฟก็จะติดพร้อมกันทั้ง 3 ดวง และต้องรออีกประมาณ 20-30 วินาที ขึ้นไปถึงจะกดครั้งต่อไปได้ และก็จะเหลือแค่ไฟ CD ที่ติดอยู่ดวงเดียวครับ เป็นอย่างนี้ซ้ำ ๆ ไปเรื่อย ๆ ครับ

ตรงนี้ไม่รู้ครับ ไม่ได้เขียนโปรแกรมไว้อย่างนี้ ที่เขียนไว้ไม่ต้องรอเวลา แล้วก็ในโหมดทดสอบ ไม่มีจังหวะไหนที่ไฟ CD ติดดวงเดียวเลยนะครับ ถ้ากดปุ่มไปเรื่อยๆ มันก็จะติด แดง-เหลือง, แดง-เขียว, แดง-เหลือง-เขียว, ดับหมด วนอยู่อย่างนี้ครับ

อ้างถึง
ข้อ 4.ปิดไฟ ต่อสาย GPS เพิ่มเข้าไป แล้วเปิดให้ทำงาน

- ถ้าไฟกระพริบเหมือนข้อ 2 ให้ตรวจสอบสายที่ต่อเข้า GPS ทั้งสามเส้น ถ้าไฟเหลือง(GPS) จะกระพริบติดสั้นๆ สลับดับยาว แสดงว่า GPS ส่งข้อมูลออกมาแล้ว ให้เอาไปทดสอบใกล้ๆ หน้าต่างที่ข้างนอกโล่งๆ หรือจะลากสายไปทดสอบกลางแจ้งก็ได้

ผลการทดสอบกลางแจ้ง ...ไฟ GPS กระพริบ ติดดับ สลับกัน ไปเรื่อย ๆ ซักพัก ไฟ PTT ติด 1 ครั้งและดับ  ส่วน ไฟ GPS ยังคงกระพริบ ติดดับ สลับกันไปด้วยอัตราที่สม่ำเสมอ รออีกประมาณ 1 นาที ไฟ PTT ติดและดับอีก 1 ครั้ง เป็นอย่างนี้ครับ

อ่านแล้วงง หรือผมเขียนขั้นตอนไม่ชัดเจน เศร้า
ตกลงว่ามันผ่านขั้นตอนกระพริบติดสั้นสลับดับยาวกว่าไปแล้ว ถึงได้เอาไปทดสอบกลางแจ้ง หรือยังไงกันแน่กับประโยคว่า "...ส่วน ไฟ GPS ยังคงกระพริบ ติดดับ สลับกันไปด้วยอัตราที่สม่ำเสมอ..."

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2011, 18:48:03 โดย pa_ul » บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #50 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 18:45:35 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
e20kxe
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402


« ตอบ #51 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 19:25:14 »

อ้างถึง
- กดปุ่ม 1 ครั้งแล้วปล่อย ไฟแดง(PTT)จะติด ไฟสีเหลือง(GPS)จะติด วิทยุจะ Tx เสียงความถี่ 1200Hz
ผล...ไฟแดง(PTT)ติด ไฟสีเหลือง(GPS)ติด ....แต่วิทยุไม่ Tx ครับ และไม่มีเสียง

ต่อสายผิด หรือสายขาด หรือถ้าเป็นวิทยุมือถือยี่ห้อ ICOM, YEASU อาจจะไม่ได้ใส่ RP ค่า 2.2K
วิทยุเป็น icom ครับ และผมได้ใส่ RP ไปแล้วครับ  (แดง ดำ แดง ทอง)
ส่วนต่อสายผิด ...ผมได้ตรวจสอบหลายครั้งแล้ว ....แต่จะตรวจสอบอีกครั้งครับ

อ้างถึง
- กดปุ่มอีก 1 ครั้งแล้วปล่อย ไฟแดง(PTT)จะติด ไฟสีเขียว(CD)จะติด วิทยุจะ Tx เสียงความถี่ 2200Hz
ผล...ไฟติดพร้อมกันทั้ง 3 ดวงครับ ...วิทยุไม่ Tx

น่าจะกดเบิ้ลโดยไม่รู้ตัว มันเลยข้ามขั้นสอง (ไฟเขียว CD กับไฟแดง PTT ติด) ไป
ครั้งแรก ๆ อาจจะกดเบิ้ลครับ เพราะไม่รู้หลักการทำงาน ...แต่ผมได้ทดสอบหลาย ๆ ครั้งแล้ว
และได้กดตามจำนวนครั้ง เรียงลำดับโดยไม่พลาดเบิ้ลเลยไม่แต่ครั้งเดียว ผลก็ได้อย่างที่แจ้งน่ะครับ


อ้างถึง
- กดปุ่มอีก 1 ครั้งแล้วปล่อย ไฟแดง(PTT)จะติด ไฟสีเขียว(CD)จะติด ไฟสีเหลือง(GPS)จะติด วิทยุจะ Tx เสียงความถี่ 1200Hz/2200Hz สลับกันอย่างเร็ว จะได้ยินเสียงดังคล้ายๆ แอ๊ด......
ผล...หลังจากทดลองทำตามคำแนะนำตามขั้นตอนนี้อยู่หลายครั้ง พบว่า การกดครั้งที่ 3 คือครั้งนี้จะไม่มีการตอบสนอง ผมเลยจับเวลาว่าเมื่อไหร่มันถึงจะตอบสนอง ได้คำตอบว่า เมื่อกดแล้วจะตอบสนองหลังจากประมาณ 20-30 วินาทีผ่านไปแล้ว หลังจากการกดครั้งที่ 2 ครับ และผลของไฟที่แสดงคือ ไฟ GPS และ ไฟ PTT ดับ คงเหลือแต่ ไฟ CD ที่ติดอยู่ดวงเดียว เมื่อเริ่มกดใหม่ ไฟก็จะติดพร้อมกันทั้ง 3 ดวง และต้องรออีกประมาณ 20-30 วินาที ขึ้นไปถึงจะกดครั้งต่อไปได้ และก็จะเหลือแค่ไฟ CD ที่ติดอยู่ดวงเดียวครับ เป็นอย่างนี้ซ้ำ ๆ ไปเรื่อย ๆ ครับ

ตรงนี้ไม่รู้ครับ ไม่ได้เขียนโปรแกรมไว้อย่างนี้ ที่เขียนไว้ไม่ต้องรอเวลา แล้วก็ในโหมดทดสอบ ไม่มีจังหวะไหนที่ไฟ CD ติดดวงเดียวเลยนะครับ ถ้ากดปุ่มไปเรื่อยๆ มันก็จะติด แดง-เหลือง, แดง-เขียว, แดง-เหลือง-เขียว, ดับหมด วนอยู่อย่างนี้ครับ
อ่าาา.... มันก็เป็นอย่างที่ผมแจ้งน่ะครับ

อ้างถึง
ข้อ 4.ปิดไฟ ต่อสาย GPS เพิ่มเข้าไป แล้วเปิดให้ทำงาน

- ถ้าไฟกระพริบเหมือนข้อ 2 ให้ตรวจสอบสายที่ต่อเข้า GPS ทั้งสามเส้น ถ้าไฟเหลือง(GPS) จะกระพริบติดสั้นๆ สลับดับยาว แสดงว่า GPS ส่งข้อมูลออกมาแล้ว ให้เอาไปทดสอบใกล้ๆ หน้าต่างที่ข้างนอกโล่งๆ หรือจะลากสายไปทดสอบกลางแจ้งก็ได้

ผลการทดสอบกลางแจ้ง ...ไฟ GPS กระพริบ ติดดับ สลับกัน ไปเรื่อย ๆ ซักพัก ไฟ PTT ติด 1 ครั้งและดับ  ส่วน ไฟ GPS ยังคงกระพริบ ติดดับ สลับกันไปด้วยอัตราที่สม่ำเสมอ รออีกประมาณ 1 นาที ไฟ PTT ติดและดับอีก 1 ครั้ง เป็นอย่างนี้ครับ

อ่านแล้วงง หรือผมเขียนขั้นตอนไม่ชัดเจน เศร้า
ตกลงว่ามันผ่านขั้นตอนกระพริบติดสั้นสลับดับยาวกว่าไปแล้ว ถึงได้เอาไปทดสอบกลางแจ้ง หรือยังไงกันแน่กับประโยคว่า "...ส่วน ไฟ GPS ยังคงกระพริบ ติดดับ สลับกันไปด้วยอัตราที่สม่ำเสมอ..."

ขอโทษครับ ...ข้ามขั้น แต่เมื่อกี้ทดสอบดูใหม่ ไฟ GPS จะแค่ติดดับติดดับ ในอัตราที่สม่ำเสมออย่างเดียวครับ ไม่ติดแบบติดสั้น ๆ สลับดับยาวอย่างที่อาจาย์บอก ไม่ว่าจะต่อ GPS หรือไม่ก็ตามครับ และถึงแม้ต่อ GPS แล้วไปทดสอบกลางแจ้ง ไฟ GPS ก็ยังติดแบบที่ผมแจ้งข้างต้นอยู่ครับ ไม่ติดแบบสั้น ๆ สลับดับยาวครับ 
บันทึกการเข้า

นายเลิศศิริร์ กัญญธ์พาณิชย์ (กอล์ฟ) Nailert โทร 081-7322755
ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 557-2-00898-5
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #51 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 19:25:14 »

 บันทึกการเข้า
tuiz
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6327


ไม่รับปรึกษา ปัญหา วิทยุสื่อสาร เนื่องจากไม่ใช่ช่าง ครับ..


« ตอบ #52 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 19:29:51 »

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนครับ
รันอินเครื่องเปล่าผ่านเรียบร้อย
เหลือแต่วางเครื่องลงตัวถัง ก็พร้อมลงสนามได้เลยครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ช่วยวิจาร์ณ หน่อยครับ กลัววางเครื่องแบบนี้แล้ว ลงสนามจริงจะมีปัญหาไหม






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2011, 19:37:18 โดย tuiz » บันทึกการเข้า

บรรจง แสนปินตา

ธนาคารกสิกรไทย สาขา ถนนฉัตรไชย ลำปาง 194-2-91288-5
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขา ม.ราชภัฏลำปาง  439-1-02927-7
ธนาคารกรุงไทย  สาขา ประตูชัย  536-0-21783-9

ติดต่อได้ทางPM  หรือโทร 081-8835989 ติดต่อทางโทรศัพท์ได้ในช่วง 10.00-22.00 น. เท่านั้น หรือจะ line (id=tuiz_lp)
e20kxe
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402


« ตอบ #53 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 19:37:24 »

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนครับ
รับอินเครื่องเปล่าผ่านเรียบร้อย
เหลือแต่วางเครื่องลงตัวถัง ก็พร้อมลงสนามได้เลยครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ช่วยวิจาร์ณ หน่อยครับ กลัววางเครื่องแบบนี้แล้ว ลงสนามจริงจะมีปัญหาไหม








ไอหย่ะ.... เห็นแล้วจี๊ดเลยครับ เล็กกระทัดรัดดีจัง

สงสัยผมคงไม่ได้ไปต่อ .... (The Star)
บันทึกการเข้า
pa_ul
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #54 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 19:50:48 »

e20kxe ครับ ถ่ายรูปบอร์ดที่ประกอบ แล้วก็สายต่อที่ขั้วต่างๆ มาให้ดูหน่อยครับ ผมดูตามอาการแล้ว ผมว่ามีปัญหาเรื่องสายต่อ หรือการประกอบบอร์ดมีปัญหาบางจุดครับ เท่าที่ประเมินตามอาการที่บอกมามีดังนี้

- สัญญาณกดคีย์ PTT จาก CPU ไม่ทำงาน หรือทรานซิสเตอร์ไม่ทำงาน หรือสายต่อเส้น PTT มีปัญหา (ขา 6 ของไอซี ผ่าน R4 ไป Q1 ไปขา 6 ของ DB9)
- สัญญาณ Tx จาก GPS ไปไม่ถึง CPU บนบอร์ด (ขา 3 ของ DB9 ผ่าน R2 ไปขา 9 ของไอซี)

ลองตรวจสอบเส้นทางสัญญาณตามที่บอกดูนะครับ ว่าเรียบร้อยดีรึเปล่า
บันทึกการเข้า
e20kxe
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402


« ตอบ #55 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 21:32:17 »

e20kxe ครับ ถ่ายรูปบอร์ดที่ประกอบ แล้วก็สายต่อที่ขั้วต่างๆ มาให้ดูหน่อยครับ ผมดูตามอาการแล้ว ผมว่ามีปัญหาเรื่องสายต่อ หรือการประกอบบอร์ดมีปัญหาบางจุดครับ เท่าที่ประเมินตามอาการที่บอกมามีดังนี้

- สัญญาณกดคีย์ PTT จาก CPU ไม่ทำงาน หรือทรานซิสเตอร์ไม่ทำงาน หรือสายต่อเส้น PTT มีปัญหา (ขา 6 ของไอซี ผ่าน R4 ไป Q1 ไปขา 6 ของ DB9)
- สัญญาณ Tx จาก GPS ไปไม่ถึง CPU บนบอร์ด (ขา 3 ของ DB9 ผ่าน R2 ไปขา 9 ของไอซี)

ลองตรวจสอบเส้นทางสัญญาณตามที่บอกดูนะครับ ว่าเรียบร้อยดีรึเปล่า


พยายามอัพรูป แต่ไม่สำเร็จครับ สงสัย upic.me มีปัญหา

ขออธิบายแล้วกันครับ (ผมใช้มิเตอร์วัดความต่อเนื่องเอาครับ จิ้ม ๆ แล้วมันดัง ตี๊ด ๆๆ )
- สัญญาณกดคีย์ PTT จาก CPU ไม่ทำงาน หรือทรานซิสเตอร์ไม่ทำงาน หรือสายต่อเส้น PTT มีปัญหา (ขา 6 ของไอซี ผ่าน R4 ไป Q1 ไปขา 6 ของ DB9)
ผล.... สัญญาณ ขา 6 ของไอซี ผ่านไป R4 และขากลาง Q1 ปกติครับ คือ จิ้มแล้วมันดังตี๊ด ๆ ......แต่ จากขากลาง Q1 ไป ขา 6 ของ DB9 ไม่ดังครับ

- สัญญาณ Tx จาก GPS ไปไม่ถึง CPU บนบอร์ด (ขา 3 ของ DB9 ผ่าน R2 ไปขา 9 ของไอซี)
ผล.... สัญญาณจากขา 3 ของ DB9 ผ่านไปขา 9 ของไอซี ...ก็ปกติครับ

อย่างนี้น่าจะเป็นที่ ขากลาง Q1 ไป ขา 6 ของ DB9 ใช่มั๊ยครับ จิ้มแล้วมันไม่ดัง
อันนี้ต้องย้ำตะกั่วใช่มั๊ยครับ ?
บันทึกการเข้า
pa_ul
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #56 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 21:55:49 »

ผมก็นึกว่าพี่พอจะรู้เรื่องวงจรบ้าง ไม่รู้ก็ไม่บอก เอาใหม่

- ต่อสายจาก EzTRAK เข้าวิทยุ ไม่ต้องต่อไฟเข้า EzTRAK เปิดวิทยุให้ทำงาน แล้วหาสายไฟเล็ก ยาวพอเหมาะๆ มาชอร์ทขา 6 กับ 5 ด้านใต้ PCB ของ EzTRAK ทำอย่างนี้แล้ววิทยุควรจะกดคีย์เปล่าส่งออกอากาศ ถ้าผ่านทำข้อต่อไป ถ้าไม่ผ่าน ตรวจสอบการต่อสายเข้าวิทยุ และการต่อ RP

- เปิดไฟเข้า EzTRAK แล้ววัดไฟที่ขา 6 ของ DB9 เทียบกับขา 5 ของ DB9 ได้กี่โวลท์ ตรงนี้ควรมีแรงดันอยู่ค่านึง น่าจะมากกว่า 1.5 โวลท์

- ปิดไฟ กดปุ่มค้าง แล้วเปิดไฟ เพื่อเข้าโหมดทดสอบของ EzTRAK กดปุ่มให้ไฟแดงติด ส่วนเหลืองเขียวติดไม่ติดไม่สนใจ วัดไฟเหมือนข้างบนใหม่ว่าได้กี่โวลท์ คราวนี้ควรเหลือน้อยกว่า 0.5 โวลท์

- ขณะที่ไฟแดงยังติดอยู่ ให้ย้ายไปวัดที่ขาขวาของ R4 (มองโดยให้ขั้ว DB9 อยู่ทางซ้าย LED อยู่ทางขวา) กับขา 5 ของ DB 9 (หรือกรอบโลหะของ DB9 ก็ได้ หรือแถบโลหะของไอซีจ่ายไฟสามขาก็ได้) ได้กี่โวลท์ ตรงนี้ควรได้มากกว่า 4 โวลท์

บันทึกการเข้า
e20kxe
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402


« ตอบ #57 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 22:21:28 »

ผมก็นึกว่าพี่พอจะรู้เรื่องวงจรบ้าง ไม่รู้ก็ไม่บอก เอาใหม่

- ต่อสายจาก EzTRAK เข้าวิทยุ ไม่ต้องต่อไฟเข้า EzTRAK เปิดวิทยุให้ทำงาน แล้วหาสายไฟเล็ก ยาวพอเหมาะๆ มาชอร์ทขา 6 กับ 5 ด้านใต้ PCB ของ EzTRAK ทำอย่างนี้แล้ววิทยุควรจะกดคีย์เปล่าส่งออกอากาศ ถ้าผ่านทำข้อต่อไป ถ้าไม่ผ่าน ตรวจสอบการต่อสายเข้าวิทยุ และการต่อ RP

- เปิดไฟเข้า EzTRAK แล้ววัดไฟที่ขา 6 ของ DB9 เทียบกับขา 5 ของ DB9 ได้กี่โวลท์ ตรงนี้ควรมีแรงดันอยู่ค่านึง น่าจะมากกว่า 1.5 โวลท์

- ปิดไฟ กดปุ่มค้าง แล้วเปิดไฟ เพื่อเข้าโหมดทดสอบของ EzTRAK กดปุ่มให้ไฟแดงติด ส่วนเหลืองเขียวติดไม่ติดไม่สนใจ วัดไฟเหมือนข้างบนใหม่ว่าได้กี่โวลท์ คราวนี้ควรเหลือน้อยกว่า 0.5 โวลท์

- ขณะที่ไฟแดงยังติดอยู่ ให้ย้ายไปวัดที่ขาขวาของ R4 (มองโดยให้ขั้ว DB9 อยู่ทางซ้าย LED อยู่ทางขวา) กับขา 5 ของ DB 9 (หรือกรอบโลหะของ DB9 ก็ได้ หรือแถบโลหะของไอซีจ่ายไฟสามขาก็ได้) ได้กี่โวลท์ ตรงนี้ควรได้มากกว่า 4 โวลท์



โอยยย ....เริ่ม advance แล้ว  ขอเวลาหน่อยครับ
ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวผมแจ้งอีกที อาจเป็นพรุ่งนี้ครับ

ขั้นแรก ผมต้องปลดแหล่งจ่ายไฟแยก Ez กับวิทยุออกจากกันก่อน เพราะต่อรวมกันไว้ (ใช้ 2G ไม่มีแพคถ่าน มีแต่ saver ครับ)

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
xtomen
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1401

www.


« ตอบ #58 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011, 00:20:27 »

กระทู้นี้ ปักหมุดไ้ด้เลยครับ เพราะมีวิธีการ ตรวจเช็ค eztrack หลายอย่าง 

เพราะจ้าของกระทู้หลายใจ เล่นของนอกด้วย ของไทยด้วย เลยงานเข้า อิอิ

ผมว่า เอา อาร์เจนดาต้า ทิ้งไปเหอะครับ (ทิ้งที่ไหนบอกผม จะตามไปคุ้ยๆๆๆๆๆๆๆ)

พี่ลอง อัพรูปลง image.ohozaa.com สิครับ
บันทึกการเข้า

เชียงใหม่อัพเดท
e20kxe
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402


« ตอบ #59 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011, 15:48:21 »

ผมก็นึกว่าพี่พอจะรู้เรื่องวงจรบ้าง ไม่รู้ก็ไม่บอก เอาใหม่

- ต่อสายจาก EzTRAK เข้าวิทยุ ไม่ต้องต่อไฟเข้า EzTRAK เปิดวิทยุให้ทำงาน แล้วหาสายไฟเล็ก ยาวพอเหมาะๆ มาชอร์ทขา 6 กับ 5 ด้านใต้ PCB ของ EzTRAK ทำอย่างนี้แล้ววิทยุควรจะกดคีย์เปล่าส่งออกอากาศ ถ้าผ่านทำข้อต่อไป ถ้าไม่ผ่าน ตรวจสอบการต่อสายเข้าวิทยุ และการต่อ RP

- เปิดไฟเข้า EzTRAK แล้ววัดไฟที่ขา 6 ของ DB9 เทียบกับขา 5 ของ DB9 ได้กี่โวลท์ ตรงนี้ควรมีแรงดันอยู่ค่านึง น่าจะมากกว่า 1.5 โวลท์

- ปิดไฟ กดปุ่มค้าง แล้วเปิดไฟ เพื่อเข้าโหมดทดสอบของ EzTRAK กดปุ่มให้ไฟแดงติด ส่วนเหลืองเขียวติดไม่ติดไม่สนใจ วัดไฟเหมือนข้างบนใหม่ว่าได้กี่โวลท์ คราวนี้ควรเหลือน้อยกว่า 0.5 โวลท์

- ขณะที่ไฟแดงยังติดอยู่ ให้ย้ายไปวัดที่ขาขวาของ R4 (มองโดยให้ขั้ว DB9 อยู่ทางซ้าย LED อยู่ทางขวา) กับขา 5 ของ DB 9 (หรือกรอบโลหะของ DB9 ก็ได้ หรือแถบโลหะของไอซีจ่ายไฟสามขาก็ได้) ได้กี่โวลท์ ตรงนี้ควรได้มากกว่า 4 โวลท์



สำเร็จแล้วครับ อาจารย์ .... ทดสอบได้อย่างที่อาจารย์แนะำนำ

สรุปว่าผมต่อสายเข้าวิทยุ รวมถึงจ่ายไฟผิดขา ....
ซึ่งตอนแรกผมต่อแบบนี้ (Icom)   http://pioneer.netserv.chula.ac.th/~ntinnawa/digimode/ttpo.html
ซึ่งจริง ๆ ต้องต่อแบบนี้  http://voip.comze.com/ez/cable.html

ตอนนี้เหลืออย่างเดียวคือ config ครับ คอมยังหาไม่เจอ

ขั้นตอนที่ผมทำก็คือ

เสียบ Eztrak เข้าคอม โดยมี DB9 ตัวผู้ และตัวเมียต่อกัน เพราะมันเสียบไม่ถึงหลังเคส 
เปิดโปรแกรม กด connect โปรแกรมแจ้งว่า Eztrak  not found ครับ
โปรแกรม V 1.1E ครับ
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 9
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!