ผมเข้าไปดู item นี้แล้ว
เงื่อนไข เขา Return ภายใน 3 วัน
ในกรณีที่มีอุปกรณ์เสียหาย จะต้องแจ้งภายใน 3 วัน แล้วจะส่งอะหลั่ยที่เสีย หรือรับคืนมาซ่อมให้
ซึ่งกรณีนี้ไม่มีอุปกรณ์เสียหาย แม้จะติดต่อภายใน 3 วันแล้ว แต่ผู้ขาย ยืนยันว่าเป็นของแท้(Canada)
คงต้องใช้ประเด็นของปลอม
วิธีการที่จะทำได้ กรณี ผู้ขายไม่ รับคืนในกรณีนี้ แต่ผู้ซื้อไม่พอใจ ทำได้ 2 กรณี
1. ให้ Negative Feedback และแจ้งว่าเป็นของปลอม
(ผู้ขายรายนี้ เพิ่งขายไม่กี่รายการ และ FB ยังเป็น 100% อาจจะเกรงกระทบกระเทือน สถิติ
แต่ ก็เป็นได้ที่จะเป็น account เพื่อหลอก FB ไม่ดี ก็ ตั้งใหม่... เหมือนที่ใครบนเว็บนี้ ก็มีหลาย acc)
2. Open case
2.1 คลิกเมนู Customer Support / Resolution Center
2.2 ระบุปัญหาที่เกิดขึ้น (แจ้งหลักฐานให้ได้ว่า เป็นเครื่องปลอม)
2.3 หากผู้ขายไม่ มีข้อเสนอ ที่ทำให้เราพอใจ เช่น คืนเงินให้ บางส่วนผ่าน Paypal (เราจะได้ของปลอมในราคาสมเหตุผล)
2.4 เมื่อครบกำหนดแล้วยังตกลงกันไม่ได้ หรือ ผู้ขาย ไม่ตอบสนอง ระบบจะเดือน เราว่าจะเอายังไง
2.5 ถ้ายังตกลงกันไม่ได้ ผู้ซื้อสามารถ แจ้งส่งเรื่องให้ ebay ตัดสินต่อไป
2.6 การตัดสินของ ebay ถือเป็นที่สิ้นสุด
* ที่สำคัญ อย่าปิด case ก่อนได้ผลเป็นที่พอใจ แม้ ผู้ขายจะล่อหลอก ว่า เราต้องปิด case ก่อนถึงจะ refund ได้ก็อย่าไปเชื่อ