HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
03 กรกฎาคม 2024, 08:27:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: 1. อย่าเน้นข้อความด้วยอักษร หรือ เครื่องหมายพิเศษ เช่น +++, !!!,***, ((ขายด่วน)) ฯลฯ
2. อย่าเว้นวรรคตัวอักษรเพื่อเรียกร้องความสนใจ เช่น ข า ย สิ น ค้า ด่ ว น แ ล้ ว วั น นี้ ฯลฯ
3. อย่าโฆษณา Website หรือมี url ที่หัวข้อโฆษณา และในรายละเอียดรวมทั้งลายเซ็น
(มิเช่นนั้นประกาศของท่านจะเข้าข่ายผิดกฏ และ อาจถูกลบโดยมิได้แจ้งล่วงหน้า)
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนครับเล็กกูเลเตอร์Vออกแต่Ampไม่ออกตรวจซ่อมตรงไหนครับ  (อ่าน 13747 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แฮมโคราชา
แฮมรุ่นเก๋าแต่ไม่เก่า
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12476


HS3BXY ณ โคราชา


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 15:29:25 »

ลองเปลี่ยนไอซี LM358 ดูซิครับ

บันทึกการเข้า

HS3BXY (แอท) ปากช่อง
โทร 0933243377 AIS
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 15:29:25 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
nano9770
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1758

ไม่ได้บ้าแต่ว่าแกล้งโง่


« ตอบ #21 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 15:41:29 »

ลองเปลี่ยนไอซี LM358 ดูซิครับ
ตรับพี่จะลองเปลี่ยนดูครับ ขอบคุณที่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า

tel 093-5042264 โทรหายยังไม่ได้ไปขอซิมใหม่เบอร์เดิมครับ
                 ก่อนจะว่าคนอื่นลองมองดูตัวเราว่าตัวเราดีพอหรือยัง
                         ก่อนที่จะไปว่ากล่าวบุคคนอื่น.....
                   ซื้อของมือสองต้องทำใจจริงๆครับ...เฮ้อ
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 15:41:29 »

 บันทึกการเข้า
lekbeamnui
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 616

ไม่ซื้อขายกับคนนี้ golfhob จนวันตาย


« ตอบ #22 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 18:10:39 »

หากหม้อแปลงยังจ่ายไฟปกติท่านดูซีตัวใหญ่ ภาคจ่ายไฟ 2-3 ตัว แล้วหรือยังครับว่าขาดหรือรั่วหรือมีน้ำยาไหลออกมา ลองดูนะครับ หากหม้อแปลงไม่เสียจริงก็ไล่วงจรได้ไม่ยากครับ
บันทึกการเข้า
Hs5-XDD
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3014



« ตอบ #23 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 23:14:45 »

แนะนำอีกทีครับ ท่านลองหา หลอดไฟหน้ารถยนต์มาซัก 2-3 หลอดครับลองเอามาใส่ช่วยเพื่อเป็นโหลด ในการตรวจซ่อมสิครับ

หลอดไฟ     1  หลอด = 55วัตต์
วิทยุคมนาคม 1 เครื่อง  = 10 -50 วัตต์
บันทึกการเข้า

รวมการซ่อม http://www.hamsiam.com/smf/index.php?topic=84797.0
รวมภาพ DX ที่นี่ http://www.hamsiam.com/smf/index.php?topic=96025.0
ผมมีความหวังว่าทุกครั้งที่ผมกดคีย์ จะมีคนที่อยู่ไกลออกไป รับสัญญาณของผมได้
birdte
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1445


HS3WZY


« ตอบ #24 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 04:06:39 »

ลองเปลี่ยนไอซี LM358 ดูซิครับ
ตรับพี่จะลองเปลี่ยนดูครับ ขอบคุณที่แนะนำครับ
ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไม่หายให้ลองตามนี้ดูก่อนครับ ศึกษาไปทีละขั้นตอนเพื่อรู้ปัญหาดีกว่าเดาสุ่มไปเรื่อยครับ ถึงเดาไปถูกว่าตัวไหนเสียเราก็ไม่รู้ว่ามันเพราะอะไรอยู่ดี มือใหม่ต้องใจเย็นๆครับ แบบรวดเร็วให้ท่านพี่เทพๆเค้าทำครับเค้าผ่านมาเยอะเจอมาเยอะกว่า
2 วัดไฟ AC 18V ว่าออก 18 มั๊ย
3 วัดไฟที่ ไดโอดบริด ว่าออก 18VDC มั๊ย อันที่จริงจะได้ไฟ 1.41 x Vac
4 ถ้าไฟที่จุดนี้ออกปกติ แสดงว่าชุด เร็กติไฟร์ปกติ ต่อไปก็เช็คที่วงจรเร็กกูเลต

แค่นี้ก่อนครับ ได้ผลยังไงมาแจ้งไว้ จะได้ช่วยกันหาทางไปต่อครับ
เพราะขั้นตอนนี้ ถ้าตรวจสอบแล้วทำงานได้ปกติ เราจะได้ไปเช็คที่ภาคเร็กกูเลเตอร์ต่อไป

ภาคเร็กกูเลเตอร์การตรวจซ่อมก็มีเพียงลอยขา R แล้ววัดหา R ขาด R ยืดค่าหดค่า เช็ค D , ZD ตัวไหนเสียก็ไล่วงจรบริเวณที่ต่อร่วมกันเพื่อหาที่มาของการเสียและหาอุปกรณ์ตัวอื่นที่มีอาการ เมื่อรู้สาเหตุจะได้แก้ถูกทาง แล้วค่อยซื้ออุปกรณ์มาเปลี่ยน เพราะถ้าเรารีบร้อนเกินไป
(สมมติว่าวงจรไฟเลี้ยง IC มันจ่ายไฟเกิน แต่เราไม่ได้ตรวจสอบ เห็นแต่ว่า IC มันเสียก็ซื้อมาเปลี่ยน เอาใส่เข้าไป ยังไงมันก็เสียอีกครับ)
เมื่อทดลองจนรู้สาเหตุแล้วก็ซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน แล้วก็ทดลองจ่ายไฟดูโดยใช้มิเตอร์วัดไฟออกก่อน ถ้าปกติแล้วค่อยต่อโหลดครับ ใช้วิธีนี้ง่ายครับ

ข้อความโดย: maccc399
แนะนำอีกทีครับ ท่านลองหา หลอดไฟหน้ารถยนต์มาซัก 2-3 หลอดครับลองเอามาใส่ช่วยเพื่อเป็นโหลด ในการตรวจซ่อมสิครับ
หลอดไฟ     1  หลอด = 55วัตต์
วิทยุคมนาคม 1 เครื่อง  = 10 -50 วัตต์
บันทึกการเข้า

(เบิร์ด) Tel.0827508146
nano9770
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1758

ไม่ได้บ้าแต่ว่าแกล้งโง่


« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 05:37:33 »

ลองเปลี่ยนไอซี LM358 ดูซิครับ
ตรับพี่จะลองเปลี่ยนดูครับ ขอบคุณที่แนะนำครับ
ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไม่หายให้ลองตามนี้ดูก่อนครับ ศึกษาไปทีละขั้นตอนเพื่อรู้ปัญหาดีกว่าเดาสุ่มไปเรื่อยครับ ถึงเดาไปถูกว่าตัวไหนเสียเราก็ไม่รู้ว่ามันเพราะอะไรอยู่ดี มือใหม่ต้องใจเย็นๆครับ แบบรวดเร็วให้ท่านพี่เทพๆเค้าทำครับเค้าผ่านมาเยอะเจอมาเยอะกว่า
2 วัดไฟ AC 18V ว่าออก 18 มั๊ย
3 วัดไฟที่ ไดโอดบริด ว่าออก 18VDC มั๊ย อันที่จริงจะได้ไฟ 1.41 x Vac
4 ถ้าไฟที่จุดนี้ออกปกติ แสดงว่าชุด เร็กติไฟร์ปกติ ต่อไปก็เช็คที่วงจรเร็กกูเลต

แค่นี้ก่อนครับ ได้ผลยังไงมาแจ้งไว้ จะได้ช่วยกันหาทางไปต่อครับ
เพราะขั้นตอนนี้ ถ้าตรวจสอบแล้วทำงานได้ปกติ เราจะได้ไปเช็คที่ภาคเร็กกูเลเตอร์ต่อไป

ภาคเร็กกูเลเตอร์การตรวจซ่อมก็มีเพียงลอยขา R แล้ววัดหา R ขาด R ยืดค่าหดค่า เช็ค D , ZD ตัวไหนเสียก็ไล่วงจรบริเวณที่ต่อร่วมกันเพื่อหาที่มาของการเสียและหาอุปกรณ์ตัวอื่นที่มีอาการ เมื่อรู้สาเหตุจะได้แก้ถูกทาง แล้วค่อยซื้ออุปกรณ์มาเปลี่ยน เพราะถ้าเรารีบร้อนเกินไป
(สมมติว่าวงจรไฟเลี้ยง IC มันจ่ายไฟเกิน แต่เราไม่ได้ตรวจสอบ เห็นแต่ว่า IC มันเสียก็ซื้อมาเปลี่ยน เอาใส่เข้าไป ยังไงมันก็เสียอีกครับ)
เมื่อทดลองจนรู้สาเหตุแล้วก็ซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน แล้วก็ทดลองจ่ายไฟดูโดยใช้มิเตอร์วัดไฟออกก่อน ถ้าปกติแล้วค่อยต่อโหลดครับ ใช้วิธีนี้ง่ายครับ

ข้อความโดย: maccc399
แนะนำอีกทีครับ ท่านลองหา หลอดไฟหน้ารถยนต์มาซัก 2-3 หลอดครับลองเอามาใส่ช่วยเพื่อเป็นโหลด ในการตรวจซ่อมสิครับ
หลอดไฟ     1  หลอด = 55วัตต์
วิทยุคมนาคม 1 เครื่อง  = 10 -50 วัตต์

วันนี้จะตรวจเช็คตามที่ท่านbirdteแนะนำอย่างละเอียดครับได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบ ขอบคุณครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
WCS-2008
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1837


E27DCU™ 145.4250MHz อ.เมือง ระยอง [CB245 CH-35]


« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 10:32:06 »

 ผมเคยซ่อมอยู่ตัวนึง เป็น Regulated ขนาด 5A อาการเดียวกับของเจ้าของกระทู้ คือแรงดันได้ 13.8V แต่กระแสไม่ออก
ผมทำการตรวจเช็คอุปกรณ์อิเลคทรนิกส์ทุกตัวแล้วปกติไม่มีตัวไหนเสีย เลยตัดสินใจเปลี่ยนอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ทุกตัว
ย้ำนะครับว่าผมเปลี่ยนเป็นของใหม่ทุกตัว แต่...ยังเป็นอาการเดิม มานั่งวิเคราะวงจรอยู่ 2 วันก็แก้ไม่ได้ งง...มาก
ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ จริงๆแล้วมันก็เป็นอะไรที่ไม่น่าจะยาก แต่เป็นอะไรที่สุดความสามารถจริงๆครับ จนผมต้องยอมแพ้ ซ่อมไม่ผ่าน
เลยทำอะไรที่มันยากยิ่งกว่าการซ่อม เพื่อท้าทายตัวเอง โดยทำชุด Regulated ขึ้นมาใหม่ เป็นวงจร Regulated ขนาด 10A
มาใส่แทนอันเก่าที่ซ่อมไม่ได้ จบข่าวครับ โยนของเก่าทิ้งไปเลย
 
ถ้าเจ้าของกระทู้สนใจข้อมูลตามนี้ครับ http://www.100watts.com/smf/index.php?topic=29504.0







บันทึกการเข้า

nano9770
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1758

ไม่ได้บ้าแต่ว่าแกล้งโง่


« ตอบ #27 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 12:44:06 »

ผมเคยซ่อมอยู่ตัวนึง เป็น Regulated ขนาด 5A อาการเดียวกับของเจ้าของกระทู้ คือแรงดันได้ 13.8V แต่กระแสไม่ออก
ผมทำการตรวจเช็คอุปกรณ์อิเลคทรนิกส์ทุกตัวแล้วปกติไม่มีตัวไหนเสีย เลยตัดสินใจเปลี่ยนอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ทุกตัว
ย้ำนะครับว่าผมเปลี่ยนเป็นของใหม่ทุกตัว แต่...ยังเป็นอาการเดิม มานั่งวิเคราะวงจรอยู่ 2 วันก็แก้ไม่ได้ งง...มาก
ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ จริงๆแล้วมันก็เป็นอะไรที่ไม่น่าจะยาก แต่เป็นอะไรที่สุดความสามารถจริงๆครับ จนผมต้องยอมแพ้ ซ่อมไม่ผ่าน
เลยทำอะไรที่มันยากยิ่งกว่าการซ่อม เพื่อท้าทายตัวเอง โดยทำชุด Regulated ขึ้นมาใหม่ เป็นวงจร Regulated ขนาด 10A
มาใส่แทนอันเก่าที่ซ่อมไม่ได้ จบข่าวครับ โยนของเก่าทิ้งไปเลย
 
ถ้าเจ้าของกระทู้สนใจข้อมูลตามนี้ครับ http://www.100watts.com/smf/index.php?topic=29504.0








เดี๋ยวลองแบบสุดๆก่อนนะพี่ถ้าหมดปัญญา  สงสัยต้องทำใหม่ซักตัวครับ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
birdte
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1445


HS3WZY


« ตอบ #28 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 19:51:37 »

ผมเคยซ่อมอยู่ตัวนึง เป็น Regulated ขนาด 5A อาการเดียวกับของเจ้าของกระทู้ คือแรงดันได้ 13.8V แต่กระแสไม่ออก
ผมทำการตรวจเช็คอุปกรณ์อิเลคทรนิกส์ทุกตัวแล้วปกติไม่มีตัวไหนเสีย เลยตัดสินใจเปลี่ยนอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ทุกตัว
ย้ำนะครับว่าผมเปลี่ยนเป็นของใหม่ทุกตัว แต่...ยังเป็นอาการเดิม มานั่งวิเคราะวงจรอยู่ 2 วันก็แก้ไม่ได้ งง...มาก
ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ จริงๆแล้วมันก็เป็นอะไรที่ไม่น่าจะยาก แต่เป็นอะไรที่สุดความสามารถจริงๆครับ จนผมต้องยอมแพ้ ซ่อมไม่ผ่าน
เลยทำอะไรที่มันยากยิ่งกว่าการซ่อม เพื่อท้าทายตัวเอง โดยทำชุด Regulated ขึ้นมาใหม่ เป็นวงจร Regulated ขนาด 10A
มาใส่แทนอันเก่าที่ซ่อมไม่ได้ จบข่าวครับ โยนของเก่าทิ้งไปเลย
 
ถ้าเจ้าของกระทู้สนใจข้อมูลตามนี้ครับ http://www.100watts.com/smf/index.php?topic=29504.0








เดี๋ยวลองแบบสุดๆก่อนนะพี่ถ้าหมดปัญญา  สงสัยต้องทำใหม่ซักตัวครับ ขอบคุณมากๆครับ
ถ้าเบื่อการซ่อมแล้ว สนับสนุนให้ทำใหม่ครับ ได้ทำเองภูมิใจ เพราะงจรที่มันเสียผมดูแล้วมันไม่มีความพิเศษอะไร ก็วงจรจ่ายไฟธรรมดา แถมเป็นแบบที่เค้าไม่ค่อยใช้กันแล้วในปัจจุบัน เดี๋ยวนี้วงจรมีอุปกรณ์นิดเดียวก็จ่ายไฟกระแสสูงได้ กำหนดแรงดันได้ แถมมีชุดโพรเท็กชั่นครบ หาได้ตาม google
บันทึกการเข้า
nano9770
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1758

ไม่ได้บ้าแต่ว่าแกล้งโง่


« ตอบ #29 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2011, 19:57:34 »

หม้อแปลงไฟที่ผมวัดผ่านบริทได้ประมา24Vครับพี่  เป็นไปได้มั้ยพี่ว่า C แห้งครับ

อันนี้ไฟออกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2011, 20:10:06 โดย nano9770 » บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

พื้นที่โฆษณา ไฟฉายแรงๆ /วิทยุสื่อสาร /กล้องแอบถ่าย /เครื่องดักฟัง /GPS ติดตามรถหาย ระบุตำแหน่ง ผ่านดาวเทียม
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!