HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
04 ตุลาคม 2024, 14:33:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ท่านที่มีกระทู้เยอะ เวลาอัพยกแผงทำให้กระทู้ท่านอื่นตกเร็วมากต่อไปให้อัพ ไม่เกินชั่วโมงละ 2ครั้ง/2กระทู้ นะครับ ชม.ถัดไปถึงอัพใด้อีก 2ครั้ง/2กระทู้
หากต้องการอัพแบบไม่จำกัด คลิ้กที่นี่
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมีหนี้กับบัตรเครดิต อ่านทางนี้นะครับ  (อ่าน 1328 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thepayutthaya
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2929


0818194060 แต่กรุณาติดต่อทาง Line สะดวกที่สุด


เว็บไซต์
« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011, 16:34:26 »

ช่วงนี้น้ำท่วม โดนกันถ้วนหน้า เราสามารถขอประนอมหนี้ได้นะครับ เพียงเพื่อนๆโทรไปยัง Call center ของบัตรเจ้าหนี้เพื่อแจ้งความจำนงในการขอยืดการชำระไปก่อนได้ ตอนนี้เขาเปิดช่องให้แล้วนะครับ คาดว่าหลายๆคนคงจำเป็นต้องใช้เงินสดแน่ๆช่วงนี้

ที่มาแหล่งข่าว
http://www.dbbnews.com/index.php/newspage1/386-%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%8C%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99-%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%8B%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%8B%E0%B8%B2%E0%B8%81.html

แบงก์ช่วยลูกหนี้น้ำท่วม ไม่กระเทือน...แม้ซ้ำซาก
แบงก์พาณิชย์-แบงก์รัฐประสานเสียง พักหนี้-ยืดหนี้ ลูกค้าน้ำท่วมซ้ำซากไม่กระทบผลดำเนินการ เหตุท่วมแค่ชั่วคราว ช่วยแล้วลูกค้ายืนได้สามารถกลับมาชำระหนี้เป็นปกติ ทั้งไม่ต้องมีประวัติผิดนัดชำระหนี้ แถมถึงจะพักหนี้ดอกเบี้ยก็ยังเดินจึงไม่ขาดรายได้ แจงถ้าไม่ช่วยต่างหากที่ลูกค้าจะกลายเป็นหนี้เน่า เป็นภาระแบงก์

    จากกรณีที่เกิดปัญหาอุทกภัยในกว่า 50 จังหวัดทั่วประเทศ และธนาคารต่างๆ ได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าด้วยการพักหนี้ ยืดหนี้ และปล่อยสินเชื่อใหม่เพิ่มเพื่อให้ลูกค้าใช้เป็นสภาพคล่อง ซึ่งมีมุมมองว่าการที่ธนาคารลงไปช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นซ้ำซากแทบทุกปี อาจส่งผลกระทบต่อฐานะการดำเนินงานของธนาคาร โดย “ดอกเบี้ยธุรกิจ” ได้สอบถามไปยังผู้บริหารธนาคารต่างๆ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น

     นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์อุทกภัยครั้งล่าสุด ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยผู้ประสบภัยในทุกจังหวัด โดยมาตรการแบ่งออกเป็น ในส่วนของสินเชื่อที่อยู่อาศัย มีอยู่ 3 โปรแกรมด้วยกัน คือ 1.ลดงวดการผ่อนชำระลง 40% เวลา 1 ปี เช่น ลูกค้าที่ผ่อนชำระค่างวดเดือนละ 10,000 บาท จะปรับลดลงเหลือ 6,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปี ส่วนโปรแกรมที่ 2.ผ่อนชำระในส่วนของดอกเบี้ย ไม่ต้องผ่อนเงินต้น เป็นระยะเวลา 6 เดือน และ 3.ลูกค้าสามารถขอกู้สินเชื่ออเนกประสงค์ เพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัย โดยธนาคารให้วงเงินสูงสุด 100,000 บาท
     ขณะที่ ในส่วนของสินเชื่อบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) ลูกค้าผู้ประสบภัยสามารถขอเลื่อนการผ่อนชำระได้หากอยู่ในเขตพื้นที่น้ำท่วมจนไม่สามารถประกอบอาชีพมีรายได้มาชำระหนี้ได้ โดยลูกค้าเพียงโทรแจ้งยังคอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร หลังจากนั้นธนาคารจะเลื่อนการชำระหนี้ให้ เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องเสียประวัติการชำระหนี้
     “ตอนนี้เราออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าในเขตพื้นที่ 40 จังหวัดแล้ว แต่ปัจจุบันตัวเลขผู้เข้าร่วมโครงการยังไม่มาก เพราะอยู่ในช่วงที่ลูกค้าอาจจะกำลังวิดน้ำ หรือสร้างเขื่อนกั้นน้ำอยู่ อาจจะเห็นตัวเลขเข้ามาขอความช่วยเหลือตอนน้ำลด” นายชาติชาย กล่าวและว่า   
     อย่างไรก็ดี แม้เหตุการณ์น้ำท่วมจะเกิดขึ้นทุกปี แต่การออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารไม่ได้ส่งผลกระทบต่อภาระหนี้ และหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) แต่อย่างใด เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมเป็นปัญหาความเดือดร้อนเพียงชั่วคราว ไม่ได้กินระยะเวลายาวนานมาก ทำให้ภาระในด้านดอกเบี้ย ตลอดจนความเสี่ยงกลายเป็นหนี้เอ็นพีแอลไม่มีเกิดขึ้นเลย
     ขณะเดียวกัน ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นไม่เหมือนกรณีที่เกิดปัญหาภัยพิบัติสึนามิในประเทศญี่ปุ่นที่ส่งผลให้เกิดการสูญเสียการทำรายได้อย่างถาวร หากเกิดในกรณีแบบเดียวกันในประเทศไทยจึงอาจจะมีปัญหาในด้านการผ่อนชำระหนี้เป็นเวลานานได้ เพราะเครื่องมือในการทำรายได้สูญเสียไป ประกอบกับที่ผ่านมาผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เข้าร่วมโครงการช่วยเหลือมีจำนวนน้อยมาก อยู่ในอัตราหลักร้อยราย จึงไม่เป็นประเด็นที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อธนาคาร อีกทั้งลูกค้ากลุ่มดังกล่าวมีความรับผิดชอบในการชำระหนี้ที่ดี
     นอกจากนี้ การที่ธนาคารออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าในช่วงประสบภัยน้ำท่วม ถือว่าทั้ง 2 ฝ่ายได้ประโยชน์ เนื่องจากลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด หรือความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ลดลง การออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าให้ผ่อนน้อยลง ทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียประวัติการชำระหนี้ ในส่วนของธนาคารก็ไม่มีหนี้เอ็นพีแอลเพิ่มขึ้น เพราะถ้าลูกค้าไม่สามารถชำระหนี้ได้ แต่ไม่ได้รับมาตรการช่วยเหลือและเงียบหายไป อาจจะทำให้หนี้เอ็นพีแอลของธนาคารเพิ่มขึ้น ซึ่งมาตรการช่วยเหลือถือว่าเป็นประโยชน์ทั้งคู่
     ด้าย นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารได้ต่ออายุมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมไปจนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็น 7 มาตรการเดิมที่ธนาคารออกมาแล้ว อาทิ การให้สินเชื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อฟื้นฟูและซ่อมแซ่มอาคาร การให้เงินทุนหมุนเวียนเสริมสภาพคล่อง ในส่วนผู้ที่ไม่ต้องการขอสินเชื่อเพิ่ม ธนาคารให้ปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือน เป็นต้น
     ทั้งนี้ มาตรการช่วยเหลือที่ธนาคารออกมานั้น ไม่ได้เป็นภาระต่อธนาคารแต่อย่างใด เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของธนาคารผู้ให้บริการ ถ้าไม่ให้ความช่วยเหลือ ธนาคารอาจจะมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) เพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงมากกว่า ขณะที่การออกมาตรการช่วยเหลือจะเป็นการประคับประคองลูกค้าให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤต เมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ ลูกค้าจะกลับมามีประสิทธิภาพ สามารถชำระหนี้ได้ตามปกติ เป็นผลดีต่อธนาคารที่ลูกค้าจะให้ความเชื่อถือในระยะยาว
     อย่างไรก็ดี ปัจจุบันพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตพื้นที่ภาคกลางและภาคอีสาน ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ที่ลูกค้าของธนาคารค่อนข้างมีความแข็งแรง จึงเชื่อว่าลูกค้าสามารถรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ขณะเดียวกันธนาคารได้ให้พนักงานสาขาในเขตพื้นที่สำรวจความเสียหายของลูกค้าอย่างใกล้ชิด และพร้อมดำเนินการช่วยเหลือลูกค้าทันที
     “เรายังใช้มาตรการเดิม 7 มาตรการ เพียงแต่ต่ออายุไปจนถึงปลายปี ส่วนภาระที่อาจจะเกิดจากการช่วยเหลือลูกค้า เรามองว่า หากเราไม่มีมาตรการช่วยเหลือ อาจทำให้เราเผชิญปัญหาหนี้เอ็นพีแอลที่เพิ่มขึ้น แต่ถ้าเรามีมาตรการช่วยเหลือเหมือนช่วยประคองลูกค้าไม่ให้เดินเซ จะเป็นผลดีต่อเรามากกว่าผลเสีย” นายเวทย์ กล่าว
     ส่วน นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า มาตรการช่วยเหลือน้ำท่วมของธนาคารเป็นโปรแกรมเดิมที่เคยออกมาเมื่อปีก่อน ซึ่งธนาคารนำมาใช้ใหม่ โดยมาตรการส่วนใหญ่จะเป็นการยืดอายุการชำระหนี้ การลดค่างวดในการผ่อนชำระลง เช่น เดิมลูกค้าเคยผ่อนสินเชื่อบ้าน 10,000 บาทต่อเดือน อาจจะพิจารณาปรับค่าผ่อนลงเหลือ 5,000 บาท ซึ่งธนาคารจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป ตลอดจนลูกค้าที่ไม่ได้รับความเสียหายโดยตรง แต่อาจเป็นบริษัทได้รับความเสียหาย ธนาคารก็จะผ่อนปรนการชำระเงินต้น หรือผ่อนแต่ดอกเบี้ย
     ส่วนกรณีที่ลูกค้าที่เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือแล้วอาจจะผิดนัดชำระหนี้ หรือเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ปัจจุบันยังไม่พบลูกค้าที่ได้รับการยืดหนี้ และกลายมาเป็นหนี้เสียเลย เนื่องจากลูกค้าที่ประสบปัญหาเป็นกลุ่มที่มีวินัยการเงินที่ดี แต่ได้รับความเดือดในช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้ขาดสภาพคล่อง ซึ่งจะเป็นผลดีกว่าถ้าธนาคารเข้าไปช่วยเหลือลูกค้า
     สำหรับในส่วนธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ นายสุรชัย กำพลานนท์วัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME BANK กล่าวว่า มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของธนาคารเป็นโครงการของรัฐบาล ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งล่าสุด คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติวงเงินให้ธนาคารเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือปล่อยสินเชื่อเสริมสภาพคล่องและซ่อมแซมสถานประกอบการ จำนวน 2,000 ล้านบาท โดยเงินที่ปล่อยสินเชื่อเป็นเงินของธนาคาร แต่หากเกิดความเสียหายรัฐบาลจะชดเชยให้ หรือมีการแยกเป็นบัญชีดำเนินการตามนโยบายรัฐ (Public Service Account : PSA) ดังนั้นการออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ธนาคารจึงไม่ต้องรับความเสียหาย
     นอกจากนี้ จากการที่ธนาคารได้ลงไปช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วมครั้งที่ผ่านๆ มา หรือในกรณีผู้ประกอบการที่ได้รับกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองบริเวณราชดำริ กลับทำให้ธนาคารมีลูกค้าเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการที่ได้รับการช่วยเหลือแต่เดิมไม่ใช่ลูกค้าของธนาคาร เมื่อธนาคารลงไปช่วยเหลือแล้วทำให้ลูกค้ารู้จักธนาคาร และธนาคารรู้จักลูกค้ามากขึ้น จนที่สุดผู้ได้รับการช่วยเหลือเหล่านั้นได้กลายมาเป็นลูกค้าปกติของธนาคาร
     “อย่างน้ำท่วมหาดใหญ่คราวก่อน พอเราลงไปช่วยเหลือทำให้ได้ลูกค้าใหม่เข้ามา 6-7 พันราย หรือหลังจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ราชดำริ เราก็ได้ลูกค้าใหม่มานับหมื่นราย ทำให้การลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยนอกจากไม่เป็นภาระของแบงก์แล้วยังทำให้แบงก์ได้ลูกค้าเพิ่มอีกด้วย” นายสุรชัย กล่าว
     ด้าน นายอรุณ เลิศวิไลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า การช่วยเหลือของธนาคารแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกหากลูกค้าเกษตรกรได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วมไม่ถึง 50% ของผลผลิตรวม ธนาคารจะเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือเองโดยการพักหนี้ ยืดหนี้ และปล่อยสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อให้ไปทำกิน ส่วนที่สองถ้าความเสียหายเกินกว่า 50% ธนาคารจะเสนอขอรับการช่วยเหลือจากรัฐบาล ซึ่งทุกครั้งของเหตุอุทกภัย คือ รัฐบาลอนุมัติพักชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 ปี โดยรัฐบาลชดเชยส่วนดอกเบี้ยให้ธนาคาร
     ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในส่วนที่ธนาคารรับผิดชอบให้ความช่วยเหลือเอง ด้วยการพักหนี้ ยืดหนี้ และไม่คิดเบี้ยปรับกรณีไม่ชำระหนี้ตามกำหนด ไม่ได้ทำให้ธนาคารเกิดความเสียหายจากการขาดรายได้ เพราะแม้จะมีการพักชำระหนี้ 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี ดอกเบี้ยของลูกค้าก็ยังเดินอยู่ เมื่อถึงเวลาที่ลูกค้ากลับไปเพาะปลูกใหม่และมีรายได้ก็จะต้องชำระหนี้รวมดอกเบี้ยส่วนค้างตอนพักหนี้ให้ธนาคารด้วย ขณะเดียวกันการที่ธนาคารช่วยพักหนี้ ยืดหนี้ให้ ทำให้ลูกค้ากลับมาทำกินได้ใหม่ และมีคามสามารถในการชำระหนี้ หากธนาคารไม่ช่วยเหลือกลับจะทำให้ลูกค้ากลายเป็นหนี้เสียที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อธนาคาร และยังเป็นภาระอีกด้วย
     “น้ำท่วมอาจจะเกิดขึ้นซ้ำซากก็จริง แต่แบงก์ไม่ได้รับความเสียหายจากการพักหนี้ หรือยืดระยะเวลาการชำระหนี้ ขณะที่เกษตรกรเองก็พยายามหลีกเลี่ยงความเสียหาย อย่างแถวพิจิตร สุโขทัย พิษณุโลก ชาวนาเขารู้ก่อนแล้วว่าน้ำจะท่วม เขาก็ไม่มากู้เงินไปปลูกข้าว น้ำที่ท่วมก็ท่วมนาเปล่าๆ ไม่มีข้าว พอน้ำลดแล้วเขาถึงจะไปปลูก” นายอรุณ กล่าวในที่สุด


บันทึกการเข้า


ที่อยู่
วรเทพ ดวงดาว
บริษัทSanki Eastern(Thailand)Co.,Ltd.113/4 หมู่4 นิคมฯสหรัตนนคร ต.บางพระครู อ.นครหลวง จ.อยุธยา 13260
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011, 16:34:26 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
hs1amm
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1022


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011, 12:34:38 »

เพิ่งใช้หนี้งวดสุดท้ายเมื่อเดือนที่แล้วนี้เองลากันทีบัตรเครดิต ล้านกว่าบาท 4 ปีกว่าจะใช้หมด รูดปื๊ดๆๆๆ แถมโดน แบล็คลีสอีก ถึงจะจ่ายหมดแล้วก็ไม่สามารถกลับเป็นอย่างเก่าได้เพราะเขาอ้างว่าเคยประวัติไม่ดีมาก่อน ตอนนี้เงินสดลูกเดียว
บันทึกการเข้า

โทร 0891101186
501ซอยลาดกระบัง 36แยก 19 แขวง/เขตลาดกระบัง กทม 10520
นายพสิษฐ์ สุขเกษมพิพัฒน์
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011, 12:34:38 »

 บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!