ผมโทรไปคุยและแจ้งปัญหากับทางฝ่ายร้องเรียนฯของทีโอที.แล้วนะครับ ได้รับคำอธิบาย
(ที่พอจะเข้าใจและจับใจความได้)ว่า ช่วงนี้ ฝนตกบ่อยในบางพื้นที่ ทำให้สายส่งสัญญาณเกิด
ความชื้น มีผลทำให้สัญญาณอินเตอร์เน็ตในบางพื้นที่มีปัญหาและใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ
(แต่เราก็จะเก็บเงินเต็มประสิทธิภาพ : ผมเติมให้เอง)
และในสัญญาก็ระบุไว้ชัดเจนแล้วว่า อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง(ของเขา) เป็นแบบแชร์ หากพื้น
ที่ใดมีการใช้งานเป็นจำนวนมาก กความเร็วก็ต้องแชร์ๆกัน (ทางเรา)จึงไม่อาจรับประกันว่าผู้ใช้จะ
ได้รับความเร็วเท่ากับที่จ่ายเงินและกำหนด
ความหมายก็คือ ถ้าคุณขอใช้ 2 เม็กฯคุณอาจได้รับสัญญาณเพียง 0.5 เม็ก+- หรือคุณขอ 6
เม็กฯ คุณอาจได้รับสัญญาณเพียง 1.5-2 เม็กฯเท่านั้น
และคุณก็เซ็นชื่อรับทราบและยอมรับเงื่อนไขตั้งแต่ต้นแล้ว
ถึงว่า เข้าใจแล้วครับ รู้ปัญหา เป็นเหมือนกัน ขอบคุณครับ