ออกเดินทางจากสมุทรสาคร เปิด I-Gate ในสถานีรถยนต์ ระหว่างทางมีเพื่อนนักวิทยุ CB245 ชมรมสาครอิสระ สมุทรสาครร่วมติดตาม ช่อง63 ทดสอบสัญญาณคอยส่งได้ถึงเพชรบุรี
แวะพักรถที่เขาโพธิ์ สามารถรับสัญญาณของ Track ที่จอดซ่อนตัวอยู่
เข้าพื้นที่ตัวเมืองสุราษฯ ช่วยรับสัญญาณต่อจากดิจิที่อยู่บนยอดเขา HS8IMH-3
ซูมมือถือไปที่ HS8IMH-9 สงสัยท่านผู้นี้เป็นใคร ทำไมถึงไปติดสถานีที่ยอดเขาท่าเพชรได้
วนกันไป วนกันมา วิ่งเฉี่ยวๆกันอยู่ตลอด สองคันนี้
รึว่าจะเป็นคันนี้.. มีเสาใช่แน่ๆ สายตาเริ่มสนใจรถติดเสามากกว่าสัญญาณไฟจราจร (เข้าข่ายโรคจิตนิดๆ 55)
ป้าด ... เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ ไปเชคซะหน่อย ลานจอดแอบเห็นรถมีเสาต้องรีบเดินเข้าไปทัก (ตอนนั้นยังไม่มีคอนซาย)
ได้รับคำแนะนำอย่างดีเป็นพิเศษ นักวิทยุมีน้ำใจช่วยเหลือกันทุกที่จริงๆครับ
ลูกสูบ 3 ทำงานผิดปกติ หัวฉีดมีปัญหา ช่างที่นี่เป็นนักวิทยุหลายคน รุมดูระบบวิทยุในรถมากกว่าเครื่องยนต์ (เบาะรถมีอีก 2 ท่าน)
ก่อนเดินทางต่อสู่พัทลุงด้วยลูกสูบเพียง 3 ลูก แวะหาท่านเจ้าของสถานีใหญ่ในพื้นที่หน่อยดีกว่า ขอบคุณท่าน HS8IMH สำหรับความรู้ต่างๆ เทคโนโลยีที่น่าสนใจครับ
มันคือสถานีเคลื่อนที่ดีๆนี่เอง เจอพวกคอมพิวเตอร์ติดรถยนต์เหมือนกันซะแล้ว(ขออนุญาต ถ่ายภาพและเก็บข้อมูลครับ) คุยกันถูกคอ แผงโซ่ล่าเซลบนรถน่าสนใจครับ เวลาเกิดภัยภิบัติอะไรต้องคันนี้เลย
มี APRS เดินทางไกลลูกสูบไม่ครบก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยเพื่อนเราก็รู้ว่าอยู่ไหน ... 55 แต่แล้ว หลังจากที่ฝ่าสายฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก จึงเป็นเช่นนี้
ท่าน HS8IMH เพิ่งทักว่าไม่ควรเอาตัว GPS ตากแดดตากฝนโดยตรง และแล้วมันก็ตามนั้น เข้าสู่ทะเลน้อยพัทลุงแบบโหมดล่องหน
เดี๋ยวจะกลับมาเฉลยแบบหมดเปลือกครับ ว่าทำไม .... เกิดอะไรขึ้น QRU73