HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
29 มิถุนายน 2024, 10:13:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: hamsiam.com รับสมัครสมาชิกใหม่ 2-3 เดือน/ครั้ง รอบหน้ารับสมัครวันใหน กรุณาติดตามจากข่าวหน้าเวปนะครับ
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 9
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: FS. สายอากาศฯ Larsen/Pulseฯ รุ่น PO150B 144-174 MHz/5.14 dBi/200 W ... (KulRod อ่านซะนะ)  (อ่าน 14946 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
E27FBI
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1265


aprs.fi-Your Friends On a Map !


« ตอบ #30 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 23:33:47 »





รบกวนสอบถามทูมิเตอร์ครับในภาพเป็น larsen ที่ผมมีไว้ในครอบครองนับต้นที่ 3 จากบนเป็น whip เงิน PO150

ที่โคนกระบอกมีลักษณะเป็นรูเจาะกลมๆปิดด้วยซิลิโคลน ซื้อมาอยู่ในถุงก็มีแล้ว คาใจผมมานานแล้วว่ามันเป็นรูเจาะ

อะไรครับ และทำไว้เพื่ออะไรครับ ใครมีเสารุ่นนี้แบบเดียวกับผมบ้างไหมครับ รบกวนสอบถามครับ

                                                                    ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า


      
 XGatE - All Packets are Welcome
                   145.750 MHz WiRES-X
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 23:33:47 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
kk8+1
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2189


IC-2100 T ปท.48


« ตอบ #31 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 23:40:40 »

ผม ใช้ มา 5-6 ปี วัดทีไร SWR 1:1.8 ตัดวิปตรงย่านแล้ว แต่ ว่า รับดีส่งดีมากๆ ขอบอก

ข้อสำคัญคือ ไปได้ทุกที่ ไม่หวั่นกิ่งไม้ไดๆ แต่อาจจะรับสัญญาณ สวิ่งนิดหน่อย เวลาโต้ลมแรงๆ ทนทานมากๆ จากประสบการณ์จริง 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2011, 23:44:08 โดย kk8+1 » บันทึกการเข้า

ธ.กรุงเทพเชียงแสน เลขที่ 705-0-066XX-X Mr.Thinnakorn
โทร.081-672-6678
DTAC08.00-23.00 น.


HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 23:40:40 »

 บันทึกการเข้า
ทูมิเตอร์
ผู้เช่าพื้นที่โฆษณา
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6292


ตอบได้ทุกคำถาม ชัวร์ ไม่มีมั่ว ...


เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 00:07:45 »





รบกวนสอบถามทูมิเตอร์ครับในภาพเป็น larsen ที่ผมมีไว้ในครอบครองนับต้นที่ 3 จากบนเป็น whip เงิน PO150

ที่โคนกระบอกมีลักษณะเป็นรูเจาะกลมๆปิดด้วยซิลิโคลน ซื้อมาอยู่ในถุงก็มีแล้ว คาใจผมมานานแล้วว่ามันเป็นรูเจาะ

อะไรครับ และทำไว้เพื่ออะไรครับ ใครมีเสารุ่นนี้แบบเดียวกับผมบ้างไหมครับ รบกวนสอบถามครับ

                                                                    ขอบคุณครับ


... คำถามของท่านผมตอบได้ ... พรุ่งนี้เที่ยงๆ โทรคุยกันดีกว่า เจ๋ง

บันทึกการเข้า

นำเข้า-ขายสายอากาศ(เสา)และอุปกรณ์ติดตั้งฯ : Antenex-Diamond-E/M Wave-Hustler-Laird-Larsen-MOTOROLA-PCTEL
ขายสายโปรแกรมฯ-รับโปรแกรมเครื่องวิทยุโมโตฯ

LINE ID: two-meter โทร.087 714 6161

ทูมิเตอร์
ผู้เช่าพื้นที่โฆษณา
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6292


ตอบได้ทุกคำถาม ชัวร์ ไม่มีมั่ว ...


เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 00:15:28 »

ผม ใช้ มา 5-6 ปี วัดทีไร SWR 1:1.8 ตัดวิปตรงย่านแล้ว แต่ ว่า รับดีส่งดีมากๆ ขอบอก

ข้อสำคัญคือ ไปได้ทุกที่ ไม่หวั่นกิ่งไม้ไดๆ แต่อาจจะรับสัญญาณ สวิ่งนิดหน่อย เวลาโต้ลมแรงๆ ทนทานมากๆ จากประสบการณ์จริง 



ท่าน kk8+1 ขอข้อมูลหน่อย ... ท่านติดสายอากาศฯ ณ ตำแหน่งใด ของรถยนต์ และตัดวิปจากปลายด้านหนึ่งถึงด้านบนของโคโรน่าบอลเหลือกี่เซนติเมตร

ส่วนเรื่องสวิง ผมได้ยินเพื่อนๆ พูดกันหลายท่าน แต่ยังไม่มีใครให้ข้อมูลที่เท็จจริง หากท่านจะกรุณาถ้ามีครับ

บันทึกการเข้า
ทูมิเตอร์
ผู้เช่าพื้นที่โฆษณา
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6292


ตอบได้ทุกคำถาม ชัวร์ ไม่มีมั่ว ...


เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 00:21:09 »



ผมพอจะมีวิปสแตนเลสที่ตัดเหลือไว้แต่ไม่มีโคโรน่าบอลที่ปลายวิป และไม่แน่ใจเรื่องขนาดวิปจะใส่ได้ หรือไม่ / ท่านส่งตัว PL มาดีกว่ามั้ย
... น็อตหกเหลี่ยมยึดวิปยังอยู่ หรือป่าวครับ



น๊อต 6 เหลี่ยมยังอยู่พรุ่งนี้ผมส่ง  Amphenol  PL-259  ไปให้ครับ 



รับทราบครับ

บันทึกการเข้า
kk8+1
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2189


IC-2100 T ปท.48


« ตอบ #35 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 01:04:06 »

ผม ใช้ มา 5-6 ปี วัดทีไร SWR 1:1.8 ตัดวิปตรงย่านแล้ว แต่ ว่า รับดีส่งดีมากๆ ขอบอก

ข้อสำคัญคือ ไปได้ทุกที่ ไม่หวั่นกิ่งไม้ไดๆ แต่อาจจะรับสัญญาณ สวิ่งนิดหน่อย เวลาโต้ลมแรงๆ ทนทานมากๆ จากประสบการณ์จริง  



ท่าน kk8+1 ขอข้อมูลหน่อย ... ท่านติดสายอากาศฯ ณ ตำแหน่งใด ของรถยนต์ และตัดวิปจากปลายด้านหนึ่งถึงด้านบนของโคโรน่าบอลเหลือกี่เซนติเมตร

ส่วนเรื่องสวิง ผมได้ยินเพื่อนๆ พูดกันหลายท่าน แต่ยังไม่มีใครให้ข้อมูลที่เท็จจริง หากท่านจะกรุณาถ้ามีครับ



ผมติดสายอากาศบริเวรรางน้ำ ด้านผู้โดยสารข้างคนขับ
 (รถตู้ นิสสันเออแวน) ใช้ ย่าน 152 Mhz ความยาววิป 117 Cm วัด SWR ได้ 1:1.8

(ค่า SWR ค่อนข้างสูง อาจเป็นเพราะผมใช้สายนำเป็น RG8 ก่อนหน้านั้นใช้ RG 58 วัด SWR ได้ 1:1.2 สายนำ RG8 อาจไม่ลงแลมด้า
  แต่ในทางกลับกันกลับรับส่งดีเยี่ยม)

ส่วนเรื่องสวิงนั้น ลองทดสอบเปรียบเทียบกับ สายอากาศ CL2 รถวิ่ง 90-100 กม/ชม สัญญาณ S_meter จะนิ่งกว่า คูล็อต (นิดหน่อย ไม่มากนัก แต่ความแรงเท่าเดิม )

ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจป็นเพราะว่า สายอากาศ CL2 มีวิปที่แข็ง และไม่ลู่ลมและไม่โน้มมากนะเวลาโดนลม (และมีโอกาส หักได้เสมอเมือเจอของแข็ง เพราะวิปไม่มีความยีดหยุ่น )

ส่วนเวลาจอดนิ่งๆ รับส่งไม่ต่างกันเลย

สายอากาศ ชนิดอื่นไม่ได้ลองเปรียบเทียบ

 ใช้งานปัจจุบัน ยังถือ หาง คูล๊อต แน่นอน 100 % เพราะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

1. ไม่ต้องกลัวว่าจะไปโดนอะไร ไม่ว่าจะกิ่งไม้หรือ เพดานตึก ต่างๆ  (ส่วนมาก CL2 จะหาย ไม่วิป ก่อ ห่วงกลางหาย )
2. ตัวสายอากาศมีความงด งาม สีดำเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัว ใส่กับรถยี่ห้อไหนก็เข้าตา  
3  วิปมีความหยืดหยุ่นสูง ไม่บิดไม่งอ มีเพียงสีถลอกเท่านั้น ซึงเป็นธรรมดา (เพราะเสียดสีกับ วัตถุต่าง )

ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เล่าสู่กันฟังครับ  

พูดไปพูดมาอยากได้ไว้ซักต้นใหม่ๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ราคา เมือก่อน 5-6 ปี ซื้อมา 2200 บ.

ราคาที่   จขกท. ขายไม่แพงเลยกับการแลกกับสายอากาศ แท้ๆดีๆ ไว้ซักตั้น ครับ  


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2011, 01:20:56 โดย kk8+1 » บันทึกการเข้า
kk8+1
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2189


IC-2100 T ปท.48


« ตอบ #36 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 12:00:13 »

ดันให้หน่อย

เพือ่นๆ ทางเชียงรายสนใจ
บันทึกการเข้า
mubee
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244


« ตอบ #37 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 12:17:32 »

เห็นคุยกันเรื่องวิป ถ้าจะให้แจ๋ว ต้องวิป Larsen Kulrod แท้ หัวรูปหยดน้ำครับ ... หายาก

มาช่วยเชียร์ของร้านทูมิเตอร์ครับ  ...  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม




Uploaded with ImageShack.us



... ขอบคุณ worachet_78
 
ผมขอเรียนแจ้ง และอธิบายให้เพื่อนๆ ได้ทราบโดยทั่วกันดังนี้

... จะเป็นหัวหยดน้ำ หรือหัวกลมก็ไม่ใช่ประเด็น สำหรับผลิตภัณฑ์ Larsen จากแหล่งอื่นๆ ผมไม่ทราบ แต่ผลิตภัณฑ์ Larsen / Pulse ที่ผมจำหน่ายล้วนแล้วแต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่สั่งซื้อ/นำเข้าจากโรงงาน Larsen / Pulse Electronics ทั้งสิ้่นครับ

ท่านใดยังต้องการเป็นหัวหยดน้ำ ทาง Larsen / Pulse ก็ยังมีอะไหล่หัวหยดน้ำจำหน่ายอยู่ (หากต้องการ/จะสั่งจากโรงงานฯ มาจำหน่าย)

และที่สำคัญทางโรงงานฯ แจ้งยืนยัน (เป็นอีเมล์) มาว่า กรรมวิธีที่ทำให้ลวดเย็น (KulRod) ได้ยกเลิกไปนานหลายปีแล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวกับวิปหัวกลม หรือหัวหยดน้ำ และวิปที่มีจำหน่ายในปัจจุบันก็ใช้กรรมวิธีการผลิตที่ให้ประสิทธิภาพการรับ-ส่งไม่แตกต่างจากกรรมวิธีแบบเดิมครับ


เพราะฉะนั้น ... กระแสสังคมที่ว่า หัวหยดน้ำแท้/ดีกว่าหัวกลม ... ขอยืนยันว่าไม่จริง !



ที่ฟิลิปปินส์ก็มีสินค้าจากอเมริกาเยอะครับ เสา PO150 ที่นี่ส่วนมากก็เป็นหัวกลมอ่ะครับ ส่วนแบบหยดน้ำมีเหมือนกัน แต่มาจากจีนล้วนๆต้นนึงถูกกว่าเกือบครึ่ง แจ้งเพื่อทราบครับผม ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ทูมิเตอร์
ผู้เช่าพื้นที่โฆษณา
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6292


ตอบได้ทุกคำถาม ชัวร์ ไม่มีมั่ว ...


เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 08:49:36 »

ผม ใช้ มา 5-6 ปี วัดทีไร SWR 1:1.8 ตัดวิปตรงย่านแล้ว แต่ ว่า รับดีส่งดีมากๆ ขอบอก

ข้อสำคัญคือ ไปได้ทุกที่ ไม่หวั่นกิ่งไม้ไดๆ แต่อาจจะรับสัญญาณ สวิ่งนิดหน่อย เวลาโต้ลมแรงๆ ทนทานมากๆ จากประสบการณ์จริง 



ท่าน kk8+1 ขอข้อมูลหน่อย ... ท่านติดสายอากาศฯ ณ ตำแหน่งใด ของรถยนต์ และตัดวิปจากปลายด้านหนึ่งถึงด้านบนของโคโรน่าบอลเหลือกี่เซนติเมตร

ส่วนเรื่องสวิง ผมได้ยินเพื่อนๆ พูดกันหลายท่าน แต่ยังไม่มีใครให้ข้อมูลที่เท็จจริง หากท่านจะกรุณาถ้ามีครับ



ผมติดสายอากาศบริเวรรางน้ำ ด้านผู้โดยสารข้างคนขับ
 (รถตู้ นิสสันเออแวน) ใช้ ย่าน 152 Mhz ความยาววิป 117 Cm วัด SWR ได้ 1:1.8

(ค่า SWR ค่อนข้างสูง อาจเป็นเพราะผมใช้สายนำเป็น RG8 ก่อนหน้านั้นใช้ RG 58 วัด SWR ได้ 1:1.2 สายนำ RG8 อาจไม่ลงแลมด้า
  แต่ในทางกลับกันกลับรับส่งดีเยี่ยม)

ส่วนเรื่องสวิงนั้น ลองทดสอบเปรียบเทียบกับ สายอากาศ CL2 รถวิ่ง 90-100 กม/ชม สัญญาณ S_meter จะนิ่งกว่า คูล็อต (นิดหน่อย ไม่มากนัก แต่ความแรงเท่าเดิม )

ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจป็นเพราะว่า สายอากาศ CL2 มีวิปที่แข็ง และไม่ลู่ลมและไม่โน้มมากนะเวลาโดนลม (และมีโอกาส หักได้เสมอเมือเจอของแข็ง เพราะวิปไม่มีความยีดหยุ่น )

ส่วนเวลาจอดนิ่งๆ รับส่งไม่ต่างกันเลย

สายอากาศ ชนิดอื่นไม่ได้ลองเปรียบเทียบ

 ใช้งานปัจจุบัน ยังถือ หาง คูล๊อต แน่นอน 100 % เพราะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

1. ไม่ต้องกลัวว่าจะไปโดนอะไร ไม่ว่าจะกิ่งไม้หรือ เพดานตึก ต่างๆ  (ส่วนมาก CL2 จะหาย ไม่วิป ก่อ ห่วงกลางหาย )
2. ตัวสายอากาศมีความงด งาม สีดำเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัว ใส่กับรถยี่ห้อไหนก็เข้าตา   
3  วิปมีความหยืดหยุ่นสูง ไม่บิดไม่งอ มีเพียงสีถลอกเท่านั้น ซึงเป็นธรรมดา (เพราะเสียดสีกับ วัตถุต่าง )

ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เล่าสู่กันฟังครับ   

พูดไปพูดมาอยากได้ไว้ซักต้นใหม่ๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ราคา เมือก่อน 5-6 ปี ซื้อมา 2200 บ.

ราคาที่   จขกท. ขายไม่แพงเลยกับการแลกกับสายอากาศ แท้ๆดีๆ ไว้ซักตั้น ครับ 


ขอบคุณ ท่าน kk8+1 สำหรับข้อมูล ... ผมขออนุญาตแนะนำให้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งติดตั้งสายอากาศฯ ไปที่กลางหลังคาของรถยนต์ เพื่อทำให้สายอากาศฯ แบบ 5/8 Wave มีกราวน์เพลนมากขึ้น ช่วยปรับรูปแบบการกระจายคลื่นให้เป็นรอบตัวยิ่งขึ้น ทำให้รับ-ส่งได้ดีขึ้น และจะทำให้ค่า VSWR ต่ำลง รับไม่เกิดเงา ส่งออกไปได้ดีขึ้นครับ

สายอากาศฯ แบบ 5/8 Wave มุมต่ำ และกระจายคลื่นออกไปในแนวระนาบครับ


ดันให้หน่อย

เพือ่นๆ ทางเชียงรายสนใจ


ขอบคุณมากครับ



บันทึกการเข้า
ทูมิเตอร์
ผู้เช่าพื้นที่โฆษณา
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6292


ตอบได้ทุกคำถาม ชัวร์ ไม่มีมั่ว ...


เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 08:51:53 »

เห็นคุยกันเรื่องวิป ถ้าจะให้แจ๋ว ต้องวิป Larsen Kulrod แท้ หัวรูปหยดน้ำครับ ... หายาก

มาช่วยเชียร์ของร้านทูมิเตอร์ครับ  ...  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม




Uploaded with ImageShack.us



... ขอบคุณ worachet_78
 
ผมขอเรียนแจ้ง และอธิบายให้เพื่อนๆ ได้ทราบโดยทั่วกันดังนี้

... จะเป็นหัวหยดน้ำ หรือหัวกลมก็ไม่ใช่ประเด็น สำหรับผลิตภัณฑ์ Larsen จากแหล่งอื่นๆ ผมไม่ทราบ แต่ผลิตภัณฑ์ Larsen / Pulse ที่ผมจำหน่ายล้วนแล้วแต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่สั่งซื้อ/นำเข้าจากโรงงาน Larsen / Pulse Electronics ทั้งสิ้่นครับ

ท่านใดยังต้องการเป็นหัวหยดน้ำ ทาง Larsen / Pulse ก็ยังมีอะไหล่หัวหยดน้ำจำหน่ายอยู่ (หากต้องการ/จะสั่งจากโรงงานฯ มาจำหน่าย)

และที่สำคัญทางโรงงานฯ แจ้งยืนยัน (เป็นอีเมล์) มาว่า กรรมวิธีที่ทำให้ลวดเย็น (KulRod) ได้ยกเลิกไปนานหลายปีแล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวกับวิปหัวกลม หรือหัวหยดน้ำ และวิปที่มีจำหน่ายในปัจจุบันก็ใช้กรรมวิธีการผลิตที่ให้ประสิทธิภาพการรับ-ส่งไม่แตกต่างจากกรรมวิธีแบบเดิมครับ


เพราะฉะนั้น ... กระแสสังคมที่ว่า หัวหยดน้ำแท้/ดีกว่าหัวกลม ... ขอยืนยันว่าไม่จริง !



ที่ฟิลิปปินส์ก็มีสินค้าจากอเมริกาเยอะครับ เสา PO150 ที่นี่ส่วนมากก็เป็นหัวกลมอ่ะครับ ส่วนแบบหยดน้ำมีเหมือนกัน แต่มาจากจีนล้วนๆต้นนึงถูกกว่าเกือบครึ่ง แจ้งเพื่อทราบครับผม ยิ้มเท่ห์


ขอบคุณข้อมูลของท่าน mubee ด้วยครับ
ยังคงเดินทางบ่อยเหมือนเดิม ... รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 9
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!