ส่งลงทะเบียนช้ามากกกกกก 3 วันแล้วเช็คสถานะออนไลท์แล้วยังเป็นแค่รับเข้าระบบ เมื่อไหรมันจะจับใส่ถุงส่งฟ่ะ EMS แค่ดีหน่อย แต่ก็ช้าอยู่ หรือเป็นเฉพาะอยุธยาที่ผมอยู่ อย่างนี้ส่งของให้ใครเขาบ่นตายเลย เข้าใจความรู้สึกคนรอครับ เพราะผมก็เป็นผู้ซื้อเหมือนกัน รับปากเรื่องวันส่งถึงไม่ได้เลย
เมื่อวานเลยจัดแจงร้องเรียนซะเลย ว่าทำไมมันช้าจังฟ่ะ (เพื่อนที่เป็นนายไปรษณีย์แนะนำให้แจ้งอีกที)
ทำไมช่วงนี้ ไปรษณีย์แบบลงทะเบียน ถึงได้ช้ามากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ผมสังเกตุหลายครั้งแล้วช้ามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ไม่ใช่แค่ผม แต่มีหลายๆคนเริ่มบ่นกันเยอะแล้ว
มีเวลาลองนำเรืองนี้พูดคุยกันดูครับ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงการทำงาน เดี๋ยวลูกค้าท่านเริ่มหายไปเรื่อยๆ มีหลายหน่วยงานเริ่มเปิดธุรกิจในลักษณะท่านเยอะแล้วนะครับ เช่น ส่งของผ่านสายการบินภายในประเทศ ส่งผ่าน บขส ส่งผ่านรถตู้ ส่งผ่านรถไฟ ส่งผ่านบริษัทเอกชน เอาให้ชัดๆ ว่าบริการไปรษณีย์ของหน่วยงานท่าน ของบริการแต่ละแบบ ใช้เวลาเท่าไหร่ นับจากรับเข้าระบบจนถึงมือผู้รับ ผมเห็นหลายหน่วยงานเข้าระบุเรื่องของระยะเวลาในการทำงานชัดเจน เช่นขนส่งจังหวัด เอกชน ก็มีโลตัส ที่เขามีเส้นเขียวมาเป็นเกณฑ์ในการบริการเรื่องเพิ่มช่องชำระเงิน เรื่องระยะเวลาในการขนส่ง ของบริการงานไปรษณีย์ผมเชื่อว่า ทางหน่วยงานท่านคงกำหนดไว้แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือ วัดผลอย่างไรครับ คนเริ่มบ่นกันแล้ว แค่ท่านค้นใน Google ค้นคำว่า ปัญหาบริการไปรษณีย์ ท่านจะเจอปัญหาจากผู้ใช้บริการ
นี้คือตัวจริงที่เกิดขึ้นกับผม สุดจะคาดเดาครับว่ามันจะถูกปิดถุงเมื่อไหร่ มันจะส่งเมื่อไหร่ และจะถึงมือผู้รับเมื่อไหร่ ไม่กล้ารับปากลูกค้าเรื่องเวลาครับ
เรื่องขนส่งไปรษณีย์คืออาชีพของหน่วยงานท่าน รวดเร็ว ตรงเวลา น่าจะเป็นสโลแกนของท่าน ที่ต้องทำให้ได้ ไปให้ถึง
หมายเลขตรวจสอบ RF025038090TH
หมายเลขตรวจสอบ RF025038086TH
หมายเลขตรวจสอบ RF025038072TH
หมายเลขตรวจสอบ RF025038069TH
นี้คือรายชื่อลูกค้าและหมายเลข ไปรษณีย์แบบลงทะเบียน
อีกหนึ่งอย่างครับที่ผมไม่เคยเห็นจากหน่วยงานท่าน เป็นคอมเม็นต์ด้านการให้บริการ ท่านเคยไปแบงค์มั้ยครับ เคยไปจ่ายค่าโทรศัพท์มั้ยครับ เขาทำอะไรกับลูกค้า เข้าเซเว่นก็ได้ ทุกที่เขาจะกล่าว สวัสดี ทักทายด้วยรอยยิ้ม เอกชนเขามีรับ จม พัสดุ ถึงที่ ผมเชื่อว่าหน่วยงานท่านก็มี แต่ทำไมคนถึงไม่รู้ ท่านเห็นธนาคารทหารไทยมั้ย เขาเล่นในเรื่องความแตกต่าง แต่ปัจจุบัน ท่านเล่นบทบาทเดิม ในขณะที่คู่แข่งท่านพัฒนางานบริการ แย่งพื้นที่การตลาดไปเรื่อยๆ ท่านได้เปรียบเพราะเปิดมานาน และมีให้บริการในทุกอำเภอ เกือบทุกตำบล
เปลี่ยนลุคส์ใหม่เถอะครับ
ผมเห็นด้วยกับพี่มากๆๆๆๆๆที่สุดครับ ของผมก็รอๆๆๆๆไม่รู้ว่าจะช้าทำไมกันนักหนา ผมไม่รู้ว่าหน่วยงานนี้ได้ทำระบบ
iso หรือยัง