HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
07 ตุลาคม 2024, 02:29:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หากสมาชิกท่านใดเข้ามาป่วนเวบ หรือ ก่อกวนกระทู้บุคคลอื่น หรือ โพสข้อมูล รูปภาพ ที่ผิดต่อกฏกติกา มารยาทอันดีงามของสังคมของเรา
ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับการเมืองแบบเลือกสีเลือกฝ่าย ผู้ดูแลจะพิจารณาลบข้อมูล และลบ Login ท่านออกโดยขออนุญาตไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดไซเรนใน กทม.งานเข้า  (อ่าน 7617 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peacemaker
member..
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2977


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 19:53:53 »

แล้วรถอาสาต่างจังหวัดเข้าไปทำธุระที่นครกรุงเทพฯจะโดนด้วยใหมเนี้ยยยยยยย

รถที่ติดไฟวับวาบ ไซเรน เป็นรถเฉพาะกิจครับ ไม่สามารถนำไปใช้งานอย่างอื่นได้
เมื่อเสร็จงานก็จอดไว้ เมื่อมีเหตุจึงจะเอาออกวิ่ง
สังเกตุได้ง่ายๆก็คือ รถฉุกเฉินของสถานพยาบาลครับ
เมื่อไม่มีงานก็จอดไว้ในที่จอดรถ เมื่อมีเหตุ หรือต้องรับ-ส่งคนป่วยจึงจะเอาออกวิ่ง

สำหรับเราๆท่านๆ ที่ไม่มีหน้าที่ด้านนี้คงต้องทำใจครับ ถ้าอยากทำด้านนี้ต้องยอมเสียสละรถของเราเอง
เห็นด้วยครับ เพราะเด๋วนี้แถวบ้านผมมีรถจำพวกนี้เยอะแยะไปหมด จัดระเบียบกันซะแต่เนิ่นๆผมว่าก็ดีเหมือนกัน ดีกว่าวัวหายแล้วมาล้อมคอกแบบที่นิยมทำกันประจำ ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 19:53:53 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
GT AUTO
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1284


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 19:54:49 »

   ผมยังไม่โดนครับวิ่งเขตนวมินทร์ หัวหมาก รามอินทรา
ไม่รู้เขตอื่นเป็นไง  แต่อย่าจับกันเลยเจ้านาย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 19:54:49 »

 บันทึกการเข้า
GT AUTO
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1284


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 20:01:54 »

ทุกวงการย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี และพวกแอบแฝง

     เห็นด้วยครับหลายคนก็ตั้งใจทำจริงๆด้วยใจจริงๆ
ไม่หวังอะไรนอกจากต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
เท่านั้นจริงๆ  ทักทายกู้ภัยสว่างครับเมือวานไปงานล้างป่าช้าที่
พนัสนิคมมา  คนเยอะมากมีโอกาสอยากไปอีกครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
THE SUN
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171


« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 20:07:16 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับอย่าคิดมาก ผมว่า สัญญาณไฟ วับ วาบ แสง แดงและน้ำเงิน หรือสีอื่นๆ มันหาซื้อง่ายและขายกันง่ายไป และถ้าพูดถึงรถที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ มีกี่คัน และมีกี่คันที่ให้ความสำคัญในเรื่องการขออนุญาต ใช้ให้ถูกต้องตามกฏหมาย และเหมาะสมกับภาระกิจ มีมากน้อยเท่าไร อาจจะเป็นเพราะว่าเห็นเขาติดกันแล้วเปิดสัญญาณวิ่งกันให้เกลื่อนเมืองมากเกินไปหรือเปล่า เจ้าหน้าที่เลยต้องออกมาดูแลมากขึ้น อาสาสมัครที่มีจิตอาสาก็มีจิตใจที่อยากช่วยเหลือคนเจ็บ ก็มีเยอะ แต่เมื่อเสร็จภาระกิจแล้วก็ควรจะหาผ้าหนังคลุมให้เรียบร้อยเมื่อเสร็จภาระกิจและขออนุญาตให้ถูกต้องก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ที่เห็นและเจ้าหน้าที่ออกมาเข็มงวดกันก็เพราะติดตั้งกันโดยไม่ขออนุญาตกันมากกว่า บางครับผมขับรถไปในที่ต่างๆ แล้วฟังวิทยุสื่อสารว่ามีอุบัติเหตุอยู่ตรงนั้นตรงนี้ แล้วก็มีอาสาสมัครแจ้งตรวจสอบอยู่แล้ว 2-3 รหัส พอผมขับรถผ่านจุดที่เกิดเหตุ ก็เห็นมีรถ จยย.ล้มแค่คันเดียว บาดเจ็บเล็กน้อย ผมก็ยังฟังวิทยุอยู่ก็เห็นมีอาสาแจ้งมาที่เกิดเหตุอีกมากมาย แค่ รถ จยย.ล้มแค่คันเดียว ก็มีรถจอดเปิดไซเรนในที่เกิดเหตุ ร่วม 10 กว่าคัน ผมก็เลยคิดว่าเกิดอะไรกันขึ้นจึงต้องมาเยอะกันขนาดนี้ แล้วสิ่งที่ตามมาก็คือรถติดยามเป็นกิโลเลย ก็น่าคิดนะครับ แต่ก็ต้องชื่นชมการมีจิตอาสานะครับ  ก็ฝากช่วยกันคิดนะครับ
บันทึกการเข้า
HS4WAY
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 521


"ทำดีให้ ผีเห็น"


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 20:14:19 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับอย่าคิดมาก ผมว่า สัญญาณไฟ วับ วาบ แสง แดงและน้ำเงิน หรือสีอื่นๆ มันหาซื้อง่ายและขายกันง่ายไป และถ้าพูดถึงรถที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ มีกี่คัน และมีกี่คันที่ให้ความสำคัญในเรื่องการขออนุญาต ใช้ให้ถูกต้องตามกฏหมาย และเหมาะสมกับภาระกิจ มีมากน้อยเท่าไร อาจจะเป็นเพราะว่าเห็นเขาติดกันแล้วเปิดสัญญาณวิ่งกันให้เกลื่อนเมืองมากเกินไปหรือเปล่า เจ้าหน้าที่เลยต้องออกมาดูแลมากขึ้น อาสาสมัครที่มีจิตอาสาก็มีจิตใจที่อยากช่วยเหลือคนเจ็บ ก็มีเยอะ แต่เมื่อเสร็จภาระกิจแล้วก็ควรจะหาผ้าหนังคลุมให้เรียบร้อยเมื่อเสร็จภาระกิจและขออนุญาตให้ถูกต้องก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ที่เห็นและเจ้าหน้าที่ออกมาเข็มงวดกันก็เพราะติดตั้งกันโดยไม่ขออนุญาตกันมากกว่า บางครับผมขับรถไปในที่ต่างๆ แล้วฟังวิทยุสื่อสารว่ามีอุบัติเหตุอยู่ตรงนั้นตรงนี้ แล้วก็มีอาสาสมัครแจ้งตรวจสอบอยู่แล้ว 2-3 รหัส พอผมขับรถผ่านจุดที่เกิดเหตุ ก็เห็นมีรถ จยย.ล้มแค่คันเดียว บาดเจ็บเล็กน้อย ผมก็ยังฟังวิทยุอยู่ก็เห็นมีอาสาแจ้งมาที่เกิดเหตุอีกมากมาย แค่ รถ จยย.ล้มแค่คันเดียว ก็มีรถจอดเปิดไซเรนในที่เกิดเหตุ ร่วม 10 กว่าคัน ผมก็เลยคิดว่าเกิดอะไรกันขึ้นจึงต้องมาเยอะกันขนาดนี้ แล้วสิ่งที่ตามมาก็คือรถติดยามเป็นกิโลเลย ก็น่าคิดนะครับ แต่ก็ต้องชื่นชมการมีจิตอาสานะครับ  ก็ฝากช่วยกันคิดนะครับ
ถูกต้อง+ถูกใจครับพี่ ทั้งเหตุผลและความเห็น

เพราะอาทิตย์ผมก็เพิ่งเข้าไปเขต กทม.มาครับ ก็เจอด่านตรวจตั้งแต่ขอนแก่นไปจนถึงเมืองหลวง ก็ไม่มีปัญหาใดๆ(อาจเป็นเพราะผมเอาหนังคุมไฟฉุกเฉินไว้ซึ่งเป็นปกติเมื่ออกนอกเขตรับผิดชอบ) ก็เปิดกระจกทักทายเจ้าหน้าที่ พี่ๆเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าไปใหนไปทำอะใรก็เท่านั้นครับ

ตามที่พี่เจ้าของกระทู้เอามาลงผมว่าก็ดีครับ เป็นการจัดระเบียบเพื่อขจัดพวกแอบอ้าง ทำให้คนที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมต้องเสียหายเดือดร้อนไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า

กฤตธน บุญผ่องศรี "กะปอม" HS4WAY
นสต.3/55 ศฝร.ภ.4
----------
มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน รถสนับสนุนเขตเมือง
นามเรียกขาน เมธา467
----------
๐๘๙๙๓๗๓๓๗๓  ๑-๒-call
THE SUN
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171


« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 20:19:31 »

เห็นด้วยกับจิตอาสานะครับ แต่รถที่ใช้ในภาระกิจอื่น ที่ไม่ใช่ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ก็ควรคิดสักหน่อยนะครับ เช่นรถที่มีลูกกรงท้ายกะบะสูง หรือที่ไม่มีหลังคาปกคลุมหลัง หรือรถที่เป็น 4 ประตูก็ดี และไม่มีเครื่องมือในการที่จะช่วยเหลือชีวิตเบิ้องต้น ในรถเพื่อการช่วยเหลือชีวิต เวลาไปช่วยเหลือชีวิตคนเขาก็อาจจะขาดความมันใจในความปลอดภัยในชีวิตของผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้นอีก หรือถ้ารถบาดคันไม่พร้อมในการ ว.4 ก็อาจจะรวมทีมเป็นชุดในรถที่พร้อมทั้งเครื่องมือและมีอุปกรณ์พร้อมและที่สำคัญ ควรผ่านการอบรม หลักสูตร FR  EMT-B หรือ EMT-I ก็ดีจัดเป็นชุดแล้วออกปฏิบัติงานรวมกันเป็นชุดและได้มาตรฐาน ในการที่จะออกไปช่วยเหลือคนเจ็บน่าจะดีกว่าว่ามัยครับ เพื่อนๆ สมาชิก
บันทึกการเข้า
THE SUN
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 20:29:28 »

อ้อ อีกอย่างนะครับผมมักจะไปภาระกิจตามถนนหลวง ทั่วประเทศ ผมขับรถ แล้วก็มีรถเปิดไฟวับวาบ ที่ติดตั้งในกระจกรถหรือกระจังหน้ารถ แล้ววิ่งไล่รถคันข้างหน้าทั้งๆ ที่รถขอตนก็ไม่ได้เป็นรถราชการหรือเป็นรถปฏิบัติภาระกิจใดๆ แต่เปิดสัญาณไฟไล่รถขันข้างหน้า ผมก็ไม่รู้ว่าจะเปิดไปทำไม จนเดี๋ยวนี้รถบัส รถทัวร์ก็ติดกัน ในทั่วไปหมด เลยเป็นแฟชั่นไปแล้ว ซึ่งมันมีผลเสียอย่างมากในการขับขี่ของรถคันข้างหน้า อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมากๆในช่วงที่เขากำลังหลบทางให้ ซึ่งไม่รู้ว่ามีจิตสำนึกในสังคมบ้างหรือเปล่าว่าที่ตนทำไปนั้น เพราะอยากขับรถเร็วและ หรือว่าเพราะว่าคิดว่ามันเทห์ หรือ อยากจะไปถึงที่หมายด้วยความเร็ว โดยไม่คิดคำนึงถึง อันตรายที่จะเกิดกับเพื่อนร่วมทางก็ดี ก็โปรดจงคิดและมีจิตสำนึกถึงเพื่อนร่วมถนนด้วยนะครับ....
บันทึกการเข้า
Tommy_1KD
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2560


กองร้อยอาสารักษาดินแดนเมืองสงขลาที่ ๒


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 20:39:29 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับอย่าคิดมาก ผมว่า สัญญาณไฟ วับ วาบ แสง แดงและน้ำเงิน หรือสีอื่นๆ มันหาซื้อง่ายและขายกันง่ายไป และถ้าพูดถึงรถที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ มีกี่คัน และมีกี่คันที่ให้ความสำคัญในเรื่องการขออนุญาต ใช้ให้ถูกต้องตามกฏหมาย และเหมาะสมกับภาระกิจ มีมากน้อยเท่าไร อาจจะเป็นเพราะว่าเห็นเขาติดกันแล้วเปิดสัญญาณวิ่งกันให้เกลื่อนเมืองมากเกินไปหรือเปล่า เจ้าหน้าที่เลยต้องออกมาดูแลมากขึ้น อาสาสมัครที่มีจิตอาสาก็มีจิตใจที่อยากช่วยเหลือคนเจ็บ ก็มีเยอะ แต่เมื่อเสร็จภาระกิจแล้วก็ควรจะหาผ้าหนังคลุมให้เรียบร้อยเมื่อเสร็จภาระกิจและขออนุญาตให้ถูกต้องก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ที่เห็นและเจ้าหน้าที่ออกมาเข็มงวดกันก็เพราะติดตั้งกันโดยไม่ขออนุญาตกันมากกว่า บางครับผมขับรถไปในที่ต่างๆ แล้วฟังวิทยุสื่อสารว่ามีอุบัติเหตุอยู่ตรงนั้นตรงนี้ แล้วก็มีอาสาสมัครแจ้งตรวจสอบอยู่แล้ว 2-3 รหัส พอผมขับรถผ่านจุดที่เกิดเหตุ ก็เห็นมีรถ จยย.ล้มแค่คันเดียว บาดเจ็บเล็กน้อย ผมก็ยังฟังวิทยุอยู่ก็เห็นมีอาสาแจ้งมาที่เกิดเหตุอีกมากมาย แค่ รถ จยย.ล้มแค่คันเดียว ก็มีรถจอดเปิดไซเรนในที่เกิดเหตุ ร่วม 10 กว่าคัน ผมก็เลยคิดว่าเกิดอะไรกันขึ้นจึงต้องมาเยอะกันขนาดนี้ แล้วสิ่งที่ตามมาก็คือรถติดยามเป็นกิโลเลย ก็น่าคิดนะครับ แต่ก็ต้องชื่นชมการมีจิตอาสานะครับ  ก็ฝากช่วยกันคิดนะครับ
จิตอาสาทุกคนคนครับ เพียงกลัวว่าจะไม่มีส่วนร่วม ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับการทำหน้าที่จิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคมในช่วงแรกๆ เรียกง่ายๆก็คือ อยู่ในช่วงเปิดตัวนะครับ เมื่อพออยู่นานๆไปก็จะเหลือแต่จิตอาสาที่แท้จริง ส่วนที่แห่กันมา ก็จะค่อยๆหายไป รุ่นใหม่ๆที่เพิ่งเข้าวงการก็จะมาแทนที่ เป็นเช่นนี้เรื่อยไป  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

THE SUN
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171


« ตอบ #18 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 20:52:39 »

อืม
บันทึกการเข้า
ROMFAH11
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 444


ร่มฟ้า11/E22OVL


« ตอบ #19 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 20:58:22 »

ได้มีการสั่งการให้ตำรวจจราจรทั่วกรุงเทพฯทำการกวาดล้างจับกุมรถติดไซเรนเถื่อนอย่างเข้มงวดและจริงจัง โดยเฉพาะรถที่อาศัยการติดไซเรนเถื่อน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลัง ไม่ยอมต่อภาษีรถเพื่อชำระให้แก่แผ่นดิน เพราะคิดว่าตำรวจไม่ค่อยตรวจตรา จึงเป็นเหตุให้มีการกระทำผิดกฏหมายเพิ่มมากขึ้น และประชาชนก็ถ่ายภาพส่งมาให้เป็นจำนวนมาก จึงได้มีการสั่งการให้ทำการตรวจรถที่ติดไซเรนทุกคัน ถ้าคันไหนไม่ได้ขออนุญาตตามกฏหมาย ให้ตำรวจจราจรทั่วกรุงเทพฯทำการตรวจค้นจับกุมอย่างเคร่งครัด  เพื่อเป็นการป้องกันปราบปราม และีความสงบเรียบร้อยในสังคม ส่วนรถที่จำเป็นต้องใช้ไซเรน(ในกรุงเทพฯ) ก็ให้รีบมาขออนุญาตที่ บก.จร.โดยเร็ว ต่อไปนี้จะไม่มีการละเว้นปล่อยปละละเลยอีกต่อไป เพราะนับวันจะมีรถที่อาศัยไซเรนเถื่อนทำผิดกฏหมายเพิ่มมากขึ้น  สั่งการจากที่ประชุมใหญ่ฝ่ายจราจรนครบาล บก.02 วันที่ 29 เมษายน 2554 เวลา 10.00 น.
 
'งานเข้ากันอีกเเล้วพี่น้อง   โดนกันไปหลายคันเเล้ว
เคยคิดหาทางออกที่ดีกว่านี้บ้างมั้ย
แนวคิด
          ตามที่ทราบกันดี อาสา กู้ภัย มูลนิธิ อปพร. ตำรวจบ้าน ในกทม. จะมีจุดประจำสน.อยู่แล้ว ถูกต้องมั้ย แล้วทำมั้ยสน.นั้นๆไม่รวบรวมเอกสารเพื่อทำประวัติอาสาที่มีทั้งหมดในพื้นที่

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
          - สามารถแยกว่าใครเป็นอาสาสมัครได้อย่างชัดเจน
          - ง่ายในการตรวจสอบติดตามเมื่อมีการกระทำผิด
          - เป็นระเบียบเรียบร้อย
          - ง่ายต่อการประสานงาน

ขั้นตอน
          1. สน.แจ้งหัวหน้าอาสาของแต่ละหน่วยงาน รวบรวมเอกสารของลูกข่าย
             ประกอบด้วย
                        - เอกสารส่วนตัว สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน รูปถ่ายสี
                        - เอกสารการอบรมปฐมพยาบาล(ถ้ามี)
                        - สำเนาบัตรอาสา
                        - เอกสารรถยนต์ (กรณีใช้รถส่วนตัว) สำเนาทะเบียนรถ ภาพถ่าย 4 ด้าน (สี)
         2. สน.รวบรวมเอกสาร ออกใบอนุญาตประจำรถและสติกเกอร์ ระบุ ยี่ห้อ สี ทะเบียน ต่ออายุทุกปีหรือไม่ก็นำเสนอ บก.จร. เพื่อขออนุญาต
          3. จัดประชุมเพื่อแจ้งนโยบาย ข้อตกลงให้ชัดเจน
              เช่น 
                        - หน่วยงานไหนใช้สีอะไร
                        - เมื่อออกนอกพื้นที่ต้องทำอย่างไร
                        - บทลงโทษมีอะไรบ้าง

    ใครทำตามไม่ได้หรือไม่ให้ความร่วมมือค่อยจับจะดีมั้ย     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2011, 00:56:08 โดย ROMFAH11 » บันทึกการเข้า

สุพจน์ อุ้มญาติ 172/9 หมู่ 1 ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี 12000 ติดต่อ 081-2582390 GSM , 086-3445322 TRUE H
http://www.hamsiam.com/smf/index.php?topic=157208.0
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!