ผมก็เคยเจอเคสแบบนี้ครับ
และของในพัสดุของผมนั้น ราคาราวๆ 1XXXX บาท แต่ พนง. ไปรษณีย์กลับทำแบบนี้กับผมเฉยเลย
ผมก็เลยรีบไปติดต่อหัวหน้าฝ่ายที่ ปณ. ท่านหัวหน้าจึงเรียก จนท. ท่านนั้นเข้ามาสอบสวนได้ความว่า....
จนท. ต้องส่งพัสดุให้ผมภายในที่กำหนดนั้น แต่ จนท. เกิดความขี้เกียจครับ เพราะต้องขับมาส่งผมแค่บ้านเดียว
เลยเซ็นต์รับเองไปก่อน แล้วเจตนาคือจะมาส่งให้ผมในวันทำการในสัปดาห์ต่อไป
ผมจึงได้แจ้งความจำนงคืว่า หากส่งไม่ได้ ก็ไม่ต้องเซ็นต์ เพราะเกิดของสูญหาย ใครจะรับผิดชอบผม...
เข้าข่ายหลอกลวงประชาชนรึเปล่าครับ EMS ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทั้งล่าช้า และข้อความการเช็คสถานะก็ไม่ตรง บางครั้ง EMS กับลงทะเบียน ของถึงพร้อมกัน งงงงงง...
จริงๆ สามารถทำเรื่องร้องเรียนให้เอาผิดได้นะครับ
แต่ว่า จนท. ท่านนั้น ปกติ ดูแลพัสดุผมให้เป็นอย่างดีครับ เพราะส่วนใหญ่บ้านผมจะมีพัสดุมาเกือบจะทุกวันเลยครับ
ผมเลย หยวนๆให้เค้าไปก่อน แต่ขอว่าอย่าให้มีอีกครับ