กว่าจะลงตัวได้แต่ละคันนี้ รื้อ บู้กันสนุกเลยครับ ตอนนี้ลงตัวแล้ว โดยใช้การต่อตรงจากแบต
1. หลังจากที่คลอดออกมา ก็จัดการจับใส่ท้ายรถกระบะทำการแห่รอบเมือง เพื่อทำการทดสอบก่อนทำการติดตั้งครับ
2. ติดตั้งรถบรรทุก 6 ล้อ สำหรับส่งวิ่งระยะใกล้ในตัวเมือง จอดซะมากกว่าวิ่ง เพราะรถกระบะมันคล่องตัวกว่า ที่พักพิง Ez แอบอยู่หลังเบาะพลขับ
3. ที่ติดสายอากาศ เต็มซะจนแทบไม่มีพื้นที่ติด เอาเบียดๆตรงนี้แล๊ะ ผลที่ได้เนื่องจากใช้กำลังส่งต่ำ และอยู่ในพื้นที่อับ I-Gate จึงต้องใช้สายอากาศ 5/8 แอบหลังกำบังลมไฟเบอร์ โชคดีที่ SWR ลง ต้องระวังครับการติดเสาใกล้ - ห่างตัวโลหะของรถค่า SWR จะเปลี่ยน ลองหาจุดดูครับ
4. แบต 12V 2 ลูก อนุกรม (ระบบไฟฟ้า 24 V) อันนี้ตอนต่อต้องดูให้ดีครับ ต้องใช้ลูกที่ขั้วลบต่อลงตัวถังเท่านั้น
ผลจากการต่ออีกลูกคือ จริงอยู่เราได้ไฟ 12 V จาก +24V กับ +12V มันใช้งานได้ แต่ ระวัง !!!! สายอากาศของเรา Ground เป็น 12V เมื่อยึดกับตัวถังรถ มันก็คือการเอาไฟ +12V ไปต่อตรงกับ Ground 0V ดีๆนั่นเอง ผลที่ได้คือ
5. สายละลายเห็นๆ ควันขโมง ... อยากให้เห็นหน้าคนขับ ทำหน้าเคร่งตอนควันขึ้นหลังเบาะ (ลูกพี่เอาอะไรมาให้เสี่ยงอีกแล้ว ตรู..)
6. กระแสไฟทำลายลายสายจนถึงข้างใน แต่ยังอุ่นใจบอร์ดยังดูไร้บาดแผล
7. หลังจากที่นำไปแก้ไขใหม่สายใหญ่ เพิ่มฟิวส์และใส่ขั้วให้ง่ายในการถอดซ่อม (มือใหม่ ถอดเข้าออกบ่อย)
8. การติดตั้ง ตำแหน่งของ GPS มีความสำคัญมาก เพราะตู้เหล็ก กับแผงแอร์ด้านบน มีผลพอสมควร จึงได้ทำการต่อสาย ย้ายมาติดตั้งด้านหน้าเหนือคิ้วกระจก แต่เรื่ององศาการติดที่เอียงกำลังติดตามผลอยู่ผล เท่าที่ดูยังปกตินะครับ
ทุกคันผมต้องเสีย PA เป็นค่าครู เพราะเครื่องจีนเราต้องยอมรับ ความคงทนในการเจอความผิดพลาดเสาที่ SWR ไม่ลง มันอึดสู้เครื่อง Japan แท้ไม่ได้ แต่หากเราทำให้มันลงตัวได้ เท่าที่ใช้ดูมันก็โอเค สิ่งที่ได้มาเทียบกับราคาที่จ่ายก็ถือว่าคุ้มครับ
คันนี้จัดว่ายังไม่เท่าไหร่ ยังมีโจทย์ยากๆให้แก้ให้ปวดหมองกับคันอื่นๆ เป็นกรณีศึกษา จะไม่ชี้ประเด็นที่การชี้วัดที่ตัวอุปกรณ์ เน้นผลการติดตั้งทดลอง ความผิดพลาดในการติดตั้ง และปัญหาต่างๆ(ที่มีไว้เพื่อแก้) แบ่งปันประสบการณ์กันครับ