เห็นด้วยกับเวปมาสเตอร์ครับ สิ้นค้าชำรุดจากการขนส่ง หรือ ห่อแพ็คสินค้าไม่ดีทำไห้เกิดความเสียหายจากการขนส่ง
ไม่ใช่ความผิดของผู้ซื้อครับ ผู้ซื้อเสียงเงินไปแล้วก็ต้องการของที่ใช้งานได้ปกติครับ ตามที่ตกลงกัน
และปัญหานี้อาจจะเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ผู้ขายบางรายหัวหมอ ขายของที่มีปัญหาชำรุด แล้วก็โยนความผิดไห้กับขนส่ง
แล้วแบบนี้ผู้ซื้อก็มีแต่เสียเปรียบครับ ถ้าผู้ขายไม่รับผิดชอบ
ท่านก็เช่นกันท่านอ่านเข้าใจหรือยังถึงตอบมาแบบนี้ ผู้ซื่้อจะทำอะไรกับสินค้าก็ได้งั้นหรอแล้วขอคืน(ในความคิดของท่าน) ผมมีความรับผิดชอบพอถึงกล้าออกมารับขนาดนี้
ผมอ่านเข้าใจแล้วครับ ท่านก็ควรอ่านข้อความของผมไห้เข้าใจด้วย ผมไม่ได้ว่าท่าน ผมพูดถึงผู้ซื้อและผู้ขายทำความเข้าใจซะใหม่
แต่มาพูดในกระทู้นี้ เลยอาจจะทำไห้ท่านคิดว่า ผมว่าท่าน จริงๆแล้วต่างคนต่างความคิดครับ ไม่มีบรรทัดฐานที่แน่นอน
ผมก็เป็นคนขายของครับ ถ้าในวันแรกที่สิ้นค้าไปถึงแล้วผู้ซื้อแจ้งว่ามีปัญหา ผมจะรับคืนทันทีครับ เพราะมันเป็นความรับผิดชอบของเรา
จะไม่บอกแค่ว่าอยู่กับผมมันใช้ได้ ท่าน nan2531 ลองคิดดูครับว่าถ้าท่านเป็นผู้ซื้อ แล้วท่านเจอเหตุการแบบนี้ท่านจะมีความรู้สึกอย่างไร
ผมมั่นใจว่าผู้ซื้อหลายคนไม่เรื่องมาก แต่ต้องการความรับผิดชอบเท่านั้น ผมเคยซื้อเครื่องแฮนดี้มา ก่อนตกลงซื้อได้โทรไปถามผู้ขายว่าเครื่อง
ใช้งานได้ปกติใหม ผู้ขายก็บอกว่ารับส่งได้ปกติ ผมก็ตกลงซื้อ พอของมาถึงเช็คเครื่องแล้วเครื่องวัตต์ไม่ออก คงไม่ใช่ความผิดพลาดของขนส่ง
ผมก็ PM แจ้งผู้ขายทันที ได้รับคำตอบกลับมาว่า " ตอนอยู่กับผมใช้ได้ปกติ " ถ้าผู้ขายตอบแค่นี้รับลองได้เลยว่าผมมีปัญหาแน่นอน แต่ผู้ขายก็บอกต่อว่า
" ถ้ามีปัญหาผมก็ยินดีรับคืนครับ " คำนี้แหละครับที่ผู้ซื้อต้องการได้ยินเมื่อของมีปัญหา เมื่อผมได้ยินอย่างนั้นจึงทำไห้ใจเย็นลง แสดงไห้เห็นว่าผู้ขายแสดงสปิริต
ของการเป็นผู้ขายที่มีดีและมีความรับผิดชอบ " ไม่ต้องไห้ผู้ซื้อถามว่าจะรับคืนใหม " ผมจึงไม่ได้ส่งของคืน บอกไปว่าไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมซ่อมเอง
ก็จบกันด้วยดีครับ
ข้อความข้างบนยกมาเป็นกรณีตัวอย่างนะครับ ไม่ได้พาดพิงถึงท่านใด