HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
08 ตุลาคม 2024, 18:48:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: hamsiam.com รับสมัครสมาชิกใหม่ 2-3 เดือน/ครั้ง รอบหน้ารับสมัครวันใหน กรุณาติดตามจากข่าวหน้าเวปนะครับ
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 8
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อึดอัดใจเรื่องการซื้อของในเวป ของถูกของดีไม่มีในโลก  (อ่าน 14803 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
WCS-2008
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1837


E27DCU™ 145.4250MHz อ.เมือง ระยอง [CB245 CH-35]


« ตอบ #20 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 15:41:35 »

เห็นด้วยกับเวปมาสเตอร์ครับ สิ้นค้าชำรุดจากการขนส่ง หรือ ห่อแพ็คสินค้าไม่ดีทำไห้เกิดความเสียหายจากการขนส่ง

ไม่ใช่ความผิดของผู้ซื้อครับ ผู้ซื้อเสียงเงินไปแล้วก็ต้องการของที่ใช้งานได้ปกติครับ ตามที่ตกลงกัน

และปัญหานี้อาจจะเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ผู้ขายบางรายหัวหมอ ขายของที่มีปัญหาชำรุด แล้วก็โยนความผิดไห้กับขนส่ง

แล้วแบบนี้ผู้ซื้อก็มีแต่เสียเปรียบครับ ถ้าผู้ขายไม่รับผิดชอบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2010, 15:43:08 โดย WCS-2008 » บันทึกการเข้า

HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 15:41:35 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
saram
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #21 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 15:45:21 »

ผมก็ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรท่าน pm มาหาผม ผมก็ตอบไปท่านก็เงียบ แล้วก็มาตั้งกระทู้
สวัสดีครับผมได้รับ SWRแล้วแต่ สภาพที่มา แผงเข็มข้างในหลุดจากแป้น ต้องเปิดฝาไปดันเข้า เมื่อลองวัดดู มันกระดิกบ้างไม่กระดิกบ้าง  มันใช้การไม่ได้เลยครับ
อ้างจาก pm ของท่าน saram
ภาพที่ถ่ายขาย เข็ม จอ ก็อยู่ในตำแหน่งที่มันควรอยู่ แล้วมันก็ใช้งานได้จริงๆ หากสินค้าไม่สมบูรณ์เกิดจากผม ผมยินดีชดใช้อยู่แล้ว แต่ในกรณีนี้ผมยืนยันว่า ของก่อนส่งใช้งานได้จริงไม่มีหลุด แตก หักใดๆทั้งสิน


ก็เพราะท่านตอบมาแบบนี้ผมเลยอึ้งไปไม่ถูกท่านยืนยันว่าก่อนส่งมามันดี  แต่มาอยู่กับผม แกะกล่องออกมา ตัวเข็มและแป้นตัวเลขมันหลุดอยู่ข้างในผมก็งง ผมก็พึ่งซื้อ SWR diamond sx 200 มาก่อนหน้าไม่นาน เขาก็แพ๊คมาดี ไม่มีอะไรหลุด ปัจจุบันใช้ได้  ผมได้รับของอย่างไรก็แจ้งไปอย่างนั้น  ที่ผมไม่ตอบกลับPM ไปก็เพราะผมก็ไม่รู้ว่าเรื่องจะจบอย่างไร เพราะท่านก็ไม่ได้เจตนาจะแสดงว่า ท่านยินดีรับของกลับหรือคืนของเพราะท่านแจ้งว่า อยู่กับท่านมันใช้ได้  และผมก็ไม่ได้มาเอ่ยประจานท่านด้วย เพราะอึดอัดใจเลยมาตั้งกระทู้ ผมก็พยายามมองโลกในแง่ดี ก็เปิดเครื่องมาทำให้มันเข้าที่ แต่เข็ม มันก็ไม่ตรงกับเลข 0 มันขึ้นเกินบ้างต่ำบ้าง ผมก็เลยส่งให้ช่างเขาดูเบื้องต้นเขาก็แจ้งมาว่า มันโดนอัดกาวมาครับ ผมก็งง แตก  แล้วแบบนี้จะให้ทำอย่างไร  ผมไม่จำเป็นต้องคืนของท่านหรอกครับผม แต่อยากมาเตือนเพื่อนๆไว้เป็นอุทาหรณ์ มากกว่า ว่าซื้อของก็ระวังให้ดี  ไม่ได้มีเจตนา ทำลายใครด้วย
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 15:45:21 »

 บันทึกการเข้า
saram
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #22 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 16:21:04 »

ระบบ Ebay ดีขนาดนั้นเลยเหรอครับ สนใจมาก ๆ พอจะมีเพื่อนสมาชิกแนะนำได้ไหมครับ ว่าจะซื้อขายผ่าน Ebay ได้อย่างไร
สมัครเวป ebay เชื่อมบัญชีเรากับpaypal ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต หรือบัญชีธนาคารก็ได้
การซื้อไม่มีอะไรมาก ดูค่าส่ง เท่าไหร่ ของเท่าไหร่  ส่งมาเมืองไทยไหม การขนส่งอย่างช้าประมาณ 2อาทิตย์
อุกรณ์ เครื่องบางอย่างถูก บางอย่างก็แพง ลองดูครับ หลายคนก็นิยมไปใช้บริการกันเยอะครับ 
-----------------------
ล่าสุดที่เจอกับตัวเองที่มันปัญหาคือ มีคนไทยเหมือนกันคนนึงนำเครื่องขึ้นไปประมูลใน EBAY แต่พูดง่ายๆ คือจะโกง เขาจ่ายเงินเขาไปเขาก็พยายามจะดึงไว้ โดยถ้าคนไม่รู้ จะพลาดปล่อยให้เรื่องเกิน 60 วันหลังวันจ่าย  ของผมเกิน1 อาทิตย์เขาไม่ส่งของมาถึง ผมก็แจ้งเรื่องไปทางpaypal ให้ระงับเงิน ปรากฎว่าไม่ได้ผมคนเดียวที่ โดน โดนกันเป็นแถว สุดท้ายก็ได้เงินคืนครบครับ แต่ก็ประมาณ เดือนกว่าๆ ครับ แต่เงินได้ครบ
--------------------------------------------
ส่วนเรื่อง การรับสินค้าแล้ว เราก็มีสิทธิ์ เข้าไปแสดงFeedback มีบวกและลบ และทั้งคะแนน เรื่องของเรื่องการจัดส่ง ผู้ขายในนั้นกลัวเรื่องFeedbackที่เป็นลบมาก เพราะว่า มันคือหน้าตาและเครดิตของเขาจริงๆ ขายของมาเป็น ร้อยๆ ชิ้น เจอ Feedbackเป็นลบ แล้วยิ่งไปกันใหญ่  นี่แหละครับลองดูครับลองศึกษาดูครับ  อีกหน่อย ถ้าบ้านทำได้แบบนี้บ้างก็ดีครับซื้อขาย จ่ายเงินผ่าน คนกลาง ของดีไม่มีท้วงติงเงินก็ถึงมือผู้ขาย ของไม่ดี มีการแจ้งเป็นเหตุ เงินก็ยังระงับไว้ได้แบบนี้ถ้าจะดี แต่ก็คงอีกนาน ในบ้านเราจะทำแบบนี้ได้
บันทึกการเข้า
ton_999
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4450


CALL CENTER 085-9958864


« ตอบ #23 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 16:28:23 »

ดีนะที่ผมไม่ค่อยได้ใช้บริการของ ไปรษณีย์ไทย
ไม่งั้นงานเพียบแน่นอน
**ไม่ออกความเห็นคับ**
ขอให้จบด้วยดีนะคับ ทั้ง 2 ฝ่ายคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2010, 17:44:01 โดย ton_999 » บันทึกการเข้า

HS3JBX
ผู้ช่วยผู้ดูแลบอร์ด
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14261


ชีวิตผมไม่เห็นเหงื่อไม่ได้ตังค์


เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 17:02:41 »

   จริงๆ มีหลายคนแจ้งมาที่ผู้ดูแล ว่าเกิดปัญหาขึ้นระหว่่างการซื้อ-ขาย ผมแนะนำให้คุยกันทางโืรศัพท์
หรือพีเอ็มคุยกัน ตกลงกันหลังไมค์ หากตกลงกันไม่ได้หรือผู้ขายไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ค่อยมา
โพสต์ในห้องร้องเรียน
   และคนที่มาขอคำแนะนำเหล่านั้นก็ทำตามคำแนะนำ สุดท้ายก็ตกลงกันได้ ไม่มีปัญหาและเข้าใจกัน
ลองใช้วิธีนี้ดูก่อนนะครับ ไม่มีใครอยากให้ชื่อเสียงตัวเองต้องมีมลทินเพราะเงินไม่กี่บาทหรอก
บันทึกการเข้า


คลิกPMที่นี่เลยครับหากต้องการติดต่อผู้ดูแล
ทองพูน นุโยนรัมย์ 0614540972-ais
กสิกรไทย 2432123825 กรุงไทย 1010531972
nan2531
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3266


ช่วยเหลือคนอื่นได้มากมาย อย่าลืมช่วยเหลือคนในครอบครัวนะ พ่อแม่


« ตอบ #25 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 17:36:39 »

ผมได้อ่านและติดตามมาตลอด ดูแล้วท่าน saram ไม่ได้ติดใจจะคืนของหรือไม่ แต่ติดใจเรื่องเครื่องใช้งานไม่ได้ ตั้งใจที่จะแก้ไขให้มันใช้ได้(หากใช้งานได้ก็คงจบ)แต่มันกลับใช้ไม่ได้เลยเป็นปัญหาคาใจ หมกเม็ดหรือป่าวเอาของเสียส่งมาให้หรือป่าว
ด้วยความสัจจริงผมได้รับเครื่องมาก็เช็คว่าใช้งานได้หรือไม่เท่านั้นผมไม่ได้ตรวจสอบถึงมูฟวิ่งคอยล์ว่ามีการแก้ไขอะไรมาหรือไม่ และได้ทำการปรับจูนให้ตรงกับเครื่องมือที่ผมมีอยู่ แล้วก็ปิดฝา ไม่ได้มีการแก้ไขอย่างอื่น ด้วยความบริสุทใจผมจึงกล้าออกมาตอบในกระทู้นี้ การเจรจาเป็นทางออกที่ดีที่สุดผมยอมรับฟังได้ทุกเงื่อนไข ณ.ปัจจุบันยังไม่มีการเจรจา
 
บันทึกการเข้า

ท่าเรือสื่อสาร รับซ่อม ทางไปรษณีย์เครื่องมือพร้อม 0817727648
452/7 ม.2 ถ.จอมพล ป. ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.อยุธยา 13160
สุพจน์ แก้วเงิน ธ กรุงเทพ สาขาท่าเรือ 3870528936
ขออภัยหากไม่ตอบ pm
saram
Jr. Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #26 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 18:44:27 »

ครับ จนป่านนี้ท่านก็ยังยืนยันเช่นเดิมว่าเครื่อง ไม่เสีย แต่อยู่กับผมเสีย ผมก็ไม่รู้จะกล่าวอะไรครับ ที่ไม่มีการเจรจาเพราะว่าผมแจ้งท่านไปแล้วนั่นแหละครับผมได้คำตอบว่ามันไม่เสีย แล้วทำไม ผมต้องเป็นฝ่ายไปเจรจาครับ   ท่านยืนกรานมาแบบนี้ การขนส่งคือผู้รับผิดไป
ผมขอยินดีรับ ของเสียชิ้นนี้ไว้ดูแลครับ ผมไม่ได้ร้องเรียน ครับเผอิญกระทู้โดนย้ายมาห้องนี้  จริงๆไม่อยากให้เป็นเรื่อง แค่อยากให้เป็น อุทหรณ์ สำหรับการตัดสินใจเรื่องการซื้อของเท่านั้นครับ

ผู้ดูแล หรือเวปมาสเตอร์ครับ ผมไม่ได้ติดใจครับ คงเป็นเรื่องการขนส่งจริงๆ ตัวปรับเข็มโดนกาวหยอด สายไฟเดินใหม่หมด ไม่เป็นไรครับ
หากกระทู้นี้ทำให้เพื่อนๆหนักใจ ลบทิ้งเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
aeraY
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 925


« ตอบ #27 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 19:14:55 »

เห็นด้วยกับเวปมาสเตอร์ครับ สิ้นค้าชำรุดจากการขนส่ง หรือ ห่อแพ็คสินค้าไม่ดีทำไห้เกิดความเสียหายจากการขนส่ง

ไม่ใช่ความผิดของผู้ซื้อครับ ผู้ซื้อเสียงเงินไปแล้วก็ต้องการของที่ใช้งานได้ปกติครับ ตามที่ตกลงกัน

และปัญหานี้อาจจะเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ผู้ขายบางรายหัวหมอ ขายของที่มีปัญหาชำรุด แล้วก็โยนความผิดไห้กับขนส่ง

แล้วแบบนี้ผู้ซื้อก็มีแต่เสียเปรียบครับ ถ้าผู้ขายไม่รับผิดชอบ

เห็นด้วยครับ และเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ  ผมก็เคยซื้อเครื่องวิทยุเครื่องหนึ่งซึ่งใหญ่และหนัก ตอนที่ดูภาพในเวปก็ปกติครับ  ไม่มีสิ่งผิดปกติอะไร  ตัดสินใจซื้อและได้โทรแจ้งทางผู้ขายให้แพ็คหีบห่อให้ดี  ให้อัดแน่นไม่ให้เคลื่อนได้ภายในกล่อง และอัดกระดาษหรือวัสดุที่สามารถซับแรงได้ดีร่วมด้วย หนาๆ ก็คือแน่นย้ำให้ผู้ส่งจัดการกับหีบห่อให้แน่นหนา  และผู้ส่งก็รับปาก และบอกว่าส่งมาหลายอย่างแล้วไม่มีปัญหา เรื่องการแพ็คจะทำให้อย่างดี ไม่มีปัญหาแน่นอน  แต่สุดท้ายวันที่ไปรับของ  กลับพบว่ากล่องที่แพ็คมาเครื่องสามารถไหลไปมาได้ ไม่แน่น  เปิดออกดู มีกันกระแทกพันรอบเครื่องหนาพอประมาณ และกระดาษนิดหน่อยรอบๆ กล่อง  ซึ่งแน่นอนคิดว่ามันคงไม่พอแน่  และแล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดครับ  ของชิ้นนั้นโดนกระแทกจนฝาเครื่องยุบ  ซึ่งก็โชคดีที่ไม่โดนส่วนด้านหน้าเครื่อง หรือส่วนอื่นๆ ทำให้เสียหายไปกว่านี้ จากนั้นก็ลองกลับไปดูรูปภาพในเวป (ไม่แน่จัย) อีกทีก็ไม่เห็นเป็นอะไร  และโทรไปสอบถามเจ้าของเครื่องก็บอกว่าไม่แน่ใจว่ามีร่องรอยแบบนี้หรือไม่ (บอกว่าจำไม่ได้)  และก็บอกกับผมว่าเขาแพ็คมาให้อย่างดี  ก็ตามที่เห็นแหล่ะครับพันกันกระแทกอย่างดี  ซึ่งมันไม่ได้เป็นไปตามที่แจ้งและแน่นย้ำก่อนการซื้อขาย  ขณะเดียวกันผมเองเห็นว่าไม่ได้ทำให้เครื่องเสียหายมากนักโดยเฉพาะด้านหน้าเครื่อง และภายใน  ซึ่งฝาเหล็กที่ยุบก็สามารถที่จะแก้ไขได้เอง  เลยไม่อยากมีปัญหา  ซึ่งก็ต้องยอมรับมัน  แต่มันเสียความรู้สึกมากๆ ครับ กับของที่ไม่ควรจะเสียหาย  ซึ่งก่อนหน้าการซื้อขายก็พยายามเน้นย้ำเกี่ยวกับการแพ็คของส่งแล้ว  เสียความรู้สึกมากๆ จึงเอามาเล่าสู่กันฟังครับ
บันทึกการเข้า
nan2531
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3266


ช่วยเหลือคนอื่นได้มากมาย อย่าลืมช่วยเหลือคนในครอบครัวนะ พ่อแม่


« ตอบ #28 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 22:36:26 »

ผมเป็นคนขายสินค้าชิ้นนั้นเมื่อเกิดปัญหาและถูกกล่าวหาต่างๆผมก็ต้องออกมาแสดงตัวและชี้แจง
ถ้าหากไม่ติดใจ ผมก็ no comment ครับ
บันทึกการเข้า
boonma
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958



« ตอบ #29 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 23:09:14 »

เห็นด้วยกับเวปมาสเตอร์ครับ สิ้นค้าชำรุดจากการขนส่ง หรือ ห่อแพ็คสินค้าไม่ดีทำไห้เกิดความเสียหายจากการขนส่ง

ไม่ใช่ความผิดของผู้ซื้อครับ ผู้ซื้อเสียงเงินไปแล้วก็ต้องการของที่ใช้งานได้ปกติครับ ตามที่ตกลงกัน

และปัญหานี้อาจจะเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ผู้ขายบางรายหัวหมอ ขายของที่มีปัญหาชำรุด แล้วก็โยนความผิดไห้กับขนส่ง

แล้วแบบนี้ผู้ซื้อก็มีแต่เสียเปรียบครับ ถ้าผู้ขายไม่รับผิดชอบ
เห็นด้วยครับอีก1เสียงเคยเจอเหมือนกันนานแล้ว...
บันทึกการเข้า


Suttipong B.  ธ.กรุงเทพ 443-0-97507-0 ( โทร 087-1486154 ) ..เบื่อพวกชอบห่อหมกครับ.. สว่างพรกุศลฯ กิเลน34
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 8
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!