HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
22 กันยายน 2024, 09:34:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: สนใจ ลงโฆษณา ติดแบนเนอร์ Banner ปักหมุด ขอเช่าพื้นที่บอร์ดเพื่อโฆษณา textlink ฯลฯ ค้นหาเจอบน Google คลิ้กเลยครับ
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบต 12V 45A พ่วงขนานกับหม้อซารต์เเบต12V 10A ต่อเข้าวิทยุ  (อ่าน 2273 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
QRK มีประวัติฉ้อโกงห้ามซื้อขาย
สมาชิกที่น่าสงสัย หรือถูกจับตามอง
Full Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010, 16:36:31 »

 หม้อซารต์เเบต12V 10A พ่วงกับแบต 12V 45A  ต่อเข้าวิทยุ IC-2200 แบบขนานอยากจะถามว่า
1.จะมีผลเสียข้างเคียงไหมครับ กับตัววิทยุ เมื่อเราใช้โดยการพ่วงแบบนี้ตลอด โดยกำลังไฟไม่ตกวูบวาบ รับ-ส่งได้ดี
2. กระแสไฟจะเรียบเหมือนเรกูเรตหรือเปล่า
3. มีการซาร์จไฟเข้าแบตหรือไม่
สามารถใช่งานได้ป่าวเเล้วจะมีผลเสียอะไรหรือป่าวขอบคุณครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2010, 16:46:57 โดย QRK » บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010, 16:36:31 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
ord6859
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010, 18:04:40 »

ตามหลักการแรงดันสูงกว่าก็ย่อมที่ชาร์ทแบตเตอรรี่ได้ ถ้าแรงดันเท่ากันแบตเตอรรี่ก็เหมือนตัวเก็บประจุ ไม่ต้องใช้หม้อแปลงลูกใหญ่หรอกครับ ใช้ขนาดสัก 1-3 แอมป์ก็พอแรงดันต้องมากกว่า 12 โวลท์นะครับ แล้วต่อไดโอดกันระหว่างหม้อแปลงกับแบตไว้ จากนั้นดึงไฟแบตมาใช้งานก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ไม่มีผลเสียใดๆกับวิทยุสื่อสารครับ แบตเตอรรี่เป็นพลังงานไฟฟ้าที่เรียบสุดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2010, 18:04:40 »

 บันทึกการเข้า
bankkokk
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2314


วิศวะกรรมรถไฟ รุ่น๕๖


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กันยายน 2010, 12:25:40 »

ตามหลักการแรงดันสูงกว่าก็ย่อมที่ชาร์ทแบตเตอรรี่ได้ ถ้าแรงดันเท่ากันแบตเตอรรี่ก็เหมือนตัวเก็บประจุ ไม่ต้องใช้หม้อแปลงลูกใหญ่หรอกครับ ใช้ขนาดสัก 1-3 แอมป์ก็พอแรงดันต้องมากกว่า 12 โวลท์นะครับ แล้วต่อไดโอดกันระหว่างหม้อแปลงกับแบตไว้ จากนั้นดึงไฟแบตมาใช้งานก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ไม่มีผลเสียใดๆกับวิทยุสื่อสารครับ แบตเตอรรี่เป็นพลังงานไฟฟ้าที่เรียบสุดแล้วครับ
ชัดเจน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
morakot136
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 693



« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กันยายน 2010, 22:23:42 »

ตามหลักความจริงแล้ว ตัวแบตเตอรี่มีแรงดัน 12โวลท์ และความจริงแล้ว ที่แบตเตอร์รี่จะมีแรงดันอยู่จริง 12.5-12.8โวลท์ ขณะเตรียมพร้อมใช้งานและเมื่อไฟในแบตเตอรี่เต็ม

แต่เครื่องชารจ์  มีแรงดันที่ 14.0-14.5โวลท์ ซึ่งสูงกว่าแรงดันของแบตเตอรี่ เพราเหตุผลที่ว่าแรงดันต้องสูงกว่าจึงจะชารจ์แบตเตอรี่ใด้

เพราะฉนั้น แรงดันไฟที่แบตเตอรี่ขณะที่ท่านชารจ์ด้วยกะแส10แอมป์  จะอยู่ราวๆที่ 13.2-13.5โวลท์

การที่ท่านกดคีย์ออกอากาศ จะทำให้เครื่องวิทยุดึงไฟไปจากเครื่องชารจ์แบตซะเป็นส่วนใหญ่ครับ เพราะเครื่องชารจ์มีแรงดันสูงกว่า สังเกตุจากเข็มแอป์ใด้ขณะที่กดคีย์ เข็มแอมป์จะเพิ่มสูงขึ้น

ควรชารจ์หลังจากการใช้เครื่องวิทยุ ไม่ควรชารจ์ตอนออกอากาศ
และที่สำคัญ ควรหมั่นตรวจสอบแบตเตอรี่ให้ดีอยู่เสมอ มิอย่างนั้น ไฟที่ไปเลี้ยงเครื่องวิทยุของท่าน จะมาจากเครื่องชารจ์แบตเตอรี่  โดยวงจรของเครื่องชารจ์แบตเตอรี่ จะไม่มีอะไรเลย นอกจากไดโอดครับ
บันทึกการเข้า

นายศรพิชัย เผือกสอาด E27DKL  STAND BY 145.425  144.725  145.3375  MHz  PATTAYA THAILAND Tel 0845241408
hs1yhj
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4778


ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กันยายน 2010, 22:32:03 »

ของผมใช้ซัพพลายแบบสวิทชิ่ง 20 a หรือ 35  a  13.8 vที่ขายในเวป    ต่อขนาน แทนเครื่องชาร์ทแบตครับ  เวลาไฟดับ แบตจ่ายไฟเองเลยครับ เป็นการชาร์ทแบตแบบช้า ต้องคอยตรวจดูน้ำกลั่นในแบตด้วย 7 วันครั้งครับ ใช้อยู่ทุกวันครับ
บันทึกการเข้า

สุทธิศักดิ์ พณิชประเสริฐ   30  หมู่ 8 ตำบล ปงน้อย  อำเภอ ดอยหลวง จังหวัด เชียงราย 57110 sutthisak.pa(แอท)hotmail.com โทรศัพท์ 081-7473953 , 086-6897460
morakot136
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 693



« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กันยายน 2010, 22:35:45 »

ของผมใช้ซัพพลายแบบสวิทชิ่ง 20 a หรือ 35  a  13.8 vที่ขายในเวป    ต่อขนาน แทนเครื่องชาร์ทแบตครับ  เวลาไฟดับ แบตจ่ายไฟเองเลยครับ เป็นการชาร์ทแบตแบบช้า ต้องคอยตรวจดูน้ำกลั่นในแบตด้วย 7 วันครั้งครับ ใช้อยู่ทุกวันครับ

ของท่านนี้ ตัวเครื่องวิทยุจะดึงไฟจากเพาเวอร์ซัพพลายคอมไปใช้ซะส่วนใหญ่ครับ  ไม่ต้องห่วงครับ เพราะแรงดันที่ใด้ ใด้กรองแรงดันมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

พื้นที่โฆษณา ไฟฉายแรงๆ /วิทยุสื่อสาร /กล้องแอบถ่าย /เครื่องดักฟัง /GPS ติดตามรถหาย ระบุตำแหน่ง ผ่านดาวเทียม
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!