HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
01 กรกฎาคม 2024, 12:19:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: hamsiam.com รับสมัครสมาชิกใหม่ 2-3 เดือน/ครั้ง รอบหน้ารับสมัครวันใหน กรุณาติดตามจากข่าวหน้าเวปนะครับ
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามผู้รู้ เรื่องการชาร์ตแบตโมโต GP328 ครับ  (อ่าน 2976 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HS5QHX ห้ามซื้อขาย จนกว่าจะเคลียร์เรื่องเก่าเรียบร้อย
สมาชิกที่น่าสงสัย หรือถูกจับตามอง
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5790


อย่างน้อยๆลูกก็ทำให้เรารู้จัก กับคำว่า"พ่อ"ครับ


« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:17:16 »

เรื่องมีอยู่ว่า ได้รับเครื่องมาจากเพื่อสมาชิกมาเมื่อวันพฤหัสที่6(ช่วงเวลา09.00)แล้วมาเปิดสแตนบายบ้าง ปิดบาง จนถึงวันศุกร์ที่7(ช่วงเวลา11.30)เครื่องมีเสียง ปิ๊บๆ2ครับ แสดงการเตือนว่าแบตจะหมด จึงปิดเครื่องไปตั้งชาร์ตไว้(แท่นชาร์ตแท้ตามรุ่นครับ)โดยที่ไม่ได้ถอดแบตกับเครื่องออกจากกัน ตั้งไว้ตั้งแต่11.30-16.30 เป็นเวลาประมาณ5ชั่วโมง สังเกตไว้ที่แท่นชาร์ตยังเป็นสีแดง แต่เครื่องกับแบตร้อนมา จึงเอาเครื่องออกมา จากนั้นเปิดสแตนบายมาจนถึงวันเสาร์ที่8(ช่วงเวลา20.10)มีเสียงตัวปิ๊บๆอีก จึงเอาแบตมาชาร์ตอีก ที่นี้ถอดเอาแต่แบตมาชาร์ตครับ ตั้งแต่เวลา 20.10-23.20น.ใช้เวลา3ชั่วโมงกว่า สังเกตว่าไฟแท่นชาร์ตเป็นสีเขียว (สถานะแบตเติม)จึงเอาออก เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า ทำไมการชาร์ตทั้ง2ครับเวลาถึงแตกต่างกันครับ เป็นเพราะอะไร ทั้งๆที่เครื่องกันที่ชาร์ตก็ไม่มีปัญหา ขอบคุณครับ.. ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ

บันทึกการเข้า

144.6625MHz/สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้
168.275/CB.245MHz ch75(เรียกขาน หมอนไม้35)จ้า
วันชนะ เสาเกิด สถานีวิทยุ ตร.ภ6 อุตรดิตถ์
ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ 53210
เลขบัญชี 510-0-75176-2
ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ สาขาอุตรดิตถ์
โทร..true086-6740196จ้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:17:16 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
KamolSF
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1016


ชีวิตต้องดำเนินต่อไป


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:34:15 »

เรื่องมีอยู่ว่า ได้รับเครื่องมาจากเพื่อสมาชิกมาเมื่อวันพฤหัสที่6(ช่วงเวลา09.00)แล้วมาเปิดสแตนบายบ้าง ปิดบาง จนถึงวันศุกร์ที่7(ช่วงเวลา11.30)เครื่องมีเสียง ปิ๊บๆ2ครับ แสดงการเตือนว่าแบตจะหมด จึงปิดเครื่องไปตั้งชาร์ตไว้(แท่นชาร์ตแท้ตามรุ่นครับ)โดยที่ไม่ได้ถอดแบตกับเครื่องออกจากกัน ตั้งไว้ตั้งแต่11.30-16.30 เป็นเวลาประมาณ5ชั่วโมง สังเกตไว้ที่แท่นชาร์ตยังเป็นสีแดง แต่เครื่องกับแบตร้อนมา จึงเอาเครื่องออกมา จากนั้นเปิดสแตนบายมาจนถึงวันเสาร์ที่8(ช่วงเวลา20.10)มีเสียงตัวปิ๊บๆอีก จึงเอาแบตมาชาร์ตอีก ที่นี้ถอดเอาแต่แบตมาชาร์ตครับ ตั้งแต่เวลา 20.10-23.20น.ใช้เวลา3ชั่วโมงกว่า สังเกตว่าไฟแท่นชาร์ตเป็นสีเขียว (สถานะแบตเติม)จึงเอาออก เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า ทำไมการชาร์ตทั้ง2ครับเวลาถึงแตกต่างกันครับ เป็นเพราะอะไร ทั้งๆที่เครื่องกันที่ชาร์ตก็ไม่มีปัญหา ขอบคุณครับ.. ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ
เวลาชาร์จ ห้ามเปิด เครื่อง เด็ดขาด หรือ เอาเฉพาะแบต ชาร์จครับ
บันทึกการเข้า

<< ย้ายมา HS1AB แล้วครับ
ขอบคุณครับ
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:34:15 »

 บันทึกการเข้า
HS5QHX ห้ามซื้อขาย จนกว่าจะเคลียร์เรื่องเก่าเรียบร้อย
สมาชิกที่น่าสงสัย หรือถูกจับตามอง
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5790


อย่างน้อยๆลูกก็ทำให้เรารู้จัก กับคำว่า"พ่อ"ครับ


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:36:02 »

เรื่องมีอยู่ว่า ได้รับเครื่องมาจากเพื่อสมาชิกมาเมื่อวันพฤหัสที่6(ช่วงเวลา09.00)แล้วมาเปิดสแตนบายบ้าง ปิดบาง จนถึงวันศุกร์ที่7(ช่วงเวลา11.30)เครื่องมีเสียง ปิ๊บๆ2ครับ แสดงการเตือนว่าแบตจะหมด จึงปิดเครื่องไปตั้งชาร์ตไว้(แท่นชาร์ตแท้ตามรุ่นครับ)โดยที่ไม่ได้ถอดแบตกับเครื่องออกจากกัน ตั้งไว้ตั้งแต่11.30-16.30 เป็นเวลาประมาณ5ชั่วโมง สังเกตไว้ที่แท่นชาร์ตยังเป็นสีแดง แต่เครื่องกับแบตร้อนมา จึงเอาเครื่องออกมา จากนั้นเปิดสแตนบายมาจนถึงวันเสาร์ที่8(ช่วงเวลา20.10)มีเสียงตัวปิ๊บๆอีก จึงเอาแบตมาชาร์ตอีก ที่นี้ถอดเอาแต่แบตมาชาร์ตครับ ตั้งแต่เวลา 20.10-23.20น.ใช้เวลา3ชั่วโมงกว่า สังเกตว่าไฟแท่นชาร์ตเป็นสีเขียว (สถานะแบตเติม)จึงเอาออก เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า ทำไมการชาร์ตทั้ง2ครับเวลาถึงแตกต่างกันครับ เป็นเพราะอะไร ทั้งๆที่เครื่องกันที่ชาร์ตก็ไม่มีปัญหา ขอบคุณครับ.. ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ
เวลาชาร์จ ห้ามเปิด เครื่อง เด็ดขาด หรือ เอาเฉพาะแบต ชาร์จครับ

ครับ ปิดเครื่องครับ เอาแต่แบตชาร์ตครับ..
บันทึกการเข้า
ทูมิเตอร์
ผู้เช่าพื้นที่โฆษณา
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6292


ตอบได้ทุกคำถาม ชัวร์ ไม่มีมั่ว ...


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:39:56 »


ที่ด้านหน้าของแบตเตอรี่จะมีเลข (ตัวเข้ม) อยู่ 3 ตัว เลขอะไรเอ่ย?
บันทึกการเข้า

นำเข้า-ขายสายอากาศ(เสา)และอุปกรณ์ติดตั้งฯ : Antenex-Diamond-E/M Wave-Hustler-Laird-Larsen-MOTOROLA-PCTEL
ขายสายโปรแกรมฯ-รับโปรแกรมเครื่องวิทยุโมโตฯ

LINE ID: two-meter โทร.087 714 6161

ทูมิเตอร์
ผู้เช่าพื้นที่โฆษณา
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6292


ตอบได้ทุกคำถาม ชัวร์ ไม่มีมั่ว ...


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:42:52 »


เห็นแล้ว ... แบตเตอรี่ปี 2007 (เห็นไม่ค่อยชัดว่า แท้ หรือเทียม) ท่านคิดว่า มันคงจะใช้งานได้ดีอยู่หรือป่าวล่ะ
บันทึกการเข้า
HS5QHX ห้ามซื้อขาย จนกว่าจะเคลียร์เรื่องเก่าเรียบร้อย
สมาชิกที่น่าสงสัย หรือถูกจับตามอง
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5790


อย่างน้อยๆลูกก็ทำให้เรารู้จัก กับคำว่า"พ่อ"ครับ


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:45:00 »


ที่ด้านหน้าของแบตเตอรี่จะมีเลข (ตัวเข้ม) อยู่ 3 ตัว เลขอะไรเอ่ย?

744 ครับ..
บันทึกการเข้า
ทูมิเตอร์
ผู้เช่าพื้นที่โฆษณา
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6292


ตอบได้ทุกคำถาม ชัวร์ ไม่มีมั่ว ...


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:47:42 »


ส่วนแท่นชาร์จแท้/เทียม ให้ดูตรงหน้าสัมผัสสีทองที่ตัวแท่นชาร์จ หากเป็นสีทองเงาแวววาว ... ก็ต้องทำใจครับ
บันทึกการเข้า
HS5QHX ห้ามซื้อขาย จนกว่าจะเคลียร์เรื่องเก่าเรียบร้อย
สมาชิกที่น่าสงสัย หรือถูกจับตามอง
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5790


อย่างน้อยๆลูกก็ทำให้เรารู้จัก กับคำว่า"พ่อ"ครับ


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 17:52:46 »


ส่วนแท่นชาร์จแท้/เทียม ให้ดูตรงหน้าสัมผัสสีทองที่ตัวแท่นชาร์จ หากเป็นสีทองเงาแวววาว ... ก็ต้องทำใจครับ

รับทราบเลย น่าจะรู้คำตอบแล้ว ขอบคุณมากๆครับพี่..
บันทึกการเข้า
ทูมิเตอร์
ผู้เช่าพื้นที่โฆษณา
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6292


ตอบได้ทุกคำถาม ชัวร์ ไม่มีมั่ว ...


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 18:44:54 »


ส่วนแท่นชาร์จแท้/เทียม ให้ดูตรงหน้าสัมผัสสีทองที่ตัวแท่นชาร์จ หากเป็นสีทองเงาแวววาว ... ก็ต้องทำใจครับ

รับทราบเลย น่าจะรู้คำตอบแล้ว ขอบคุณมากๆครับพี่..


ที่ผมมีเครื่อง MOTOROLA BMS (Battery Maintenance System) ใช้งานอยู่ ท่านจะส่งมากระตุ้น และ/หรือวิเคราะห์คุณภาพของแบตเตอรี่ก็ได้ คิดแค่ค่าไฟฟ้า บวกค่าแอร์ที่ 25 องศา C จำนวน 24 ชั่วโมง กับค่าส่ง EMS กลับ 200.- บาทครับ

เจ้าตัว BMS มีดีคือ มันจะกระตุ้น/ประจุ/คายประจุ อยู่ประมาณ 3X หลังจากนั้นจะแสดงคุณสมบัติ และคุณภาพของแบตเตอรี่ให้เราทราบถึงความเหมาะสมที่จะนำแบตเตอรี่ไปใช้งานต่อได้ หรือไม่


Front Panel ของ HT600/MT1000/P200 ไม่เกี่ยวครับ

บันทึกการเข้า
HS5QHX ห้ามซื้อขาย จนกว่าจะเคลียร์เรื่องเก่าเรียบร้อย
สมาชิกที่น่าสงสัย หรือถูกจับตามอง
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5790


อย่างน้อยๆลูกก็ทำให้เรารู้จัก กับคำว่า"พ่อ"ครับ


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 18:57:24 »


ส่วนแท่นชาร์จแท้/เทียม ให้ดูตรงหน้าสัมผัสสีทองที่ตัวแท่นชาร์จ หากเป็นสีทองเงาแวววาว ... ก็ต้องทำใจครับ

รับทราบเลย น่าจะรู้คำตอบแล้ว ขอบคุณมากๆครับพี่..


ที่ผมมีเครื่อง MOTOROLA BMS (Battery Maintenance System) ใช้งานอยู่ ท่านจะส่งมากระตุ้น และ/หรือวิเคราะห์คุณภาพของแบตเตอรี่ก็ได้ คิดแค่ค่าไฟฟ้า บวกค่าแอร์ที่ 25 องศา C จำนวน 24 ชั่วโมง กับค่าส่ง EMS กลับ 200.- บาทครับ

เจ้าตัว BMS มีดีคือ มันจะกระตุ้น/ประจุ/คายประจุ อยู่ประมาณ 3X หลังจากนั้นจะแสดงคุณสมบัติ และคุณภาพของแบตเตอรี่ให้เราทราบถึงความเหมาะสมที่จะนำแบตเตอรี่ไปใช้งานต่อได้ หรือไม่


Front Panel ของ HT600/MT1000/P200 ไม่เกี่ยวครับ


รับทราบเลยครับ ไม่แน่อาจจะได้ใช้บริการครับ..ขอบคุณครับ..
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!