HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
25 พฤศจิกายน 2024, 10:24:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: hamsiam.com รับสมัครสมาชิกใหม่ 2-3 เดือน/ครั้ง รอบหน้ารับสมัครวันใหน กรุณาติดตามจากข่าวหน้าเวปนะครับ
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 31
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สินค้าบกพร่องจากต้นทาง ขอเงินคืนเต็มจำนวนค่ะ(ชี้แจงเพิ่มเติมค่ะ)  (อ่าน 53218 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เจมี่
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6472


ระบบ True >064-1169610


« ตอบ #100 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 06:00:05 »

ขอแจมบ้าง อันนี้ความเห็นของผมนะครับ


แถมอีกอย่างครับ แน่ใจมั่ยว่าเค้าลงวินโดว์มาให้เราใหม่
เช็คเลย
คลิก Start -> All Programs -> Accessories -> Command Prompt
แล้วพิมพ์ systeminfo แล้ว Enter แล้วเลื่อนๆ หาดู Install Data

               ได้ภาพนี้มาคงเป็นหลักฐานอีกชิ้นที่สำคัญ

บันทึกการเข้า

รุ่นสอบปี34-โอนธนาคารไทยพาณิชย์ 364-236963-0
รับซ่อม-PC-notebook ส่งซ่อม ปณ.NTC kerryกรุงเทพ 248-0-36430-2/ชื่อเกียรติศักดิ์(ทั้ง2บัญชี)
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #100 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 06:00:05 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
jube
member..
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5881


ซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นาน


« ตอบ #101 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 06:53:14 »

ขอแจมบ้าง อันนี้ความเห็นของผมนะครับ


แถมอีกอย่างครับ แน่ใจมั่ยว่าเค้าลงวินโดว์มาให้เราใหม่
เช็คเลย
คลิก Start -> All Programs -> Accessories -> Command Prompt
แล้วพิมพ์ systeminfo แล้ว Enter แล้วเลื่อนๆ หาดู Install Data

               ได้ภาพนี้มาคงเป็นหลักฐานอีกชิ้นที่สำคัญ
เอาล่ะซิเครื่องคนละรุ่นกันเลยไปกันใหญ่แล้ว
บันทึกการเข้า

HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #101 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 06:53:14 »

 บันทึกการเข้า
boy service
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2878


บริการรับส่งศพ บริการหลังความตาย


« ตอบ #102 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 07:09:24 »

ผมขี้สงสัยครับ อยากถามท่านที่ทำงานที่ไปรษณีย์ครับ ว่าท่านทำยังไง ให้ของข้างในแตกได้ขนาดนี้ แล้วยังเปิดติด เลือกพังหรือแตกได้เฉพาะส่วน แตกเฉพาะมุม ใช้ไม่ได้เฉพาะ ช่องแลนด์ โดยที่กล่อง ไม่มีบุบซักมุม  ส่วนเจ้าของกระทู้ ทำไมรีบลบรูปจังเลยครับ ทั้งๆที่ของยังไม่ได้รับการยืนยันว่าถึงมือคนซื้อแล้ว  ทำไมไม่แจ้งปิดกระทู้เฉยๆก็ได้ ไม่ต้องรีบลบรูปหรอกครับ ยังไงซะทางเวปก็จะทำการลบหรือย้ายไปที่ห้องขายแล้ว ให้อยู่แล้ว
+1000000000000
บันทึกการเข้า

RE-SHOCK
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4477



« ตอบ #103 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 07:15:13 »

จริงอยู่ ซื้อแล้วไม่รับคืน แต่ต้องอยู่บนเหตุและผล ที่สมควร เราๆท่านๆจะได้ไปต่อได้

 สมควรแก่เวลา ขอสลีปปิ้ง ก่อนนะครับ  ยิงฟันยิ้ม

เคสนี้เป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจจริงๆ ... ด้านหนึ่ง หลายๆ ท่านจินตนาการเข้าใจไปว่า เครื่องเสียหายตั้งแต่อยู่กับผู้ขายแล้ว และ/หรือ ผู้ขายแพ็คของไม่ดีจึงเกิดความเสียหายระหว่างขนส่งไปยังผู้ซื้อโดยไปรษณีย์ไทย

แต่อีกด้านหนึ่ง (ขอสมมุติ) ... หากในทางกลับกันสินค้าไปถึงมือผู้ซื้อโดยสมบูรณ์อย่างดี แต่ระหว่างที่ได้เปิดเครื่องคอมเพื่อทดสอบการทำงานของเครื่องฯ บังเอิญมีคนไปเดินเตะสายแลนทำให้เครื่องตกจากเก้าอี้เกิดความเสียหายขึ้น ผู้ซื้อจึงอ้างเหตุดังกล่าวเพื่อขอคืนสินค้า และขอค่าสินค้าคืน
ทั้งนี้ทั้งนั้น ... ที่สมมุติก็เพื่อให้ฉุกคิดขึ้นว่า ไม่มีใครรู้จริงนอกจากผู้ขาย และผู้ซื้อ

ขอให้กำลังใจทั้งสองท่านเคลียร์กันนอกรอบ โทรคุยกันซะ ใช้เหตุผลคุยกัน พบกันกลางสะพาน และจบลงด้วยดีครับ



ข้อความอันนี้น่าสนใจ หลายคนคิดเหมือนท่านครับ ผมเองก็คิด

ขอให้รายละเอียด กรณีแบบนี้เกิดขึ้นได้แต่จะไม่นิยมพูดกัน ถ้าผู้ซื้อทำเสียหายเอง แต่ถ้าเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่รับประกัน หรือ ช่วงเวลาที่รับของมาใหม่ๆภายในวันเวลาที่เหมาะสม  แล้ว ผู้ซื้อขี้โกงขอเคลม หรือ คืนของ  ก็ย่อมทำได้ ถือเป็นความซวยของผู้ขาย เขาถึงได้มีกำหนดการรับประกันหรือการตรวจสภาพสินค้าตามกำหนดเวลาหากพบความผิดปกติให้ส่งคืน ฯลฯ แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่ก็ใช่ว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ แต่ โดยสปิริตเรามักจะไม่พูดถึงกันเพราะเข้าใจกันดีอยู่แล้ว ว่าตามระเบียบความรับผิดชอบ หรือ ความซวยจะไปตกที่ผู้ขาย ถ้าผู้ขายได้ทำประกันสินค้าไว้ก็ไปดำเนินการเรียกเอาภายหลัง หรือ พิสูจน์ทราบได้ว่าเกิดความเสียหายจากส่วนอื่นๆโดยมีหลักฐานยืนยันชัดเจน ผู้ขายก็ไปดำเนินการในส่วนนั้นต่อไป แต่เบื้องต้นผู้ขายต้องแสดงการรับผิดชอบต่อความเสียหาย

แต่เหตุการณ์นี้ เป็นคนที่เราคุ้นเคยกันทั้งนั้น ถ้าใครคนใดคนหนึ่งทำแตกเสียหายเอง แล้วไปมั่วโยนให้คนอีกคน ก็คิดดูเอาครับจะมองหน้ากันยังไง (หรือหน้าด้านอีก ยิงฟันยิ้ม)
บันทึกการเข้า
boy service
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2878


บริการรับส่งศพ บริการหลังความตาย


« ตอบ #104 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 07:24:21 »


ข้อสงสัย ... หากเป็นคุณ (?) เปิดกล่องมาเจอสินค้าเสียหาย ชำรุดแตกหัก คุณจะยังมานั่งทดสอบเข้าวินโดว์ เทสพอร์ตแลนเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอีกเหรอ ? ? ?


มีพวกแล้ว
บันทึกการเข้า
boy service
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2878


บริการรับส่งศพ บริการหลังความตาย


« ตอบ #105 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 07:28:43 »


ข้อสงสัย ... หากเป็นคุณ (?) เปิดกล่องมาเจอสินค้าเสียหาย ชำรุดแตกหัก คุณจะยังมานั่งทดสอบเข้าวินโดว์ เทสพอร์ตแลนเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอีกเหรอ ? ? ?


ก็ต้องทดสอบตามที่เจ้าเครื่อง ว่าไว้หรือตกลงไว้ ยังไงเขาก็ต้องถาม สำหรับผมรับมาเอากล่องถ่ายคลิบแกะกล่องลองใช้งานเลยจนกว่าสินค้าจะปกติตามที่คนขายได้โฆษณาไว้ ไม่งั้นก็ไม่รู้ว่ามันเสียหายข้างในอะไรบ้าง คือให้มันเห็นผลชัดเจนไปเลย
ถ้าจะบอกว่าเจอ แล้วยังเปิดเครื่องหรือทำการใดๆ ต่อไป ทำไม ก็คนมันไม่รู้นี่นา...ถ้าทุกคนรู้ทันกัน ไม่มีใครเป็นผู้เสียหาย ไม่มีโจรก็ไม่มีตำรวจ ประมาณนั้น ต้องให้กำลังใจน้องเขา หรือแนะนำวิธีแก้ไขต่อไป เรีกว่าเป็นการช่วยเหลือ ตามลักษณะนี้ ผู้ซื้อเสียประโยชน์อยู่แล้ว ผู้ขายสบายใจเพราะได้ตังค์แล้วจบเลย
ไม่งั้นเดี๋ยวเราโดนย้อนศร ซวยเลย
บันทึกการเข้า
RE-SHOCK
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4477



« ตอบ #106 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 07:48:51 »


ข้อสงสัย ... หากเป็นคุณ (?) เปิดกล่องมาเจอสินค้าเสียหาย ชำรุดแตกหัก คุณจะยังมานั่งทดสอบเข้าวินโดว์ เทสพอร์ตแลนเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอีกเหรอ ? ? ?



อาจเป็นแบบนี้ก็เป็นได้ครับ  บางทีการที่เราเห็นแล้วว่ามันแตกชำรุดเล็กน้อย แต่ไม่ได้แตกละเอียด ก็ลองเปิดทดสอบใช้งานดู หากใช้งานได้ดี พอยอมรับไหวก็จะได้รับไว้ก็เป็นได้ ผนวกกับของจะต้องส่งไปให้คนอีกต่อหนึ่ง ถ้าเปิดมาเจอของชำรุดตัดสินใจส่งคืนเลย มันก็จะทำให้เสียเวลาเสียเครดิตกับคนที่เรานัดไว้ เป็นผมก็ต้องเอาออกมาเช็คหากพอกะล่อมกะแล่มแก้ไขยอมรับได้ก็จะรับไว้เพื่อส่งขายแบบขาดทุนต่อไป  แต่อันนี้พอเข้าวินโด้ก็มีปัญหา พอร์ทแลนอะไรนั่นก็ใช้ไม่ได้อีก อ่อนใจรับไม่ไหวส่งคืนดีกว่า คงอะไรประมาณนี้มั้งครับ ลองดูนะครับผมเป็นมิตรกับคนทุกคนถึงต้องว่ากันไปตามเหตุการณ์ 

คือไม่ว่ายังไงความรับผิดชอบมันจะตกกับผู้ขายครับ เพราะช่วงเวลามันได้กัน ผมถึงได้บอกว่าต้องรับคืนทั้งน้ำตาครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
allday
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1418


« ตอบ #107 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 07:51:15 »

ขอแจมบ้าง อันนี้ความเห็นของผมนะครับ


แถมอีกอย่างครับ แน่ใจมั่ยว่าเค้าลงวินโดว์มาให้เราใหม่
เช็คเลย
คลิก Start -> All Programs -> Accessories -> Command Prompt
แล้วพิมพ์ systeminfo แล้ว Enter แล้วเลื่อนๆ หาดู Install Data

 มันใช่เครื่องเดียวกันเปล่า
บันทึกการเข้า

086-019-2003 ลำลูกกา ปทุมธานี  E20XMG >>>Mobile station only !
เจมี่
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6472


ระบบ True >064-1169610


« ตอบ #108 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 07:51:54 »

ขออีกสักทีละกันครับ ผมเข้าใจสมาชิกทุกท่านนะ ต่างคนต่างความคิดต่างมุมมอง แต่การตั้งข้อสังเกตุอะรัยหลายๆอย่าง ก็อย่ามองผู้เสียหายผู้เดือดร้อนมีเจตนาไม่ดีกับผู้ขายนะครับ กรณีแรกหากเป็นตัวผมได้สินค้ามาแบบนี้ยังงัยผมต้องเปิดเครื่องก่อนรู้ทั้งรู้ว่าสินค้าแตกหัก

-รู้แล้วว่าสินค้าแตก หัก ชำรุด
-รู้แล้วว่าเครื่องทำงานปกติ หรือไม่ปกติ ช่องเสียบต่างๆ ปุ่มต่างทำงานยังงัย เดี๋ยวไม่ตรวจสอบทั้งหมดแล้วจะแจ้งผู้ขายได้ยังงัยว่าสินค้าที่โพสขายไม่มีปัญหา
        น้องดาตรวจสอบเบื้องต้นแล้วว่าเครื่องผิดปกติไปจากโฆษณา ถึงได้เปิดเครื่องตรวจสอบรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วน ถึงได้แจ้งความบกพร่องไปยังผู้ขาย จงมองแบบกลางๆและจงใช้ดุลพินิจให้มากกว่านี้หน่อยครับ ผมมองอีกว่าคนซื้อมีเจตนาบริสุทธิ์ใจที่ต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมและสุดท้ายคนบางคนมองผู้เสียหายด้วยความคิดตัวเองแบบเข้าข้างตัวเองมากไป


                    "หากไม่โดนกับตัวคุณหรือไม่โดนกับญาติสนิทมิตรสหาย คุณไม่คิดแบบนี้แน่นอน"
บันทึกการเข้า
MOTOLA-HT600
Member
Sr. Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 272



« ตอบ #109 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 08:00:28 »

อย่างนี้เป็นเรื่องของคนสองคนนะครับ แต่จริงๆแล้วถ้าผู้ขายส่งแบบมีประกัน ก็จะดีกว่านี้ครับ เพราะของที่ส่งนั้นเป็นของมีราคา ถ้าส่งแบบธรรมดาว่าของนั้นคืออะไรนะรับ ก็อาจจะโยนของนะครับ ทำให้เกิดความเสียหายนะครับ เห็จใจทั้งสองคนครับ
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 31
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!