จากรูป ทำให้หมดประเด็นเรื่อง พังมาก่อนส่ง สรุปเครื่องสมบูรณ์ ไม่แตก/ร้าวมาก่อน
แต่!!!!!ใช่ว่าจะไม่ใช่ความผิดของผู้ส่ง ถ้าส่งสินค้าที่มีน้ำหนักและบอบบางแล้วห่อหุ้มตัวเครื่องมาแบบนี้ แค่ใส่ซองโน๊ตบุ๊คมา ฟองน้ำที่ซองบางแค่นั้นจะไปสู้กับแรงโยนแรงกระทกได้ไง แทนที่จะห่อด้วยกันกระแทกหลายๆชั้น จะงกอะไรกันนักหนาแค่ค่ากันกระแทกไม่กี่แผ่น ผมเคยขายของแต่ที่อื่นนะ เป็นสปอยเลอร์ ขาย1000นึง ค่าห่อ200(ห่อหน้าปณ.สมุทรปราการ ร้านลุงแก่ๆ) ค่าส่งอีก450(แบบโลจิสติก เจ้าหน้าที่ปณ.เค้าบอกว่าจะส่งแบบEMSธรรมดาก็ได้ แต่แตกเค้าไม่รับผิดชอบนะ) ผมก็เลยต้องส่งแบบโลจิสติกเพราะกลัวของถึงลูกค้าในสภาพเสียหาย สรุปไม่ได้อะไรเลย แต่เราผู้ขายต้องรักษาเครดิตตัวเองไว้ครับ สำคัญที่สุด ส่งไปถึงสภาพแตกๆพังๆ ใครจะเอา เป็นคุณ คุณก็ไม่เอาหรอก ผมเชื่อแบบนั้น
ถ้าห่อแค่นี้ บ้านผมไม่เรียกห่อนะ แค่จับโยนๆใส่กล่อง ส่งๆไป ลูกค้าได้สภาพไหนช่างหัวมัน(เพราะคิดแต่ว่าปณ.ต้องรับผิดชอบ) แต่ได้ถามตัวเองหรือเปล่าว่าท่านทำในส่วนของผู้ขายที่ดีได้ดีที่สุดหรือยัง(แค่ห่อให้มันดีๆอ่ะ) ขอบ่นหน่อยเหอะ ไม่ได้รู้จักน้องเค้าเป็นการส่วนตัวนะ แต่ขึ้นตั้งแต่โยนให้น้องเค้าไปตามไปไล่เอากับปณ.ล่ะ เป็นผู้ชายแท้ๆ น้องเค้าเป็นผู็หญิงนะ น่าจะแสดงความเป็นสุภาพบุรุษหน่อยครับ ผมรู้คุณมั่นใจว่าของคุณปกติ อืมใช่จากรูปเห็นแล้วว่าปกติ เพราะฉะนั้นความผิดอยู่ที่ปณ.งั้นคุณเป็นผู้ส่ง(เป็นผู้ชายด้วย) ช่วยตามเรื่องให้น้องเค้าไม่ได้เลยรึไง เพราะถึงยังไงความผิดมันก็อยู่ที่คุณ เพราะคุณห่อหุ้มมันไม่ดีเอง ถ้าห่อดีซะอย่างต่อให้ปณ.เค้าโยน/กระแทก มันก็คงไม่ออกมาสภาพนี้แน่นอน พอก่อน ของขึ้น!!!