ที่อาจารย์กล่าวมา ผมอนุญาตบอกตามประสบการณ์นะครับ
หัวฉีดตัน ถอดมาล้างดูก่อน ไม่หายเปลี่ยนใหม่ การล้าง การที่วิ่งน้ำมัน ไปยาวๆก็เป็นการล้างได้เหมือนกันครับ แต่ถ้าถึงขั้นหัวฉีดละลาย ซึ่งรถใช้แก๊สมีโอกาศเป็นไปได้ แต่ของ อ. คงไม่ถึงขั้นนั้นครับ
แอร์โฟร์ ถ้ารถที่ไม่ได้ใส่กรองเปลือยคงไม่เสียง่ายๆ รถ อ.ดูแล้ว ไปน่าถึง 10 ปี
อีกตัวคือมอเตอร์คุมรอบเดินเบาผมไม่แน่ใจว่าของโตต้า เขาใช้ หรือใช้แมพแทน ทั้ง 2 ตัวนี้เสีย คุมรอบเดินเบาไม่นิ่งทั้งแก๊สและน้ำมัน
การรีเซต คงไม่สมบูรณ์ อาจแค่พอขับได้เพราะ อุปกรณ์ ชำรุด คอมพยายามอ่านค่าและคุมอุปกรณ์ ต่างๆ ให้ได้ดีที่สุด เหมือน ไปซื้อโจ๊ก ร้านไหนหมูเน่า ก็ไม่กินเลย ร้านไหนพอกินได้ หากเร่งรีบก็กินไปก่อนแต่ไม่อร่อย จะอร่อยที่สุดตอนที่เรามีเวลาไปหาร้านโจ๊กอร่อยๆกินครับ
เห็น อ.ขับรถพอจะเดาออกครับ ลากรอบขนาดนั้น 555 การหล่อลื่นไม่ได้ 100% เหมือนน้ำมันครับ อีกทั้งการเผาไหมในกระบอกสูบก็สูงกว่า เห็นหลายคนบอกว่ายิ่งเป็นนิววีออส ฝาสูบเปราะบางกว่าตัวเก่า ผมพาพี่เขาไปรับรถเสียงเครื่อง ไม่ต่างจากซีเดียผมที่วิ่งมาเป็นแสนเลยครับ ไม่เงียบสนิทเหมือนที่คิดไว้ หรือผมคิดไปเองหรือป่าวก็ไม่รู้
ลองหาข้อมูลจากตรงนี้ดูครับ
http://www.vios-club.com/board/viewforum.php?f=19ส่วนผมอยู่แก๊งมิตซูครับ
http://www.lancer-club.net/forum/index.php