เปรียบเทียบให้ดูนะครับ ผมทำแอร์อยู่
น้ำยาแอร์ (เมื่อถ่ายจากถังใหญ่ของโรงงาน48กก.) ใส่ถังเล็ก 5-6 กก. เพื่อแบกขึ้นไปเติมบนบ้าน
สถานะตอนถ่าย
1เป็นสถานะแก๊ส(ลม)ตอนวิ่งลงถัง
2เมื่อในถังเกิดการควบแน่น เปลี่ยนสถานะเป็นน้ำในถัง(เช่นเดียวกับแก๊สรถ)
เวลาน้ำยาเต็มถัง(เปิดวาล์วแรงๆ เล่น)
จะเห็นพุ่งออกมา ทั้งสถานะลม และ น้ำ(คิดว่าเป็นเนื้อแก๊ส อย่างที่ท่านว่า ใหม)
เวลาน้ำยาใกล้หมดถัง ลองเปิดวาล์ว แรงๆดู จะเห็นออกมาแค่ สถานะลม(แก๊ส) ไม่มีน้ำพุ่งออกมา(ไม่มีเนื้อ อย่างที่ท่านว่า)
ผมจึงคิดจากหลักการนี้ เลือกเติมปั้มที่ หัวจ่ายปล่อยแก็สแรงๆ ดีกว่าปั้มที่เติมไม่ค่อยเข้า ไม่รู้ผมคิดถูกใหม
(LPG นะครับ)
แต่เรื่องเทียบ ระยะทาง นี่ ไม่ค่อยใด้ลองครับ ส่วนมากขับระยะใกล้ จอดนอนบ้าง รอรับลูกบ้าง วัดกันยาก ต้องลองวิ่งใกลๆดู