HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
30 กันยายน 2024, 02:34:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เตือนเพื่อนสมาชิก ระวัง นาย ธนันท์ วงค์วัฒนามงคล หลอกลวงสมาชิกที่ลงหาของในเวปโดยอ้างว่ามีสินค้าขายในราคาถูกและให้โอนเงินแต่ไม่ส่งสินค้าให้ โดยขณะนี้มีผู้ถูกหลอกหลายราย เบอร์โทรที่ใช้ 088-9526897 บัญชี ธ.ทหารไทย 2152261794/ ธ.กสิกรไทย 8530024230
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงวี๊ดออกลำโพงเครื่องโมบายตามรอบเครื่องแก้ไขยังไงครับ  (อ่าน 3938 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
FATMAN
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012, 16:11:32 »

เครื่องicom2200T ติดตั้งในอีซูซุดีแมคครับ มีอาการเสียงวี๊ดตามรอบเครื่องยนต์ เป็นแบลคกราวด์บางบาง เพิ่งเป็นเมื่อไม่นานนี้ครับก่อนหน้านี้ไม่มีครับรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ

บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012, 16:11:32 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
hs3oxx
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8701


พ่อใหญ่โอ hs3oxx


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012, 22:36:09 »

เครื่องicom2200T ติดตั้งในอีซูซุดีแมคครับ มีอาการเสียงวี๊ดตามรอบเครื่องยนต์ เป็นแบลคกราวด์บางบาง เพิ่งเป็นเมื่อไม่นานนี้ครับก่อนหน้านี้ไม่มีครับรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
ใช้โช๊คครับ  ซัก 30A ขึ้นรับรองหายเป็นปลิดทิ้ง  ลักษณะจะคล้าย ๆ หม้อแปลงครับ  เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปให้ชมครับ
บันทึกการเข้า

HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012, 22:36:09 »

 บันทึกการเข้า
FATMAN
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


« ตอบ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012, 09:13:33 »

ขอบคุณครับ รอชมรูปครับ
บันทึกการเข้า
e21pta
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 13:51:23 »

ถ้าเป็น D-MAX commonrail บางครั้งใช้โช๊คไม่เป็นผลครับวิธีแก้ไขนะครับ
1.ถอดสายไฟที่เข้าแบตออกก่อนครับ
2.ตรวจสอบให้แน่ใจว่าที่ตัวเครื่องและที่ขั้วของสายอากาศทั้งที่เครื่องและที่ตำแหน่งติดตั้งสายอากาศไม่ได้ลงกราวน์
    ในที่นี้สำหรับรถที่เป็นเครื่อง commonrail นั้นจะใช้กราวน์ร่วมกันไม่ได้ครับต้องแยกออกให้สนิทถ้าให้ชัวร์ใช้มิเตอร์เช็ค
    กล่าวคืออย่าให้ตัวเครื่องของวิทยุกับตัวถังรถโดนกันนั่นเองรวมถึงขั้วสายอากาศด้วย
3.ถ้าแน่ใจแล้วว่าไม่มีส่วนไหนของตัวเครื่องลงกราวน์ที่ตัวรถแล้วก็ใส่สายไฟเข้าที่ขั้วแบตเหมือนเดิมแล้วทดสอบครับ

แต่ไม่ทราบว่าติดตั้งสายอากาศแบบไหนยึดเม้าส์ติดกับตัวรถหรือเปล่าถ้าเจาะยึดกับตัวรถก็ต้องแก้ไขใหม่อย่าใหงกราวน์
ที่ตัวรถแต่ถ้าเป็นเม้าส์แม่เหล็กก็ดูสายว่าถลอกหรือไม่ครับ

Enjoy.
บันทึกการเข้า

กิตติภพ สุวรรณ
83/1 ซ.พระราม2-62 ถ.พระราม2 แขวง แสมดำ
เขต บางขุนเทียน กทม10150 091-5369496 , 081-9311623
กสิกรไทย ออมทรัพย์ 707-2-24556-8 รัชดา-ท่าพระ
umnad
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 415



« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 15:09:46 »

สายกราวด์เริ่มหลวม สนิมกินจุดต่อกราวด์ กรณีลงกราวด์ที่ตัวรถ ขาฟิวส์หลวม คอมมอนเรลหรือไม่ ไม่ใช่ปัญหา
ไม่เกี่ยวกัน ถึงจะไม่ให้ตัวเครื่องสัมผัสกับกราวด์ แต่ยังไงมันก็ลงกราวด์อยู่ดีถ้าเครื่องต้องต่อสายลงกราวด์
ถ้าเช็คทุกอย่างที่แจ้งไว้ แล้วยังไม่หาย ให้ชักปลั๊กไดชาร์ท ไม่ใช่สายเมนนะครับแล้วสตาทต์เครื่องยนต์
ถ้าหาย ก็ไปร้านไดนาโม เปลี่ยนชุดไดโอดของไดชาร์ทซะ ถ้ายังไม่เปลี่ยนก็ทนไปก่อน จนกว่าไดชาร์ทจะ
ไม่ชาร์ทแล้วค่อยทำ แต่การเช็ค ต้องมั่นใจว่าไฟเต็มแบตนะครับ ถ้าไฟไม่เต็มเช็คไม่รู้เรื่องครับ เพราะมันจะวี้ด
จนกว่าไฟจะเต็มครับ
บันทึกการเข้า

Amateur Radio Chonburi
144.8125 CB 56
The bright blue group
hs5nut
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 875


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 15:15:06 »


ดีมากเลยครับได้รับความรู้เพิ่มขึ้น
บันทึกการเข้า

นายถาวร  เครือนวล
เลขที่ 977/1 ซอย 21 ถนนตากสิน ตำบลระแหง อำเภอเมือง
จังหวัดตาก 63000
Tel. 0817855199
umnad
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 415



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 15:51:36 »

หลักการทำงานมันเป็นเช่นนั้นครับ ตอบตามที่พอจะเข้าใจครับ  ถ้าสมมุติว่า คอมมอนเรล ห้ามลงกราวด์ถ้าเครื่องโดนเหล็ก ก็คือมันลงกราวด์นั่นแหละ แล้วมันวี้ดว้ายกระตู้ฮู้ ถ้ามันเป็นเช่นนั้น วิทยุเทป แก้ไข วิทยุ ดีวีดีในรถยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์คอมมอลเรล ก็คงฟังไม่ได้แน่ๆละ เพราะเครื่องพวกนั้นมันไม่มีฟิลเตอร์ที่ดีอะไรนักหนา แค่กรองไฟนิดเดียวเอง แต่เครื่องวิทยุสื่อสาร ฟิลเตอร์ในรุ่นที่แย่สุดๆ ยังดีกว่า ดีวีดีมากมาย และถ้าเครื่องดีวีดี มันวี๊ดๆๆๆๆ
ช่างก็จะแก้ไขยังไงละ  ดังนั้นยืนยันครับ ว่าลงกราวด์ให้ดี และไม่ลงกราวด์รวมกับเครื่องดีวีดี และ ชุดแอร์ครับ
การแก้เครื่องเสียงที่วี้ดๆ ก็แก้โดยการตรวจจุดกราวด์กันทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะกราวด์  RCA กราวด์เครื่อง กราวด์ปรี
การใส่โช๊คกันกวนจะใส่ก็ต่อเมื่อ เครื่องคุณภาพต่ำ ไดโอดของชุดชาร์ทรั่วแต่ยังไม่เปลี่ยน (เพราะแพง) หรือยังหาสาเหตุไม่เจอ และสิ่งที่ทำให้เข้าใจกันผิดเรื่อยๆก็คือ นึกว่าแค่เอาสายไปขันใส่ไว้กับน๊อต มันก็ใช้ได้ แต่จริงๆมัน
บ่อได้ ละก๊ะ มันจะใช้งานได้ไม่นาน แล้วมันก็จะเริ่มลงบ้าง ไม่ลงบ้าง ลงได้ไม่เต็มที่ มันต้องทำการขูดสีบริเวณที่จะลงกราวด์ ให้ถึงเนื้อเหล็ก มันถึงจะถูกต้องครับ
บันทึกการเข้า
hs3oxx
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8701


พ่อใหญ่โอ hs3oxx


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 21:03:44 »

สงสัยเจ้าของกระทู้ทำเสร็จแล้ว  อิ อิ อยากชมเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
hs3oxx
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8701


พ่อใหญ่โอ hs3oxx


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 21:30:02 »

ถ่ายมาให้ดูแล้วครับ  รถผมเอง vios ออกมา 1 ปี 

อาการอย่างที่ท่านว่านั้นจริง ๆ แล้วเกิดจาก  แบตหรือไดชาร์จของท่านเอง  แต่เมื่อเปลี่ยนแบตแล้วอาการหายไปได้พักนึง  ท่านฟันธงได้เลยว่า  ได้ชาร์จเรามีวิธีทดสอบไดชาร์จมาฝากให้ร้านทดสอบให้ได้

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=mwQBux06auo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=mwQBux06auo</a>

เมื่อรู้แล้วว่าเป็นที่ไดชาร์จ  ให้ท่านแก้แบบง่าย ๆ ก่อน  เพราะถ้าเปลี่ยนไดชาร์จอาจหลายพัน (อิอิ  บอกผมก็ได้ราคาสามกว่าถึงสี่  แท้ใหม่ด้วย)  เพราะฉะนั้นพระเอกก็คือโช๊คนี่แหละครับจะสามารถช่วยได้ครับ  โช๊คแบบนี้ ใช้ไม่ได้ผลครับเนื่องจากแอมป์น้อยไป


เนื่องจากมันเล็กไปครับ  พระเอกตัวจริงของเราคือตัวนี้ครับ

รูปนี้ใช้กับรถผมเอง  กำลังแกะออกมาให้ดู




แกะออกมาแล้ว



หันมาหน่อยสิเอ้าดู



หันอีกทีซิเอ้า



การต้่อสายก็แบบแดงเข้าแล้วก็แดงออก  งง ไหม  พูดง่าย ๆ คือ  ต่อไฟบวกเข้าด้านหนึ่ง  แล้วอีกเส้นเป็นไฟบวกออกครับ


ง่ายนิดเดียว  ทำให้เพื่อสมาชิกหลายท่านแล้วทั้ง VIGO DMAX FORD  ได้ผลชะงักแล  อิ อิลองดูนะ


ส่วนท่านที่อยากลองซ่อมได้ชาร์จเองก็บอกได้ครับ  บอกร้านซื้ออะไหล่ด้วยไม่กี่ตังเอง
บันทึกการเข้า
umnad
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 415



« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 20:17:11 »

เป็นยังไงบ้างครับ ได้ลองเช็คดูแล้วหรือยังครับ แล้วถ้าเป็นที่ไดชาร์ท ก็ตามข้อมูลของท่าน HS3 OXX เลยครับ
ถูกต้องเลยครับ ต้องแก้ที่ต้นเหตุครับ
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!