HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
24 พฤศจิกายน 2024, 02:14:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ห้ามโพสปั่นลิงก์ SEO ในส่วนของ ลายเซ็นสมาชิกเพื่อจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความที่ตอบกระทู้ เช่น คาสิโน บาคาร่า แทงบอล ฯลฯ เด็ดขาด
หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9 10
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: I-Gate อีกทางเลือกทดแทน WRT54GL ในราคาที่ถูกกว่า  (อ่าน 54092 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Length
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 711


สมาชิกสมาคมวิทยุสมัครเล่นแสงเทียน สมุทรสาคร (SARL)


« ตอบ #70 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012, 22:26:27 »


... on TRUE 3G network...


เอาแล้วไง.... มีเฮ ยิ้มกว้างๆ


ใช้ AIS stick+TRUE sim ก็ได้อยู่

อ้าว.... ซะง้าน  ต้องกลับไปเคลียร์กับน้องคนขายซะแล้ว  จุมพิต

บันทึกการเข้า

1000/26 ถนนสรศักดิ์ ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร 74000
โทรศัพท์ / แฟ็กซ์ : 034-411-286 , อีเมล์ : HS7AT(แอท)hotmail.com

ความถี่ Standby : 144.0875 MHz. , Repeater : 145.6375 MHz. (Duplex -)
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #70 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012, 22:26:27 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
HS2NBE
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 448


Member Since :2008


« ตอบ #71 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 12:30:47 »


... on TRUE 3G network...


เอาแล้วไง.... มีเฮ ยิ้มกว้างๆ


ใช้ AIS stick+TRUE sim ก็ได้อยู่

อ้าว.... ซะง้าน  ต้องกลับไปเคลียร์กับน้องคนขายซะแล้ว  จุมพิต
ใจเย็นๆ น้อง เค้าออก จะน่า รัก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

APRS 144.390MHz  
153HS224  for HamSphere
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #71 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 12:30:47 »

 บันทึกการเข้า
hs8ppu
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103



« ตอบ #72 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012, 11:18:49 »

งานเข้า เรียกไม่ได้

อับตัวนี้แล้วตาย
openwrt-ar71xx-generic-tl-wr841nd-v7-squashfs-sysupgrade

โหลดมาจาก
http://downloads.openwrt.org/snapshots/trunk/ar71xx/



ทำยังไงดี
บันทึกการเข้า

นายวีรพงศ์ เดชพรหม
17/2 ม.1 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช
80160
087-8827123 084-4405732 คู่แฝด
กสิกรไทย 302-2-39892-9

APRS 145.525 MHz
VR&CB 145.375 245.125 MHz
LiNN
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


« ตอบ #73 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012, 23:08:07 »

งานเข้า เรียกไม่ได้

อับตัวนี้แล้วตาย
openwrt-ar71xx-generic-tl-wr841nd-v7-squashfs-sysupgrade

โหลดมาจาก
http://downloads.openwrt.org/snapshots/trunk/ar71xx/



ทำยังไงดี

ตอนอัพไม่เห็นถามใคร พอตายแล้วจะมาถาม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
hs8ppu
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103



« ตอบ #74 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 07:06:15 »

งานเข้า เรียกไม่ได้

อับตัวนี้แล้วตาย
openwrt-ar71xx-generic-tl-wr841nd-v7-squashfs-sysupgrade

โหลดมาจาก
http://downloads.openwrt.org/snapshots/trunk/ar71xx/



ทำยังไงดี

ตอนอัพไม่เห็นถามใคร พอตายแล้วจะมาถาม  ยิงฟันยิ้ม

ครับ ผมยอมรับผิด

บันทึกการเข้า
E22ZGN
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #75 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 22:25:37 »

งานเข้า เรียกไม่ได้

อับตัวนี้แล้วตาย
openwrt-ar71xx-generic-tl-wr841nd-v7-squashfs-sysupgrade

โหลดมาจาก
http://downloads.openwrt.org/snapshots/trunk/ar71xx/



ทำยังไงดี

ใช้เราท์เตอร์รุ่น tl-wr841nd v7 รึป่าวครับ
แล้วอาการตายที่บอกคือไม่ตอบสนองอะไรเลยรึป่าวครับ หรือลงเสร็จแล้วแต่แค่เข้าหน้า WEB GUI ไม่ได้ครับ

1. ลองเสียบสายแลนจากเราท์เตอร์เข้าคอมพ์แล้วดูว่าได้รับไอพีรึป่าว
- ถ้าได้รับไอพีปกติให้ข้ามไปข้อ 3
- ถ้าไม่ได้รับไอพีไปข้อ 2
2. เข้าไป Fix ip การ์ดแลนของคอมพิวเตอร์เป็น 192.168.1.2-254 (อะไรก็ได้ในนี้ยกเว้น 192.168.1.1)
3. เข้าโปรแกรม Command (เข้า Run พิมพ์ CMD แล้วกด Enter)
4. พิมพ์คำสั่ง ping 192.168.1.1 แล้ว Enter ถ้ามีข้อความประมาณนี้แสดงว่าเราท์เตอร์ทำงานปกติ ให้ไปข้อ 5

Pinging 192.168.1.1 with 32 bytes of data:
Reply from 192.168.1.1: bytes=32 time<1ms TTL=64
Reply from 192.168.1.1: bytes=32 time=3ms TTL=64
Reply from 192.168.1.1: bytes=32 time<1ms TTL=64
Reply from 192.168.1.1: bytes=32 time<1ms TTL=64

Ping statistics for 192.168.1.1:
    Packets: Sent = 4, Received = 4, Lost = 0 (0
Approximate round trip times in milli-seconds:
    Minimum = 0ms, Maximum = 3ms, Average = 0ms


แต่ถ้าเราท์เตอร์ไม่ตอบสนองเลย มีให้เลือก 2 ข้อคือ
- ถ้ายังไม่ได้แกะตัวเราท์เตอร์วอยซ์ยังไม่ขาดก็เอาไปเครมดีกว่าครับ
- ถ้าแกะตัวเราท์เตอร์ไปแล้วก็ต้องลองอัพเดตผ่าน TFTP ตามลิงค์นี้ครับ
http://wiki.openwrt.org/toh/tp-link/tl-wr841nd

5. ติดตั้ง WebGUI ตามลิงค์นี้ http://wiki.openwrt.org/doc/howto/luci.essentials เนื่องจากในเฟิร์มแวร์ไม่ได้มีตัว WebGUI มาด้วยต้องลงเองเพิ่ม


ปล. http://wiki.openwrt.org/toh/tp-link/tl-wr841nd
ลิงค์นี้สำคัญครับ เป็นข้อมูลการอัพเกรดเฟิร์มแวร์กับรายละเอียดของตัวเราท์เตอร์ ผมอ่านก็เห็นในนั้นเค้าใช้เฟิร์มแวร์ที่เป็น Factory (ผมเข้าใจว่าไฟล์ Factory สำหรับอัพเกรดเราท์เตอร์ที่เป็นเฟิร์มแวร์จากโรงงาน ส่วน sysupgrade คือใช้อัพเกรด openwrt เป็นเวอร์ชันใหม่ๆ อันนี้ผมเดาเอาเองนะครับ)

ขอโทษด้วยครับที่มาตอบช้า พึ่งได้เข้าเวบครับ
บันทึกการเข้า
LiNN
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


« ตอบ #76 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 23:14:01 »


- ถ้ายังไม่ได้แกะตัวเราท์เตอร์วอยซ์ยังไม่ขาดก็เอาไปเครมดีกว่าครับ


5 5 5 เป็นเรื่องเศร้าของคนขาย หลังจากที่ดีใจที่ขายดิบขายดีในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายตัว ยิงฟันยิ้ม เป็นผมขอเก็บไว้เองดีกว่า ถ้ามันพังด้วยมือเรา ถึงร้านอาจไม่รู้ แต่ Heaven knows  ขยิบตา

แต่ก็ตามสะดวกกันเลยครับ บางทีผมจอดรถติดไฟแดงอยู่คนเดียว ที่เหลือขับฝ่าสัญญาณไฟแดงหมด ผมกลายเป็นไอ้งั่งในสังคม(ตรงนั้น)ไปโดยปริยาย  ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2012, 23:26:19 โดย LiNN » บันทึกการเข้า
waswas67
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474

ไลน์ : e22mhs , เฟสบุ๊ค Watchara Amasiri


« ตอบ #77 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012, 23:16:37 »

TP-LINK มีการรับประกันแบบ LIFE-TIME FOREVER ครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
E22ZGN
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #78 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012, 01:10:41 »


- ถ้ายังไม่ได้แกะตัวเราท์เตอร์วอยซ์ยังไม่ขาดก็เอาไปเครมดีกว่าครับ


5 5 5 เป็นเรื่องเศร้าของคนขาย หลังจากที่ดีใจที่ขายดิบขายดีในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายตัว ยิงฟันยิ้ม เป็นผมขอเก็บไว้เองดีกว่า ถ้ามันพังด้วยมือเรา ถึงร้านอาจไม่รู้ แต่ Heaven knows  ขยิบตา

แต่ก็ตามสะดวกกันเลยครับ บางทีผมจอดรถติดไฟแดงอยู่คนเดียว ที่เหลือขับฝ่าสัญญาณไฟแดงหมด ผมกลายเป็นไอ้งั่งในสังคม(ตรงนั้น)ไปโดยปริยาย  ร้องไห้

ถ้าเราใช้เราท์เตอร์แล้วไม่เสถียร เราเปิดเวบ TP-Link เห็นมีเฟิร์มแวร์ใหม่ที่บอกว่าแก้ปัญหานั้นแล้ว พออัพเกรดแล้วมีปัญหาใช้งานไม่ได้ เราจะมีสิทธิ์เคลมรึป่าวครับ?

ดูๆแล้วกรณีนี้ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่

ใครจะเลือกแบบไหนก็รู้อยู่แก่ใจว่าที่เราทำอยู่นี่มันผิดเงื่อนไขการรับประกันรึป่าว เอาไปเคลมแล้วเค้าไม่ให้เคลมเพราะไม่ผ่านเงื่อนไขการรับประกันก็เก็บไว้แล้วซื้อใหม่


ปล. ก่อนผมจะอัพเกรดผมศึกษาอ่านลิงค์อยู่หลายวันแล้วค่อยซื้อมาทำ คอนเฟิร์มให้แน่ใจว่าเวอร์ชันมันตรงกับที่ในเวบบอกว่ารองรับ ไปที่ร้านขอเปิดดูกล่องดู Hardware ver. ก่อนจ่ายเงิน
3rd party firmware มีความสามารถแล้วก็เสถียรมากกว่า Factory firmware มากครับ ผมคิดว่าคนใช้งานที่ระดับสูงกว่า user ใช้งานอย่างเดียวส่วนมากก็จะอัพกันแหละครับ

ก่อนอัพเกรดก็จะมีข้อความเตือน กดอัดเกรดไปก็ถือว่ายอมรับความเสี่ยงที่จะใช้งานไม่ได้แล้วล่ะครับ
AT YOUR OWN RISK
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มิถุนายน 2012, 01:14:53 โดย E22ZGN » บันทึกการเข้า
LiNN
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


« ตอบ #79 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012, 10:57:48 »


ถ้าเราใช้เราท์เตอร์แล้วไม่เสถียร เราเปิดเวบ TP-Link เห็นมีเฟิร์มแวร์ใหม่ที่บอกว่าแก้ปัญหานั้นแล้ว พออัพเกรดแล้วมีปัญหาใช้งานไม่ได้ เราจะมีสิทธิ์เคลมรึป่าวครับ?


อันนี้สมควรเคลมครับ เพราะเป็นความบกพร่องโดยตรงของบริษัทผู้ผลิต ซึ่งเค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบตรงนี้อย่างปฏิเสธไม่ได้



ดูๆแล้วกรณีนี้ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่


ต่างซิครับ เพราะ 3rd party firmware บริษัทผู้ผลิตเค้าไม่ได้เป็นผู้ทำมันขึ้นมา การเสียหายใดๆ เราจะโยนความผิดเหล่านั้นให้เค้าก็ไม่ถูกต้อง

ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ความรับผิดชอบของคนในสังคมอย่างเดียว ที่จะต้องมีหน้าที่รับผิดชอบในสิ่งตนเองกระทำลงไป หากทุกคนไม่มีความรับผิดชอบเช่นนี้ สังคมนั้นๆ ก็คงอยู่ไม่ได้ ที่นี้ประเด็นอีกประเด็นก็คือ การส่งเคลมเข้าไปมีจำนวนมากหรือจำนวนน้อยก็ตามแต่ บริษัทผู้ผลิตเค้าต้องหาทางแก้ไข เช่น ลูกค้าเคลมว่า อัพเกรด firmwareรุ่นนี้ๆ แล้วมันใช้ไม่ได้ ทางบริษัทผู้ผลิตได้รับข้อมูลไปแล้ว จึงนำไปหาจุดบกพร่องนั้นๆ ตามที่ได้รับข้อมูลมา

หากลูกค้านำไปอัพเกรดด้วย 3rd party firmwareแล้วเสียหาย แล้วแจ้งเคลมว่า อัพเกรด firmwareของบริษัท หรือไม่แจ้งข้อใดๆ ดื้อแพ่งว่ามันเสียเอง เปล่าทำอะไร เปล่าแตะต้องอะไรเลย ทางบริษัทเค้าคงไล่หากันเป็นไก่ตาแตก เป็นแน่ อันนี้ผมคลุกคลีอยู่กับขบวนการผลิตก็เจอแบบนี้บ่อย ความบกพร่องอยู่ที่ลูกค้า แต่หาเหตุเคลมมาว่าเป็นความบกพร่องของบริษัท

หลายท่านมองว่าเปอร์เซ็นต์ของการเคลมมันคงไม่เท่าไหร่ ไม่กระทบกระเทือนถึงบริษัทเท่าไหร่ แต่อย่าลืมว่าคนใช้บนโลกนี้ไม่ได้มีเราเพียงกลุ่มเดียว มีอีกมากมายหลายร้อยล้านคน หากทุกคนคิดแบบนี้แล้วโลกใบนี้จะอยู่อย่างไร

ผมไม่คิดจะออกมาต่อว่าใคร รับแทนบริษัทแต่อย่างใด เพียงแต่อย่างเห็น คนไทยมีความรับผิดชอบต่อสังคมเหมือน คนอื่นๆ ในบางประเทศ และหลายประเทศแบบเค้าบ้าง แค่นั้นครับ ไม่ใช่ทำไปเถอะ อัพไปเถอะ ตราบใดที่ฉันยังไม่ได้แกะ มันยังรับประกันอยู่

ปล.ผมแสดงความคิดเห็นสิ่งที่ปรากฏอยู่ตรงนี้นะครับ ไม่ได้ประสงค์จะตำหนิท่าน E22ZGNหรือท่านใด จริงๆ ครับ
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9 10
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!