ขอแนะนำแบบนี้ครับ ผิดถูกก็ขออภัยครับ ถือเสียว่าความคิดของเด็กบ้านนอกก็แล้วกันครับ
สายไฟเข้าเครื่อง ที่มากับเครื่อง เก็บไว้ขาย เห็นมีขายอยู่ในนี้มีเยอะเลย 150-190 บาท
แล้วเอาตังค์ตรงนั้นไปซื้อสายไฟเบอร์ 6 ที่รานอะไหล่ หรือร้านไดนาโม มา 4 เมตรๆละ 15 บาท
ปลั๊กตัวเมียเข้าเครื่อง อีก 1 ตัว 10บาท แล้วซื้อปลอกสวมสายที่เป็นยางสีดำ มาสวมด้วย จะได้ปลอดภัย
เสร็จแล้ว เดินสายจากแบตเตอรี่ ขั้วบวก เส้นเดียว มายังเครื่องเก็บสายให้เนียน ส่วนสายกราวด์ ให้ใช้ให้สั้นที่สุด
ถ้าเป็นไปได้ ควรใช้สายเส้นใหญ่กว่าสายไฟเข้าเครื่อง แต่สายเบอร์ 6 ก็ใช้ได้แล้วครับ แล้วขั้นตอนที่สำคัญที่สุด
อยู่ตรงนี้ครับ การใช้สายกราวด์สั้นที่สุด การลงกราวด์ ควรขัดสีที่ตัวรถออกจนถึงเนื้อเหล็กเลย ขัดเฉพาะที่ต่อสาย
กราวด์นะครับ ไม่ใช่ พาซื่อไปขัดสีรถทั้งคันล่ะ อันนั้นตัวใครตัวมันนะครับ จำไว้ให้ขึ้นใจเลยว่า ระบบไฟฟ้ารถยนต์
สายกราวด์คือสิ่งสำคัญที่สุด ไม่ใช่สายไฟนะครับ ถ้าท่านใช้สายไฟฟ้าเส้นใหญ่ แต่ท่านใช้สายกราวด์เส้นเล็ก มากๆ
ท่านจะเจอปัญหาว่า สายร้อน เครื่องใช้ภายในรถจะทำงานไม่มีประสิทธิภาพ เหยียบเบรค ไฟถอยติดไปด้วย
อะไรประมาณนี้นั่นแหละครับ
มีคนแนะนำแบบนี้เหมือนกันครับ แจ้งว่าเครื่องจะส่งดีขึ้นอีก 20% แต่ผมไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้ก็ต่อจากแบต ทั้ง2เส้น HI อยู่ 80W ICOM22OOH ว่าจะลองดูต่อบวกมาเส้นเดี่ยวอยู่ ผิดถูกอย่างไรขอคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ