ส่งการบ้าน พร้อมรายงานผลการปรับปรุงเสาส่ง Track E29DLR-9
ก่อนจะล้อหมุนเที่ยวปีใหม่ต้องปรับปรุงสักหน่อย เผื่อจะได้ไปใช้สถานีเพื่อนๆต่างถิ่นแบบเข้าดีๆกับเค้าบ้าง
ลงทุนติดโรบาร์กว่าจะหาแบบถูกใจได้ เพราะส่วนใหญ่ติดแล้วจะออกไปทางแนวออฟโรถซะ
ชูเสาให้เหนือเก๋งทั้งหมด และยื่นห่างออกจากหลังคาหลังอีกนิด ลดการถูกเหนี่ยวนำลง
หาร้านทำสแตนเลสที่ทำพวกประตูรั้วบ้าน ฝีมือดีๆ ทำสแตนเลสกล่อง เจาะยึดเสริมด้านใต้ เลือกตำแหน่งเสาได้ตามใจชอบ ใช้เวลาแป๊บเดียว
ผลการใช้งาน ได้ผลเกินคาด วิ่งไปกินข้าวใกล้ๆ มีหลุดไปเข้าเพชรบุรี กับสถานีระดับ 100 กว่ากิโลด้วย แต่อาจจะเพราะเป็น NR22L ด้วยก็ได้ ยาวซะ
อันนี้ใส่ชั่วคราวแทนเสาต้นเดิมที่เสียครับ.. ห่ะห่ะ
สรุปปัญหาที่พบและการแก้ไข
- เสา Auto One (ตัวสั้นที่เคยติดด้านหลัง) เป็นเสาที่ใช้งานได้ดีมาก ปัจจุบันยังนิยมกันมากในกลุ่มก๊วนรถตู้ทางสมุทรสาคร แต่พี่ๆเค้าเตือนมาว่าตอนติดตั้งต้องระวังนิดนึง ให้รองแหวนตรงขั้ว SO Mount อีกชั้น เพราะแกนในของเสาจะถูกยัน ทำให้ระยะเข็มจมเข้าไปยันขดลวดข้างในเพียงแค่ไม่กี่มิล ช่วงที่เราพยายามจะขันให้เกลียวแน่นยันกับแหวน จนทำให้ SWR จะเพิ่มขึ้นมาก
*** คืออยากจะบอกว่าไม่ได้มีเจตนาบอกว่ารุ่นนั้นรุ่นนี้ไม่ดี ของทุกอย่างล้วนมีส่วนดีทั้งนั้น สำคัญอยู่ที่เราเข้าใจและใช้มันให้เป็นครับ
- Track ทำงานทีไร ลำโพง Sub ในรถทะลักทุกที กวนระบบเครื่องเสียงตอนส่ง Hi อันนี้แก้ได้แบบหายสนิทหันไปใช้แบตอีกลูกด้านหลัง ที่ชาร์ตไฟด้วยโซล่าเซล แยกระบบกันไปเลยครับ ส่วนช่วงที่โดนแสงน้อยถ้ากลัวไฟไม่พอ ก็เดินสายต่อ Switch เปิด/ปิด มาชาร์ตกับเครื่องยนต์บ้าง ช่วงไม่ได้ฟังเพลงหรือดู TV ในรถครับ
ปีใหม่นี้ Tracker เพื่อนๆคงวิ่งวุ่นเหมือนผึ้งแตกรัง .. ยังไงก็ท่องเที่ยวเดินทาง รถติดหน่อยก็ใจเย็นๆ ถึงที่หมายไปกลับด้วยความปลอดภัยครับ