ตอบข้อ 1 ครับ ผมต่อตรง(จากสายไฟในรถนะครับ เลือกสายที่มีไฟตรงจากแบตเตอรี่)ครับ เพราะเวลาดับเครื่องก็เปิดได้และ ไม่ได้ต่อผ่านที่เขี่ยบุหรี่ แต่รถผมไม่มีเสียงวืดเมื่อเร่งเครื่อง
ตอบข้อ 2 เวลาสตาร์ทจะมีไฟที่จอครับ และถ้าเปิดไฟที่ปุ่มไมค์ DTMF ก็จะมีไฟเหมือนกัน แต่ผมก็ไม่เห็นเครื่องจะรวนอะไรนะครับ รถผมใช้งานทุกวัน ตลอด 2 ปีก็ปกตินะครับ
ลองแล้วครับรู้สึกว่าเสียงเบาลง ตอนทดลองใช้สายไฟ 1x2.5mm ส่งสัยต้องลองสาย 1 x 6mm เหมือนสายไฟเข้าเครื่อง น่าจะเบากว่านี้
1.เห็นด้วยกับสมาชิกหลายๆท่านครับให้ใช้ตัวกรองไฟช่วย
2.เกิดจากไฟกระชากตอนสตาร์ทรถครับ
ลองใช้ไดโอดใส่ป้องกันให้ไฟเดินทางเดียวแล้วใส่ตัวเก็บประจุค่าเยอะๆให้เก็บไฟสำรองไว้ช่วงสตาร์ทครับ
ใช้งานกับวิทยุติดรถแล้วได้ผลแต่กับวิทยุสื่อสารไม่แน่ใจครับ
วิธีนี้แรงดันที่จ่ายให้วิทยุจะลดลง 0.6-0.7 V ขนาดกระแสForwardต้องมากกว่า 20 A ราคาก็จะแพงตามกระแส รวมcapacitor ที่ทำหน้าที่ filter อีก ง่ายๆก็ใช้ขดลวดเบอร์14 พันเป็นโช๊คเป็นทำหน้าที่ LPF ง่ายที่สุดแล้ว (นิยมใช้แก้ปัญหา)
ใช้แก้ปัญหาข้อที่2 ครับ
เมื่อเวลาสตาร์ทรถ(ปิดเครื่อง 9012 ก่อนสตาร์ท) พอเครื่องติดจะสังเกตุเห็นหน้าจอมีไฟสีส้มติดขึ้นมาแว็ปนึ่ง
ลวดเบอร์ 14 พันกี่รอบ เส้นผ่านศูนย์กลางเท่าไหร่ ครับ