HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
29 มิถุนายน 2024, 07:40:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ห้ามโพสปั่นลิงก์ SEO ในส่วนของ ลายเซ็นสมาชิกเพื่อจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความที่ตอบกระทู้ เช่น คาสิโน บาคาร่า แทงบอล ฯลฯ เด็ดขาด
หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีป้องกันและแก้ปัญหาครับ drive IC-2100FX เจ้ง(ไหม้)  (อ่าน 3263 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pea_jerrad
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 15:44:58 »

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 15:44:58 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
kampanatpo
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


HS6-BZK


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011, 11:40:05 »

ทำไฟที่เข้า drive จาก 12V ให้เหลือ 9-8 V แล้วจะหายไปเอง

2SK3075

ELECTRICAL CHARACTERISTICS (Ta = 25°C)
CHARACTERISTIC SYMBOL TEST CONDITION MIN TYP. MAX UNIT
Output Power PO 7.5 — — W
Drain Efficiency ηD 50 — — %
Power Gain GP
VDS = 9.6V
Iidle = 50mA (VGS = adjust)
f = 520MHz, Pi = 500mW
11.7 — — dB
Gate Threshold Voltage Vth VDS = 9.6V, ID = 0.5mA 1.0 1.5 2.0 V
Drain Cut-off Current IDSS VDS = 20V, VGS = 0 — — 10 μA
Gate-Source Leakage Current IGSS VGS = 10V, VDS = 0 — — 5 μA
บันทึกการเข้า

กัมปนาท  เภาอ่อน
81/1ม.2ต.วังสำโรง
อ.ตะพานหิน
จ.พิจิตร
66110
0897025787
เลขบัญชี 223-2-16983-7 ธ.กสิกรไทย สาขาตะพานหิน
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011, 11:40:05 »

 บันทึกการเข้า
kampanatpo
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


HS6-BZK


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011, 12:07:32 »

รูปครับ

บันทึกการเข้า
kampanatpo
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


HS6-BZK


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011, 12:15:04 »

แบบชัดๆเลยครับ

บันทึกการเข้า
chacrit
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1294

EE33 รุ่นกางเกงยีน


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012, 19:38:40 »

ใช้ไดรท์ของแท้ ตอนทดสอบใส่อย่าไใ้ห้ไฟเกิน 12V (ของแท้ก็ใหม้เป็น)
ถ้าไม่มีของแท้ ใช้เบอร์เทียบตามเวปที่ขายอยู่ในเวปเรานี่เหลาะ ต้องลดโวลท์
วิธีลดโวลท์ ผมใช้ R 1.5 โอมห์ 3 watt ต่อแทน R 0.15 โอมห์ ทดสอบวัดไฟ ขาเกท ถ้าไม่ได้ต้องปรับลดเพิ่ม ไบอัสโดยเปลียน ความต้านทาน
กว่าจะรู้ผมทำไดรท์ไหม้ไป 10 ตัว จากซื้อมา 15 ตัว แต่ละตัวสเป็กแกว่งไปแก่วงมาคุณสมบัิติไม่เท่ากัน ต้องแก้ตัวต่อตัว ถ้าเอามาใส่เลยต้องวัดดวง
หาไดรท์ดีๆ ไปเลยครับ มีผลโดยตรงกับกำลังทีี่ไปขับ PA
 
ผมลองใช้ 7809 ลดไปไม่ได้ผล เพราะมันกินกระแสประมาณ 2 Amp เวลาโหลดลดเหลือ 6 โวลท์กว่า 7809 ร้อนมาก ไดรท์ไม่พังแต่วัตต์ ตก
หรืออาจมีวิธีอื่นที่ดีกว่า มาแชร์ความรู้กันครับ
บันทึกการเข้า

ชาคริต โทร 081-7634905
poponoy
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 779


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012, 19:50:24 »

ใช้ไดรท์ของแท้ ตอนทดสอบใส่อย่าไใ้ห้ไฟเกิน 12V (ของแท้ก็ใหม้เป็น)
ถ้าไม่มีของแท้ ใช้เบอร์เทียบตามเวปที่ขายอยู่ในเวปเรานี่เหลาะ ต้องลดโวลท์
วิธีลดโวลท์ ผมใช้ R 1.5 โอมห์ 3 watt ต่อแทน R 0.15 โอมห์ ทดสอบวัดไฟ ขาเกท ถ้าไม่ได้ต้องปรับลดเพิ่ม ไบอัสโดยเปลียน ความต้านทาน
กว่าจะรู้ผมทำไดรท์ไหม้ไป 10 ตัว จากซื้อมา 15 ตัว แต่ละตัวสเป็กแกว่งไปแก่วงมาคุณสมบัิติไม่เท่ากัน ต้องแก้ตัวต่อตัว ถ้าเอามาใส่เลยต้องวัดดวง
หาไดรท์ดีๆ ไปเลยครับ มีผลโดยตรงกับกำลังทีี่ไปขับ PA
 
ผมลองใช้ 7809 ลดไปไม่ได้ผล เพราะมันกินกระแสประมาณ 2 Amp เวลาโหลดลดเหลือ 6 โวลท์กว่า 7809 ร้อนมาก ไดรท์ไม่พังแต่วัตต์ ตก
หรืออาจมีวิธีอื่นที่ดีกว่า มาแชร์ความรู้กันครับ


ท่านครับ ใช้ lm338t ได้หรือเปล่า 338K มันเป็นแบบจานบิน 338T รูปทรงมันเหมือนที่ท่านใส่ แต่ไม่แน่ใจว่าเวลากดคีย์สัญญาณวิทยุมันจะเข้าไปกวนทำให้แรงดันมันเปลี่ยนไปหรือเปล่า ลองดูให้หน่อยได้ไหมครับเป็นวิทยาทานกับพี่ๆๆ น้องๆๆ ผมก็รุ้แบบงุๆๆ ปลาๆๆ รู้ไม่จริงซะมากกว่า อิอิอยากจะเปลี่ยน PA ให้ 2100 FX เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
chacrit
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1294

EE33 รุ่นกางเกงยีน


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012, 10:17:48 »

ใช้ไดรท์ของแท้ ตอนทดสอบใส่อย่าไใ้ห้ไฟเกิน 12V (ของแท้ก็ใหม้เป็น)
ถ้าไม่มีของแท้ ใช้เบอร์เทียบตามเวปที่ขายอยู่ในเวปเรานี่เหลาะ ต้องลดโวลท์
วิธีลดโวลท์ ผมใช้ R 1.5 โอมห์ 3 watt ต่อแทน R 0.15 โอมห์ ทดสอบวัดไฟ ขาเกท ถ้าไม่ได้ต้องปรับลดเพิ่ม ไบอัสโดยเปลียน ความต้านทาน
กว่าจะรู้ผมทำไดรท์ไหม้ไป 10 ตัว จากซื้อมา 15 ตัว แต่ละตัวสเป็กแกว่งไปแก่วงมาคุณสมบัิติไม่เท่ากัน ต้องแก้ตัวต่อตัว ถ้าเอามาใส่เลยต้องวัดดวง
หาไดรท์ดีๆ ไปเลยครับ มีผลโดยตรงกับกำลังทีี่ไปขับ PA
 
ผมลองใช้ 7809 ลดไปไม่ได้ผล เพราะมันกินกระแสประมาณ 2 Amp เวลาโหลดลดเหลือ 6 โวลท์กว่า 7809 ร้อนมาก ไดรท์ไม่พังแต่วัตต์ ตก
หรืออาจมีวิธีอื่นที่ดีกว่า มาแชร์ความรู้กันครับ

ท่านครับ ใช้ lm338t ได้หรือเปล่า 338K มันเป็นแบบจานบิน 338T รูปทรงมันเหมือนที่ท่านใส่ แต่ไม่แน่ใจว่าเวลากดคีย์สัญญาณวิทยุมันจะเข้าไปกวนทำให้แรงดันมันเปลี่ยนไปหรือเปล่า ลองดูให้หน่อยได้ไหมครับเป็นวิทยาทานกับพี่ๆๆ น้องๆๆ ผมก็รุ้แบบงุๆๆ ปลาๆๆ รู้ไม่จริงซะมากกว่า อิอิอยากจะเปลี่ยน PA ให้ 2100 FX เหมือนกัน

แล้วจะทำให้มันซับซ้อนทำไมครับในเมื่อใส่ R เสถียรและง่ายกว่า ใส่ทองแดงเดิมๆ ระบายความร้อนให้ไดรว์ได้ด้วย สวยงามไม่แกะกะ   R ที่ใส่นอนทอดยาวไปบัดกรีตรงต้นทางไฟพอดี ดัดขาให้เหมาะ
ถ้าไดรว์ไม่ร้อน ลด R เหลือซัก 1 โอมห์ จะได้เพิ่มกำลังไปขับ PA ได้อีก
ขาเกท ของ PA ทดลอง หา C หัวดำค่า 10, 20 , 30, 40pf ต่อกับ กราวด์ ทดลองดูเลือกเอาที่แรงสุดครับว่า watt เพิ่มได้ดีสุดค่าเท่าไหร่ ผมเดาเอาว่ามันทำหน้าที่ปรับอิมพีเด๊นซ์ให้ได้ 50 โอมห์ ทำให้แมทซ์กำลังขับออกได้สูงสุด
คนเก่งๆ มาช่วยด้วยครับ ผมก็มั่วเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มีนาคม 2012, 19:21:56 โดย chacrit » บันทึกการเข้า
HS8JUY
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3834



« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012, 20:15:52 »

ผมใช้ 7806 ครับ วัตต์ไม่ตก Drive ไม่ไหม้ ครับ
บันทึกการเข้า

Tel.0805249962  Line iD: 0805249962
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!