HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
06 กรกฎาคม 2024, 01:08:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หากสมาชิกท่านใดเข้ามาป่วนเวบ หรือ ก่อกวนกระทู้บุคคลอื่น หรือ โพสข้อมูล รูปภาพ ที่ผิดต่อกฏกติกา มารยาทอันดีงามของสังคมของเรา
ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับการเมืองแบบเลือกสีเลือกฝ่าย ผู้ดูแลจะพิจารณาลบข้อมูล และลบ Login ท่านออกโดยขออนุญาตไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
Google
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม วิธีแก้ไขเสาโมบาย ที่มีค่า SWR สูงๆ  (อ่าน 12877 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pong444
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631


« ตอบ #20 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 15:43:29 »

ข้างในสปริงน่าจะมีสาย Flex อยู่ บอกไม่ถูกประมาณว่าเหมือนหนวดลำโพงอ่อนตัวได้
จะต่อจากแกนในของ PL259 ไปหา WIP ไม่แน่ใจว่ามันอยังดีอยู่หรือเปล่า
เช่นขาดแล้วไปติดกับขดล่างๆของสปริงหรือเปล่า
ตัวปริงเหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของส่วนแพร่คลื่น แต่การป้อนสัญญาณไม่ได้ป้อนที่โคนสปริงนะ
หน้าที่หลักของมันคือกระจายแรงจากการถูกกระทำไม่ให้มันหักที่โคน

บันทึกการเข้า

นักวิทยุสมัครเล่นขั้นต้นระดับรากหญ้า
ส่วนใหญ่ 80 % ซื้อเข้าเพราะไม่ใช่พ่อค้า
จะขายออกก็ต่อเมื่อได้ของใหม่มาแทน
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 15:43:29 »

พื้นที่โฆษณา ขาย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ CTEK จาก สวีเดน ดีที่สุด/ถูกที่สุด+ประกัน5ปี
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
hs1gzd
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6797


บัญชา ขายสายโปรแกรมวิทยุสื่อสารเครื่องและอุปกรณ์


« ตอบ #21 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 09:17:36 »

ก่อนอื่นขอถามครับ ว่าทั้งติดตั้งตรงไหนครับ
ผมเคยติดตั้งเสาคล้ายแบบนี้แต่เป็นทรางคลูลอต ย่าน 245ซึ่งนำมาติดที่เสากราวด์เพลนท้ายรถค่า SWRขึ้นเยอะมา2-3กว่าครับ แต่ย้ายมาติดฝากระโปรงท้ายด้านขวาของรถแล้วลองวัดดูค่าขึ้นแค่1.3ครับ
ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

สนใจสินค้าชิ้นไหนติดต่อได้3ช่องทางครับคือ
1.ทางโทรศัพท์ 084 6699588
2.LINE LINE ID:hs1gzd
3.https://www.facebook.com/hs1gzd
4.https://www.facebook.com/programingcable/
เท่านี้ก็ติดต่อสื่อสารสอบถามข้อมูลกันได้แล้วครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
« ตอบ #21 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 09:17:36 »

 บันทึกการเข้า
RE-SHOCK
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4477



« ตอบ #22 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 10:10:36 »

ก่อนอื่นขอถามครับ ว่าทั้งติดตั้งตรงไหนครับ
ผมเคยติดตั้งเสาคล้ายแบบนี้แต่เป็นทรางคลูลอต ย่าน 245ซึ่งนำมาติดที่เสากราวด์เพลนท้ายรถค่า SWRขึ้นเยอะมา2-3กว่าครับ แต่ย้ายมาติดฝากระโปรงท้ายด้านขวาของรถแล้วลองวัดดูค่าขึ้นแค่1.3ครับ
ลองดูครับ

จริงด้วยครับลองย้ายที่แล้ว ลดเหลือเกือบๆ 2.0 แต่ต้องกลางกระบะเลยครับไม่ไหวตำแหน่งไม่ใช่ที่ต้องการติด ไม่ใช้แล้วครับตอนนี้ ยิงฟันยิ้ม 

แต่อยากทราบว่าถ้าเราดันทุกรังใช้จะมีผลกับเครื่องไหม swrสูงจากอาการกราวไม่พอ กับ swrสูงจากการแมทไม่ลง หรือ ช๊อด ต่างกันไหม หรือ ไม่ควรใช้ทั้งหมด
บันทึกการเข้า
birdte
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1445


HS3WZY


« ตอบ #23 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 10:52:17 »

กราวด์ไม่พอคลื่นลอยสูงไม่ออกตามที่ออกแบบสายอากาศไว้
แมทไม่ลงไม่สามารถส่งผ่านคลื่นได้ดีในช่วงความถี่ที่ออกแบบไว้
ช๊อต เครื่องส่งพัง

ลองหาข้อมูลเรื่องอิมพีแดนซ์ กับ SWR ดูครับ หรือรอผู้รู้มาตอบ
บันทึกการเข้า

(เบิร์ด) Tel.0827508146
moddang_x1
Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


« ตอบ #24 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:43:11 »

ค่า SWR สูงมากยังกับไม่ได้ต่อเสาอากาศ ปกติเรียกสายอากาศครับ
1.ลองตรวจสอบแกนขั้วด้านในกลับสปิงและวิปต่อกันดีหรือไม่
2.ระหว่างแกนขั้วด้่านในกับด้านนอกช๊อดกันหรือไม่
3.ระหว่างแกนด้านในของเสาอากาศกับขั้วเมาท์ต่อกันดีหรือไม่
4.ถ้าไม่ดีจริงทำเองเลยเสาเคาว์เตอร์เวฟทำงายครับ
บันทึกการเข้า

0819514419
chacrit
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1294

EE33 รุ่นกางเกงยีน


« ตอบ #25 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 06:12:43 »

ลองเปลี่ยนความถี่ดูครับ ปรับหยาบไปทีละ 1Mhz ดูมันได้ swr ต่ำสุดที่ความถี่เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ชาคริต โทร 081-7634905
iayyai
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


« ตอบ #26 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 12:38:21 »

ผมเคยแมทช์ คูร็อด ที่มีคอยล์สปริง แมทช์ยังไงก็ไม่ลงย่าน ด้วยความโมโห ตัดจนกุดเลย อย่าเลียนแบบล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ส่งของ วันจันทร์ วันพุธ และ วันศุกร์ เท่านั้นครับ
บัญชีที่ใช้ ไทยพาณิชย์ กรุงเทพ ทหารไทย กสิกรไทยtel.0892552523
DAN.2517
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 859


« ตอบ #27 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 12:56:23 »

ลองตรวจสอบคอยล์สปริงข้างในและสาย Flex ดูก่อน ถ้ายังปรกติดี ให้ปรับเครื่องไปที่ 145 แล้วนำไปวางตรงกลางหลังคารถและวัดค่า ถ้ายังสูง ตัดทิมวิปออกทีละ 3 มม. แล้ววัดดูใหม่ ถ้าค่ามันลดลง ก็ค่อยๆตัดไปทีละ 3 มม.แล้ววัดดูไปเรื่อยๆ จนได้ที่เพราะบางเจ้าเขาทำมาเพื่อให้เราเลือกตัดเพื่อแมทตามความถี่ที่เราต้องการใช้ครับ แต่ถ้าตัดครั้งแรกแล้วมันสูงขึ้น แสดงว่าผิดปรกติแล้ว เลิกใช้ ทิ้งได้เลย ไม่งั้นค่ารีเฟรกลงเครื่องมาก วัตต์ตก PAพังเอาได้ครับ
บันทึกการเข้า
RE-SHOCK
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4477



« ตอบ #28 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 13:27:30 »

ครับผม ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาให้คำแนะนำนะครับผม  ยิงฟันยิ้ม

ตอนนี้ตั้งพิงข้างฝาเป็นที่เรียบร้อย เดี๋ยวลองแก้ไขดูครับผม อายจัง
บันทึกการเข้า
HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND
   

พื้นที่โฆษณา ไฟฉายแรงๆ /วิทยุสื่อสาร /กล้องแอบถ่าย /เครื่องดักฟัง /GPS ติดตามรถหาย ระบุตำแหน่ง ผ่านดาวเทียม
คลิ้กไปดูที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ
http://www.spy-thai.com/


GPS ติดตามรถหาย ดักฟังเสียงสนทนาในรถ หรือระบุตำแหน่งรถ สั่งดับเครื่อง
ติดตามรถได้ทั่วไทยโดยไม่มีค่าบริการรายเดือน / Tel. 086-9455977
 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  


 
กระโดดไป:  

ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2006-2009, Simple Machines
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!