หัวข้อ: แบต 12V 45A พ่วงขนานกับหม้อซารต์เเบต12V 10A ต่อเข้าวิทยุ เริ่มหัวข้อโดย: QRK มีประวัติฉ้อโกงห้ามซื้อขาย ที่ 22 สิงหาคม 2010, 16:36:31 หม้อซารต์เเบต12V 10A พ่วงกับแบต 12V 45A ต่อเข้าวิทยุ IC-2200 แบบขนานอยากจะถามว่า
1.จะมีผลเสียข้างเคียงไหมครับ กับตัววิทยุ เมื่อเราใช้โดยการพ่วงแบบนี้ตลอด โดยกำลังไฟไม่ตกวูบวาบ รับ-ส่งได้ดี 2. กระแสไฟจะเรียบเหมือนเรกูเรตหรือเปล่า 3. มีการซาร์จไฟเข้าแบตหรือไม่ สามารถใช่งานได้ป่าวเเล้วจะมีผลเสียอะไรหรือป่าวขอบคุณครับ (http://image.ohozaa.com/tx/208qcats.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3f91077243e9d2c8245027edf9c6b5f6) (http://image.ohozaa.com/tx/1175578308.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=32d820cefbcac1d88c7dfcb4b171d1c0) (http://image.ohozaa.com/tn/picture_2010255113341.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=25ef4ccc70bfc8ccc83527c57610ca75) หัวข้อ: Re: แบต 12V 45A พ่วงขนานกับหม้อซารต์เเบต12V 10A ต่อเข้าวิทยุ เริ่มหัวข้อโดย: ord6859 ที่ 25 สิงหาคม 2010, 18:04:40 ตามหลักการแรงดันสูงกว่าก็ย่อมที่ชาร์ทแบตเตอรรี่ได้ ถ้าแรงดันเท่ากันแบตเตอรรี่ก็เหมือนตัวเก็บประจุ ไม่ต้องใช้หม้อแปลงลูกใหญ่หรอกครับ ใช้ขนาดสัก 1-3 แอมป์ก็พอแรงดันต้องมากกว่า 12 โวลท์นะครับ แล้วต่อไดโอดกันระหว่างหม้อแปลงกับแบตไว้ จากนั้นดึงไฟแบตมาใช้งานก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ไม่มีผลเสียใดๆกับวิทยุสื่อสารครับ แบตเตอรรี่เป็นพลังงานไฟฟ้าที่เรียบสุดแล้วครับ
หัวข้อ: Re: แบต 12V 45A พ่วงขนานกับหม้อซารต์เเบต12V 10A ต่อเข้าวิทยุ เริ่มหัวข้อโดย: bankkokk ที่ 04 กันยายน 2010, 12:25:40 ตามหลักการแรงดันสูงกว่าก็ย่อมที่ชาร์ทแบตเตอรรี่ได้ ถ้าแรงดันเท่ากันแบตเตอรรี่ก็เหมือนตัวเก็บประจุ ไม่ต้องใช้หม้อแปลงลูกใหญ่หรอกครับ ใช้ขนาดสัก 1-3 แอมป์ก็พอแรงดันต้องมากกว่า 12 โวลท์นะครับ แล้วต่อไดโอดกันระหว่างหม้อแปลงกับแบตไว้ จากนั้นดึงไฟแบตมาใช้งานก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ไม่มีผลเสียใดๆกับวิทยุสื่อสารครับ แบตเตอรรี่เป็นพลังงานไฟฟ้าที่เรียบสุดแล้วครับ ชัดเจน ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: แบต 12V 45A พ่วงขนานกับหม้อซารต์เเบต12V 10A ต่อเข้าวิทยุ เริ่มหัวข้อโดย: morakot136 ที่ 06 กันยายน 2010, 22:23:42 ตามหลักความจริงแล้ว ตัวแบตเตอรี่มีแรงดัน 12โวลท์ และความจริงแล้ว ที่แบตเตอร์รี่จะมีแรงดันอยู่จริง 12.5-12.8โวลท์ ขณะเตรียมพร้อมใช้งานและเมื่อไฟในแบตเตอรี่เต็ม
แต่เครื่องชารจ์ มีแรงดันที่ 14.0-14.5โวลท์ ซึ่งสูงกว่าแรงดันของแบตเตอรี่ เพราเหตุผลที่ว่าแรงดันต้องสูงกว่าจึงจะชารจ์แบตเตอรี่ใด้ เพราะฉนั้น แรงดันไฟที่แบตเตอรี่ขณะที่ท่านชารจ์ด้วยกะแส10แอมป์ จะอยู่ราวๆที่ 13.2-13.5โวลท์ การที่ท่านกดคีย์ออกอากาศ จะทำให้เครื่องวิทยุดึงไฟไปจากเครื่องชารจ์แบตซะเป็นส่วนใหญ่ครับ เพราะเครื่องชารจ์มีแรงดันสูงกว่า สังเกตุจากเข็มแอป์ใด้ขณะที่กดคีย์ เข็มแอมป์จะเพิ่มสูงขึ้น ควรชารจ์หลังจากการใช้เครื่องวิทยุ ไม่ควรชารจ์ตอนออกอากาศ และที่สำคัญ ควรหมั่นตรวจสอบแบตเตอรี่ให้ดีอยู่เสมอ มิอย่างนั้น ไฟที่ไปเลี้ยงเครื่องวิทยุของท่าน จะมาจากเครื่องชารจ์แบตเตอรี่ โดยวงจรของเครื่องชารจ์แบตเตอรี่ จะไม่มีอะไรเลย นอกจากไดโอดครับ หัวข้อ: Re: แบต 12V 45A พ่วงขนานกับหม้อซารต์เเบต12V 10A ต่อเข้าวิทยุ เริ่มหัวข้อโดย: hs1yhj ที่ 06 กันยายน 2010, 22:32:03 ของผมใช้ซัพพลายแบบสวิทชิ่ง 20 a หรือ 35 a 13.8 vที่ขายในเวป ต่อขนาน แทนเครื่องชาร์ทแบตครับ เวลาไฟดับ แบตจ่ายไฟเองเลยครับ เป็นการชาร์ทแบตแบบช้า ต้องคอยตรวจดูน้ำกลั่นในแบตด้วย 7 วันครั้งครับ ใช้อยู่ทุกวันครับ
หัวข้อ: Re: แบต 12V 45A พ่วงขนานกับหม้อซารต์เเบต12V 10A ต่อเข้าวิทยุ เริ่มหัวข้อโดย: morakot136 ที่ 06 กันยายน 2010, 22:35:45 ของผมใช้ซัพพลายแบบสวิทชิ่ง 20 a หรือ 35 a 13.8 vที่ขายในเวป ต่อขนาน แทนเครื่องชาร์ทแบตครับ เวลาไฟดับ แบตจ่ายไฟเองเลยครับ เป็นการชาร์ทแบตแบบช้า ต้องคอยตรวจดูน้ำกลั่นในแบตด้วย 7 วันครั้งครับ ใช้อยู่ทุกวันครับ ของท่านนี้ ตัวเครื่องวิทยุจะดึงไฟจากเพาเวอร์ซัพพลายคอมไปใช้ซะส่วนใหญ่ครับ ไม่ต้องห่วงครับ เพราะแรงดันที่ใด้ ใด้กรองแรงดันมาแล้วครับ Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay www.samuismile.com |