หัวข้อ: โรงเก็บรถราคาหลายสิบล้าน เริ่มหัวข้อโดย: HS8JBD ที่ 22 เมษายน 2014, 15:44:03 (http://upic.me/i/0u/10256149_267485636766530_932890254639309636_n.jpg) (http://upic.me/show/50674603)(http://upic.me/i/yg/1907955_268601276654966_7397390381046366533_n.jpg) (http://upic.me/show/50674606)
หัวข้อ: Re: โรงเก็บรถราคาหลายสิบล้าน เริ่มหัวข้อโดย: Legazy ที่ 22 เมษายน 2014, 18:10:34 สุดยอด
หัวข้อ: Re: โรงเก็บรถราคาหลายสิบล้าน เริ่มหัวข้อโดย: hondaone ที่ 22 เมษายน 2014, 18:39:44 สอบถามครับ
รถไฟที่เห็นในภาพ เค้าใช้กำลังเครื่องยนต์ไปขับที่เพลาโดยตรง หรือว่านำไปเปลี่ยนเป็นพลังงานอย่างอื่นก่อนที่จะไปขับที่เพลาล้อครับ หัวข้อ: Re: โรงเก็บรถราคาหลายสิบล้าน เริ่มหัวข้อโดย: navigeter ที่ 22 เมษายน 2014, 19:04:07 รถแต่ละคัน ไม่ต่ำกว่า 30 ปี
หัวข้อ: Re: โรงเก็บรถราคาหลายสิบล้าน เริ่มหัวข้อโดย: HS8JBD ที่ 22 เมษายน 2014, 19:15:24 สอบถามครับ หัวรถจักรดีเซลที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีอยู่ด้วยกัน 4 ยี่ห้อ คือรถไฟที่เห็นในภาพ เค้าใช้กำลังเครื่องยนต์ไปขับที่เพลาโดยตรง หรือว่านำไปเปลี่ยนเป็นพลังงานอย่างอื่นก่อนที่จะไปขับที่เพลาล้อครับ KRUPP,ALSTHOM,HITACHI,GE (GENERAL ELECTRIC) GRUPP เป็นหัวรถจักรดีเซลไฮโดรลิคส์ ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยเฟืองส่งกำลังไปยังเพลาและล้อเพื่อขับเคลื่อนหัวรถจักรอีกต่อหนึ่ง หัวรถจักยี่ห้อนี้ไม่กลัวน้ำ เมื่อเวลาน้ำท่วมรางรถไฟ การรถไฟจะใช้หัวรถจักรยี่ห้อนี้ไปแทนหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้าซึ่งถูกน้ำไม่ได้เพราะใช้ระบบขับเคลื่นด้วยไฟฟ้า ALSTHOM , HITACHI , GE เป็นหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้า ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เครื่องยนต์ของหัวรถจักรยี่ห้อต่าง ๆ เหล่านี้ไม่ได้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนหัวรถจักรโดยตรง แต่เครื่องยนต์จะทำหน้าที่ปั่นไดนาโมให้กำเนิดไฟฟ้าแล้วส่งไปยังมอเตอร์กำลังเพื่อไปฉุดเพลาล้อให้ขับเคลื่อนอีกทีหนึ่ง หัวรถจักรแต่ละหัวจะมีเพลาล้อ 6 เพลา จึงใช้มอเตอร์ทั้งหมด 6 ตัวครับ ดังนั้นถ้าเกิดกรณีน้ำท่วมรางรถไฟสักประมาณ 10 ซ.ม. หัวรถจักรเหล่าไม่สามารถแล่นได้เพราะน้ำจะเข้าไปในมอเตอร์ซึ่งอยู่ใต้ท้องของตัวรถจักรอาจทำให้ไฟฟ้าช๊อตเสียหายได้ หัวข้อ: Re: โรงเก็บรถราคาหลายสิบล้าน เริ่มหัวข้อโดย: hondaone ที่ 22 เมษายน 2014, 19:51:56 สอบถามครับ หัวรถจักรดีเซลที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีอยู่ด้วยกัน 4 ยี่ห้อ คือรถไฟที่เห็นในภาพ เค้าใช้กำลังเครื่องยนต์ไปขับที่เพลาโดยตรง หรือว่านำไปเปลี่ยนเป็นพลังงานอย่างอื่นก่อนที่จะไปขับที่เพลาล้อครับ KRUPP,ALSTHOM,HITACHI,GE (GENERAL ELECTRIC) GRUPP เป็นหัวรถจักรดีเซลไฮโดรลิคส์ ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยเฟืองส่งกำลังไปยังเพลาและล้อเพื่อขับเคลื่อนหัวรถจักรอีกต่อหนึ่ง หัวรถจักยี่ห้อนี้ไม่กลัวน้ำ เมื่อเวลาน้ำท่วมรางรถไฟ การรถไฟจะใช้หัวรถจักรยี่ห้อนี้ไปแทนหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้าซึ่งถูกน้ำไม่ได้เพราะใช้ระบบขับเคลื่นด้วยไฟฟ้า ALSTHOM , HITACHI , GE เป็นหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้า ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เครื่องยนต์ของหัวรถจักรยี่ห้อต่าง ๆ เหล่านี้ไม่ได้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนหัวรถจักรโดยตรง แต่เครื่องยนต์จะทำหน้าที่ปั่นไดนาโมให้กำเนิดไฟฟ้าแล้วส่งไปยังมอเตอร์กำลังเพื่อไปฉุดเพลาล้อให้ขับเคลื่อนอีกทีหนึ่ง หัวรถจักรแต่ละหัวจะมีเพลาล้อ 6 เพลา จึงใช้มอเตอร์ทั้งหมด 6 ตัวครับ ดังนั้นถ้าเกิดกรณีน้ำท่วมรางรถไฟสักประมาณ 10 ซ.ม. หัวรถจักรเหล่าไม่สามารถแล่นได้เพราะน้ำจะเข้าไปในมอเตอร์ซึ่งอยู่ใต้ท้องของตัวรถจักรอาจทำให้ไฟฟ้าช๊อตเสียหายได้ ขอบคุณ จ ข ก ท สำหรับข้อมูลดีๆครับ นั่นไง เมืองไทยมีรถไฟ้าใช้มาตั้งนานแล้ว ;D ;D หัวข้อ: Re: โรงเก็บรถราคาหลายสิบล้าน เริ่มหัวข้อโดย: bum1119 ที่ 22 เมษายน 2014, 20:22:58 เจอแล้วคนรักรถไฟใช้วิทยุ ;D
หัวข้อ: Re: โรงเก็บรถราคาหลายสิบล้าน เริ่มหัวข้อโดย: E20SJC ที่ 26 เมษายน 2014, 09:09:25 สุดยอด คนรักรถไฟ และวิทยุ ;D ;D Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay www.samuismile.com |