หัวข้อ: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: yin2527 ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 07:49:30 เรื่องมีอยู่ว่า เครื่องตัวนี้ผมติดตั้งในรถยนต์ แล้วผมไปเปลี่ยนสายไฟ(ที่ออกมาจากเครื่อง)ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ปัญหาที่เกิดก็คือ 1. ลำโพงมีเสียงวี๊ด...ตามคันเร่ง และถ้าติดเครื่องไว้รู้สึกได้ว่าลำโพงจะหอนด้วย
2. เมื่อเวลาผมสตาร์ทรถ(ปิดเครื่อง 9012 ก่อนสตาร์ท) พอเครื่องติดจะสังเกตุเห็นหน้าจอมีไฟสีส้มติดขึ้นมาแว็ปนึ่ง มีท่านใดเป็นแบบนี้บ้าง และ ขอวิธีแก้ไขหน่อย ครับ ;D หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: pcharana ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 07:54:50 1.ไปร้านเครื่องเสียงให้เขาติดตัวกรองกระแสไฟ อาจต้องติด 2 ตัวหรือตัวเดียว
2.เป็นอาการปกติครับ ของผมก็เป็น หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: yin2527 ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 08:29:44 1.ไปร้านเครื่องเสียงให้เขาติดตัวกรองกระแสไฟ อาจต้องติด 2 ตัวหรือตัวเดียว ขอบคุณครับพี่ว่าแต่พี่พอจะรู้ราคารึเปล่าครับพี่ ;D 2.เป็นอาการปกติครับ ของผมก็เป็น หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: anurucksu ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 08:35:54 ใช้หม้อแปลง
เอาขดปฐมภูมิต่ออนุกรมกับไฟบวกเลยเพื่อน ถ้าจำไม่ผิด เป็นสูตรพ่อใหญ่โอ OXX อยากจะลากลิ๊งค์มาให้ก็เน็ตอืด หาหน้าไม่เจอ ;D ส่วนที่จอกระพริบ น่าจะเกิดจากไฟตกช่วงไดสตาร์ทดึงกระแส ทำให้ไฟตก 9012จึงดับ แต่พอเครื่องเริ่มเดิน แรงดันไฟก็ปรกติ 9012จึงต่อไฟเหมือนเดิม น่าจะประมาณนี้น่ะ หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: e21jds ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 08:36:56 ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ข้อสองครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: HS8TKA ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 08:42:07 ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ข้อสองครับ อันนี้ปกติ ของผมก็เป็น หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: fino281 ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 08:42:56 เครื่องติดจะสังเกตุเห็นหน้าจอมีไฟสีส้มติดขึ้นมาแว็ปนึ่ง
ข้อนี้ของผมก็เป็นครับเพิ่มสวิทต์เปิดปิดแล้วนะ อย่างอื่นปกติดี หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: yin2527 ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 08:50:19 ใช้หม้อแปลง แล้วขนาดของหม้อแปลงละใช้ขนาดเท่าไหร่ ขอรายละเอียดหน่อยซิเพื่อนรักเอาขดปฐมภูมิต่ออนุกรมกับไฟบวกเลยเพื่อน ;D หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: anurucksu ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 09:04:07 ใช้หม้อแปลง แล้วขนาดของหม้อแปลงละใช้ขนาดเท่าไหร่ ขอรายละเอียดหน่อยซิเพื่อนรักเอาขดปฐมภูมิต่ออนุกรมกับไฟบวกเลยเพื่อน ;D เออ...เขาต่อผ่านเมนไฟบวกหรือผ่านแค่ไฟเข้าเครื่องโมบาย ก็จำไม่ได้ ลองแบบผ่านโมบายก่อนแล้วกัน ลืมว่ะ แฮ๊ะๆ หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: E20FAU ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 09:16:31 1.เห็นด้วยกับสมาชิกหลายๆท่านครับให้ใช้ตัวกรองไฟช่วย
2.เกิดจากไฟกระชากตอนสตาร์ทรถครับ ลองใช้ไดโอดใส่ป้องกันให้ไฟเดินทางเดียวแล้วใส่ตัวเก็บประจุค่าเยอะๆให้เก็บไฟสำรองไว้ช่วงสตาร์ทครับ ใช้งานกับวิทยุติดรถแล้วได้ผลแต่กับวิทยุสื่อสารไม่แน่ใจครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: bbch ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 11:03:18 http://www.hamsiam.com/smf/index.php?action=printpage;topic=116453.0
แนะนำให้ไปซื้อหม้อแปลงโช๊คมาต่ออนุกรมกับสายไฟบวกที่มาหาเครื่องวิทยุของท่าน ปัญหาเสียงวี๊ดจะหายไปทันที หม้อแปลงโช๊ค เวลาไปซื้อที่ร้านขายอะไหล่อีเล็คทรอนิคส์ เขาจะถามว่าต้องการขนาดกี่แอมป์ เช่น 1,2,3,4 หรือ 5 แอมป์ (ขนาด 5 แอมป์นี่ก็จ่ายให้วิทยุรถยนต์สบายๆเลยครับ) หม้อแปลงโช๊ค หรือ Coil Filter ตัวนี้จะทำหน้ากรองความถี่สูงครับ ขออนุญาตท่าน HS6LPZ ที่ 15 มิถุนายน 2012, 22:32:43 นะครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: anurucksu ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 11:08:09 http://www.hamsiam.com/smf/index.php?action=printpage;topic=116453.0 อ้าว เป็นไอเดียของท่าน HS6LPZเหรอ ขอโทษที่จำข้อมูลผิด คิดว่าเป็นผู้ใหญ่โอ ขอบคุณผู้ลากลิ๊งค์ด้วยครับแนะนำให้ไปซื้อหม้อแปลงโช๊คมาต่ออนุกรมกับสายไฟบวกที่มาหาเครื่องวิทยุของท่าน ปัญหาเสียงวี๊ดจะหายไปทันที หม้อแปลงโช๊ค เวลาไปซื้อที่ร้านขายอะไหล่อีเล็คทรอนิคส์ เขาจะถามว่าต้องการขนาดกี่แอมป์ เช่น 1,2,3,4 หรือ 5 แอมป์ (ขนาด 5 แอมป์นี่ก็จ่ายให้วิทยุรถยนต์สบายๆเลยครับ) หม้อแปลงโช๊ค หรือ Coil Filter ตัวนี้จะทำหน้ากรองความถี่สูงครับ ขออนุญาตท่าน HS6LPZ ที่ 15 มิถุนายน 2012, 22:32:43 นะครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: E22PSM ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 11:28:15 ตอบข้อ 1 ครับ ผมต่อตรง(จากสายไฟในรถนะครับ เลือกสายที่มีไฟตรงจากแบตเตอรี่)ครับ เพราะเวลาดับเครื่องก็เปิดได้และ ไม่ได้ต่อผ่านที่เขี่ยบุหรี่ แต่รถผมไม่มีเสียงวืดเมื่อเร่งเครื่อง
ตอบข้อ 2 เวลาสตาร์ทจะมีไฟที่จอครับ และถ้าเปิดไฟที่ปุ่มไมค์ DTMF ก็จะมีไฟเหมือนกัน แต่ผมก็ไม่เห็นเครื่องจะรวนอะไรนะครับ รถผมใช้งานทุกวัน ตลอด 2 ปีก็ปกตินะครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: E20FAU ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 11:29:00 1.เห็นด้วยกับสมาชิกหลายๆท่านครับให้ใช้ตัวกรองไฟช่วย 2.เกิดจากไฟกระชากตอนสตาร์ทรถครับ ลองใช้ไดโอดใส่ป้องกันให้ไฟเดินทางเดียวแล้วใส่ตัวเก็บประจุค่าเยอะๆให้เก็บไฟสำรองไว้ช่วงสตาร์ทครับ ใช้งานกับวิทยุติดรถแล้วได้ผลแต่กับวิทยุสื่อสารไม่แน่ใจครับ (http://upic.me/i/cf/113untitled.jpg) (http://upic.me/show/41045963) หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: anurucksu ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 11:39:09 1.เห็นด้วยกับสมาชิกหลายๆท่านครับให้ใช้ตัวกรองไฟช่วย 2.เกิดจากไฟกระชากตอนสตาร์ทรถครับ ลองใช้ไดโอดใส่ป้องกันให้ไฟเดินทางเดียวแล้วใส่ตัวเก็บประจุค่าเยอะๆให้เก็บไฟสำรองไว้ช่วงสตาร์ทครับ ใช้งานกับวิทยุติดรถแล้วได้ผลแต่กับวิทยุสื่อสารไม่แน่ใจครับ (http://upic.me/i/cf/113untitled.jpg) (http://upic.me/show/41045963) หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: E20ISH ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 13:40:37 2. เมื่อเวลาผมสตาร์ทรถ(ปิดเครื่อง 9012 ก่อนสตาร์ท) พอเครื่องติดจะสังเกตุเห็นหน้าจอมีไฟสีส้มติดขึ้นมาแว็ปนึ่ง มีท่านใดเป็นแบบนี้บ้าง และ ขอวิธีแก้ไขหน่อย ครับ ;D [/quote] เครื่องผม ใช้เพาเวอร์ซับพาย ก็เป็นครับ เปิดเพาเวอร์เครื่องมีอาการไฟสีส้มห้นาจอติดขึ้นมาแป๊ปนึงทั้งๆที่ยังไม่ได้เปิดเครื่องครับ อยากรู้วิที่แก้เหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: hs2ubk ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 14:15:00 1.เห็นด้วยกับสมาชิกหลายๆท่านครับให้ใช้ตัวกรองไฟช่วย 2.เกิดจากไฟกระชากตอนสตาร์ทรถครับ ลองใช้ไดโอดใส่ป้องกันให้ไฟเดินทางเดียวแล้วใส่ตัวเก็บประจุค่าเยอะๆให้เก็บไฟสำรองไว้ช่วงสตาร์ทครับ ใช้งานกับวิทยุติดรถแล้วได้ผลแต่กับวิทยุสื่อสารไม่แน่ใจครับ (http://upic.me/i/cf/113untitled.jpg) (http://upic.me/show/41045963) วิธีนี้แรงดันที่จ่ายให้วิทยุจะลดลง 0.6-0.7 V ขนาดกระแสForwardต้องมากกว่า 20 A ราคาก็จะแพงตามกระแส รวมcapacitor ที่ทำหน้าที่ filter อีก ง่ายๆก็ใช้ขดลวดเบอร์14 พันเป็นโช๊คเป็นทำหน้าที่ LPF ง่ายที่สุดแล้ว (นิยมใช้แก้ปัญหา) หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: anurucksu ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 14:29:06 2. เมื่อเวลาผมสตาร์ทรถ(ปิดเครื่อง 9012 ก่อนสตาร์ท) พอเครื่องติดจะสังเกตุเห็นหน้าจอมีไฟสีส้มติดขึ้นมาแว็ปนึ่ง มีท่านใดเป็นแบบนี้บ้าง และ ขอวิธีแก้ไขหน่อย ครับ ;D [/quote] เป็นอาการที่มีกระแสไฟฟ้าเข้าเครื่องพร้อมที่จะให้ท่านเปิดเครื่องใช้งานครับ เหมือนทีวีโหมดสแตนบาย มันกินไฟนิดๆๆๆ แต่แบตหมดได้น่ะเธอ หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: jube ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 15:22:48 จากที่เคยลองใช้อยู่พักนึง ใช้กับซัพพลายนี่แหละไม่มีสัญญาณเข้าแต่ลำโพงจะฮำเบาๆตลอดอยู่ๆมันก็หายไปเองอยู่ๆมันก็เป็น
ส่วนข้อ2 นั้นปรกติครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: E20FAU ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 15:40:33 1.เห็นด้วยกับสมาชิกหลายๆท่านครับให้ใช้ตัวกรองไฟช่วย 2.เกิดจากไฟกระชากตอนสตาร์ทรถครับ ลองใช้ไดโอดใส่ป้องกันให้ไฟเดินทางเดียวแล้วใส่ตัวเก็บประจุค่าเยอะๆให้เก็บไฟสำรองไว้ช่วงสตาร์ทครับ ใช้งานกับวิทยุติดรถแล้วได้ผลแต่กับวิทยุสื่อสารไม่แน่ใจครับ (http://upic.me/i/cf/113untitled.jpg) (http://upic.me/show/41045963) วิธีนี้แรงดันที่จ่ายให้วิทยุจะลดลง 0.6-0.7 V ขนาดกระแสForwardต้องมากกว่า 20 A ราคาก็จะแพงตามกระแส รวมcapacitor ที่ทำหน้าที่ filter อีก ง่ายๆก็ใช้ขดลวดเบอร์14 พันเป็นโช๊คเป็นทำหน้าที่ LPF ง่ายที่สุดแล้ว (นิยมใช้แก้ปัญหา) ใช้แก้ปัญหาข้อที่2 ครับ เมื่อเวลาสตาร์ทรถ(ปิดเครื่อง 9012 ก่อนสตาร์ท) พอเครื่องติดจะสังเกตุเห็นหน้าจอมีไฟสีส้มติดขึ้นมาแว็ปนึ่ง หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: yin2527 ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 19:31:12 ตอบข้อ 1 ครับ ผมต่อตรง(จากสายไฟในรถนะครับ เลือกสายที่มีไฟตรงจากแบตเตอรี่)ครับ เพราะเวลาดับเครื่องก็เปิดได้และ ไม่ได้ต่อผ่านที่เขี่ยบุหรี่ แต่รถผมไม่มีเสียงวืดเมื่อเร่งเครื่อง ลองแล้วครับรู้สึกว่าเสียงเบาลง ตอนทดลองใช้สายไฟ 1x2.5mm ส่งสัยต้องลองสาย 1 x 6mm เหมือนสายไฟเข้าเครื่อง น่าจะเบากว่านี้ตอบข้อ 2 เวลาสตาร์ทจะมีไฟที่จอครับ และถ้าเปิดไฟที่ปุ่มไมค์ DTMF ก็จะมีไฟเหมือนกัน แต่ผมก็ไม่เห็นเครื่องจะรวนอะไรนะครับ รถผมใช้งานทุกวัน ตลอด 2 ปีก็ปกตินะครับ 1.เห็นด้วยกับสมาชิกหลายๆท่านครับให้ใช้ตัวกรองไฟช่วย 2.เกิดจากไฟกระชากตอนสตาร์ทรถครับ ลองใช้ไดโอดใส่ป้องกันให้ไฟเดินทางเดียวแล้วใส่ตัวเก็บประจุค่าเยอะๆให้เก็บไฟสำรองไว้ช่วงสตาร์ทครับ ใช้งานกับวิทยุติดรถแล้วได้ผลแต่กับวิทยุสื่อสารไม่แน่ใจครับ (http://upic.me/i/cf/113untitled.jpg) (http://upic.me/show/41045963) วิธีนี้แรงดันที่จ่ายให้วิทยุจะลดลง 0.6-0.7 V ขนาดกระแสForwardต้องมากกว่า 20 A ราคาก็จะแพงตามกระแส รวมcapacitor ที่ทำหน้าที่ filter อีก ง่ายๆก็ใช้ขดลวดเบอร์14 พันเป็นโช๊คเป็นทำหน้าที่ LPF ง่ายที่สุดแล้ว (นิยมใช้แก้ปัญหา) ใช้แก้ปัญหาข้อที่2 ครับ เมื่อเวลาสตาร์ทรถ(ปิดเครื่อง 9012 ก่อนสตาร์ท) พอเครื่องติดจะสังเกตุเห็นหน้าจอมีไฟสีส้มติดขึ้นมาแว็ปนึ่ง หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: HS6PXS ที่ 15 พฤศจิกายน 2012, 13:36:46 มาดูใว้เป็นตัวอย่างเพื่อมีรถจะได้ทำมั้ง(ชาติหน้าตอนบ่ายๆอิอิ) หัวข้อ: Re: ปัญหาเกิด( ยาสุ 9012) เริ่มหัวข้อโดย: HS3KCQ ที่ 16 พฤศจิกายน 2012, 16:10:28 ข้อ2 อาการปกติครับ
Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay www.samuismile.com ![]() |