HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND

HAMSIAM TECHNOLOGY => พูดคุยทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: E27BOI ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 00:44:50



หัวข้อ: ขอบ่นหน่อย อึดอัดมาหลายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: E27BOI ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 00:44:50
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมไปเข้าศูนย์บริการเกี่ยวกับยาง ที่บิ๊คซี พัทยาใต้ มีตัวบีนำหน้าสีเหลืองๆ วันดังกล่าวผมเข้าไปสลับยางครบตามกำลังที่ศูนย์แจ้งไว้ในสมุดคู่มือ ครบ 10000 โล เข้าศูนย์บริการสลับยาง และวันนั้นผมถือโอกาสถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย ผมก็ไปเดินเล่นในบิ๊คซี และออกมานั่งรอที่ศูนย์ก็ประมาณชั่วโมงกว่าๆ รถก็เสร็จ ผมก็จ่ายเงินและรับรถ เมื่อเข้าศูนย์บริการยางงานต้องออกมาดี 555 ผิดคาดครับ ผมขับรถออกมากรู้สึกว่าพวงมาลัยกินขวา แถมแกนพวงมาลัยไม่อยู่ตรงกลาง ผมเลยแวะเข้าปั้มน้ำมันใกล้กับปากทางพัทยาใต้ สรุปว่ายางหน้าขวาแบนลมในล้อเหลือประมาณ 20 ปอน ผมก็เติมลม ขับออกจากปั้มพวงมาลัยก็เอียง ซึ่งก่อนเข้าบริการมันก็ปกติดี ผมก็ต้องรีบไปรับลูกที่โรงเรียน กลับมาบ้านก็บ่นกับตัวเอง เราเข้าไปผิดที่รึเปล่าว่ะ วันรุ่งขึ้นผมต้องไปทำงาน กว่าจะกลับเข้าศูนย์ก็อีกวันถัดมา พอไปถึงศูนย์ ผมก็แจ้งสุภาพสตรีที่เค้าเตอร์บริการว่า วันก่อนผมเข้ามาสลับยางพวงมาลัยผมมันเอียงนะ ก่อนเข้ามามันปกติดี และแถมออกจากศูนย์ยางแบนอีก คำตอบจากศูนย์บริการที่ทำให้ลูกค้าชื่นใจน่าจะตอบว่า "เดี๋ยวดิฉันจะให้ช่างดูให้ค่ะ" แต่มันไม่ตอบแบบนั้น มันกลับตอบว่า "พี่ไม่ได้สั่งให้ตั้งศูนย์ล้อ" อ้าวนี่ความผิดตูรึนี้ ถ้าตูเป็นช่างและรู้เรื่องยางดี ตูก็ทำเองที่บ้านหรือก็สั่งงานให้คุณทำไปแล้ว หน้ำซ้ำไอ้ช่างมันยังช่วยเสริมอีกว่า "รถที่สลับยางเป็นทุกคันครับ" ในเมื่อพวกมันรู้แล้ว ทำไมไม่บอกผมตั้งแต่แรกจะคิดเงินเท่าไหร่ก็ไม่ว่าขอให้รถใช้งานได้เหมือนเดิม ผมก็พูดแบบน้ำเสียงที่ดัง "ผมมาผิดที่ใช่มั้ย ผมมาศูนย์บริการก็ให้ที่นี่ดูแลเรื่องรถผม" ผมโมโหมากแต่ก็ต้องให้มันแก้ไขให้ เสียเงินไป 390 บาท ใช้ส่วนลด 100 เหลือ 290 บาท ท่านลองนึกดูนะ การบริการแบบไม่ใส่ใจลูกค้าแบบนี้ผู้บริหารจะรู้มั้ยว่าพนักงานท่านบอกปัดแบบไม่รับผิดชอบอะไรเลย มันจะเป็นการบั่นทอนคุณภาพของศูนย์บริการลง ข้อความทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจรงทุกประการ ท่านโปรดใช้วิจารณยานในการตัดสินใจว่าจะเชื่อหรือไม่
ผมไม่ได้โทษองค์กร และอาจจะไม่เหมือนกันทุกที่ อยากให้มีการปรับปรุงก็เท่านั้น หากไม่เหมาะสมลบได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอบ่นหน่อย อึดอัดมาหลายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงขาว(ใบไม้คู่) ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 07:15:57
ยิงแม่งทิ้งเลยไม๊...เดี๋ยวบอกลูกน้องไปจัดการให้


หัวข้อ: Re: ขอบ่นหน่อย อึดอัดมาหลายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: wim ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 07:24:45
โดยหลักการใช่ครับ สลับยางต้องตั้งศูนย์ใหม่ แต่ถึงขนาดปล่อบให้ยางแบนนี่มันเกินไปครับ ถ้าลมปกติแทบไม่ต้องตั้งศูนย์ครับ ใช้ต่อได้เลย


หัวข้อ: Re: ขอบ่นหน่อย อึดอัดมาหลายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: E29CMY ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 07:50:07
ลองดูที่เกลียวคันส่งซิครับมันแอบหมุนซักครึ่งรอบก็เป๋แล้วครับถ้าไม่นั่งเฝ้ารถงานจะงอก ที่พวงมาลัยเอียงหน้า
จะยางแบนก็เป็นใด้ แถวหัวหินก็มี ;D


หัวข้อ: Re: ขอบ่นหน่อย อึดอัดมาหลายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: hs0ynm ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 08:08:02
ร้านนี้นึกออกจำได้ตั้แต่เปิดใหม่เคยผ่านบ่อยไม่เคยเข้า งานบริการ"ลูกค้าคือพระเจ้า"คำพูดหวานหูไม่รู้หาย ยิ่งเห็นยิ้มหวานๆๆคงติดใจ


หัวข้อ: Re: ขอบ่นหน่อย อึดอัดมาหลายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: TaMzNaKul3 ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 08:27:50
ร้านพวกนี้ด้อยประสบการ์ณผมไม่เข้าเลยละ ต้องพวก มอซอเก๋าเกมส์ดี ตีโค้ง 120 140 ไม่หลุดใช้ได้


หัวข้อ: Re: ขอบ่นหน่อย อึดอัดมาหลายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: hs2xwn ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 08:45:01
ไม่คุยกับผจกมันหละครับ ร้านนี้ชื่อเต็มว่าอะไรน๊าจะได้จำไว้


หัวข้อ: Re: ขอบ่นหน่อย อึดอัดมาหลายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: เจมี่ ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 10:55:06
ผมใช้บริการศูนย์ที่ว่านี้ครั้งก่อน ที่ BIG C ศรีนครินทร์ ขอเอ่ยนามเลย อักษรตัว B โลโก้สีเหลือง-ดำ ตอนนั้นอาการขับรถกินขวา เลยให้ช่างศูนย์นี้ตรวจสอบ ช่างสลับยางให้นะ จากนั้นช่างขับลอง ก็ยังอาการเดิม ช่างเลยตั้งศูนย์เลยทีนี้ ก็ยังเป็นอาการเดิม คือไม่หายนั่นแระ ช่างเดินมาบอกกับผมว่า "พี่ อาการนี้ที่ศูนย์ผมทำเท่าที่ทำได้นะ ตอนนี้ไม่หายครับ ให้พี่ลองไปเช็คช่วงล่างดู" ผมเลยถามว่าค่าใช้เสียเวลาที่ศูนย์น้องเท่าไหร่ "ช่างตอบว่า ไม่เสียครับพี่ เพราะทางศูนย์แก้ไม่จบ ไม่คิดครับ" จากนั้นผมเอารถไปเช็คช่วงล่างที่อู่นอกเสีย 200 บาท นี่ละรู้สึกจะปรับอะรัยไม่รู้ข้างล่าง อาการดังกล่าวจบครับ.
- ส่วนตัวผมคิดว่า ช่าง กับ พนักงานรับรถ ไม่ได้สื่อสารกัน เพราะใบรับงานจะระบุว่าต้องตรวจสอบอะรัยบ้าง จากนั้นให้เราเซ็นต์รับทราบการซ่อมดังกล่าว กรณี เจ้าของกระทู้นี้ ผมว่าผิดพลาดที่ช่างครับ ไม่แจ้งผลการตรวจให้เจ้าของรถว่าเป็นเช่นรัย หากเจ้าของรถไม่อยู่ก็ต้องโทรฯถามตามเบอร์ที่ลงในใบงาน
  
         ความไม่รอบครอบมันก็เจอกันทุกที่ละครับ ไม่ว่าศูนย์ไหน ยี่ห้ออะรัย ที่เล่ามาเพราะผมโชคดีที่เจอช่างและศูนย์นี้ ให้พี่น้องเราทราบครับ
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com