HAMSIAM.COM # NO.1 HAM COMMUNITY OF THAILAND

HAMSIAM TECHNOLOGY => พูดคุยทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: HS6YQY ที่ 21 มิถุนายน 2012, 21:49:44



หัวข้อ: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: HS6YQY ที่ 21 มิถุนายน 2012, 21:49:44
ปกติขณะรถติดธรรมดาไม่ได้เร่งเลยไฟเท่าไรและรถวิ่งไฟเท่าไรของผมจอดวัดได้12.5ประมาณนี้ไม่นิงเลยรถวิ่งก็ประมาณ13.8ขึ้นลงไม่นิ่งเลย


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: HS3TPE ที่ 21 มิถุนายน 2012, 21:56:43
ก่อนสตาร์ท12.3V.หลังสตาร์ทไม่ได้เร่งเครื่อง13.8ถ้ารถวิ่งประมาณ14.1V.


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: HS6YQY ที่ 21 มิถุนายน 2012, 21:59:42
ของผมไดไม่ดีแน่เลยครับ


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: HS3TPE ที่ 21 มิถุนายน 2012, 22:01:35
ก่อนสตาร์ทบางทีจอดไว้นานลงถึง11V.ก็มี


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: ord6859 ที่ 21 มิถุนายน 2012, 22:37:17
ลองดูครับถ้าจอดสักสองถึงสามวัน แล้วไฟเหลือไม่ถึง 12 โวลท์คิดได้ 2 ประเด็น
1.เป็นที่แบตเก็บไฟไม่อยู่ ต้องดูว่าแบตใช้งานมานานขนาดไหน ใช้งานโหดมั๊ย
2.มีไฟรั่วในระบบหรือเปล่า เช็คได้ด้วยหลอดไส้หลอดเล็กๆต่อคร่อมตรงสายดินกับขั้วลบแบตเตอรี่
แต่ถ้าสตาร์ทติดแล้วไฟวิ่งขึ้นลงมากกว่า 13.5-14 โวลท์แสดงว่าได ชาร์ตไฟ แต่ว่าพอกับอุปกรณ์ที่เปิดรึเปล่าต้องไปหาร้านไดนาโมวัดกระแสไฟที่ชาร์ตว่าพอรึเปล่าหลังจากที่เปิดไฟหน้าเปิดแอร์หรือเปิดเครื่องเสียง เป็นต้นว่ามีพอเหลือที่จะไปชาร์ตแบตเตอรี่มั๊ย


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: hs4qnn ที่ 21 มิถุนายน 2012, 22:40:11
อย่าไปซีเรียสครับ ไม่ต้องตกใจว่าไอ้นั่นไอ้นี่ไม่ดี สรุป รถท่านเป็นปกติครับ จะเอาให้เหมือนกันทุกคันมันก็ไ่ม่ใช่หรอก


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: jim ที่ 21 มิถุนายน 2012, 22:55:14
เท่าที่ผมเจอ คืออีซูซุเริ่มแบบลงทุนต่ำๆก็เพิ่มสายกาวด์ให้ระบบไฟ 2.ไดชาร์ทหลังสุดผมเปลี่ยนเป็นของเก่าญี่ปุ่น 100 แอมป์ ****พอเปลี่ยนมาก็ดีขึ้นมากเลยจากที่เคยเปิดไฟหน้า พอเปิดไฟเลี้ยว ไฟหน้าวูบก็ไม่เป็นแล้ว แต่ก็ได้ขายไปได้ 2 ปีแล้ว เหลือแต่คันแวน คันนี้ยังไม่เจอปัญหา เนื่องจากไทยรุ่งใช้ไดชาร์ท 100แอมป์มาอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Hs1gzc ที่ 22 มิถุนายน 2012, 09:48:26
อย่าไปซีเรียสครับ ไม่ต้องตกใจว่าไอ้นั่นไอ้นี่ไม่ดี สรุป รถท่านเป็นปกติครับ จะเอาให้เหมือนกันทุกคันมันก็ไ่ม่ใช่หรอก

เห็นด้วยครับ เอาแบบว่า ตอนเช้าจะไปทำงาน ไม่ต้องเข็นรถให้เครื่องติดก็พอแล้วครับ


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: huk31_pak13 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 15:05:18
แบ็ตท่านใช้มากี่ปีแล้วครับ
  ปกติ  เกิน 2-3 ปี ก็น่าจะไปแล้วครับ  3 ปีก็พัง เปลี่ยนใหม่ได้แล้วพี่คุ้มแล้วครับ


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: HS6YQY ที่ 22 มิถุนายน 2012, 15:21:14
ครับขอบคุณทุกๆท่านเลยที่หาข้อสรุปครับคือผมใช้โมบายฟูจิเทลไปใช้ในรถเปิดไม่ติดกระพริบครับแต่พอขึ้นมาใช้บนบ้านปกติเลยแลกไหมครับเอาเป็นว่าตอนเช้าผมสตาตร์ติดเปิดมิตเตอร์ขับไปหาผู้โดยสารได้ก่อนก็พอครับตอนนี้55


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: HS3WEG ที่ 24 มิถุนายน 2012, 10:14:47
ควรจะดีใจ  ถ้าไดหมุนแล้วแรงดันมันเท่ากันตลอดทุกรอบเครื่อง น้าเตรียมตัวเสียตังค์ได้เลย


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: RE-SHOCK ที่ 24 มิถุนายน 2012, 17:11:26
ถอดสายไดชาร์จออกจากขั้วแบต ติดเครื่งยนต์ แล้ววัดไฟที่ออกจากไดชาร์จอย่างเดียว ขณะเดินเบาได้เท่าไร  เร่งปานกลาง เร่งสุด แล้วลองอ่านค่าไฟที่ได้ดูครับ ว่า มันเพิ่ม ลด ในลักษณะใด



หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: HS6YQY ที่ 24 มิถุนายน 2012, 20:31:17
รับทราบครับต้องลองก่อน


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: alongkorn859 ที่ 28 มิถุนายน 2012, 08:59:39
โหสุดยอดถึงขั้นเอามิเตอร์ดิจิตอล วัดโวล์เลยหรอครับนี้ สุดยอด อะไรจะ ขนาดนั้น  ;D


หัวข้อ: Re: โวล์ในรถ
เริ่มหัวข้อโดย: แฮมโคราชา ที่ 28 มิถุนายน 2012, 09:06:27
ไม่ต้องไปซีเรียสครับ สุขภาพจิต สุขภาพกาย สำคัญกว่า คิดมากไปก็พาลจะ จิตวิตก ;D
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�
ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ� ŧ��ɳ�


Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay
www.samuismile.com