หัวข้อ: มีปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จ V-80-T ครับ เริ่มหัวข้อโดย: E22NJN ที่ 09 มิถุนายน 2012, 18:40:40 คือพอชาร์จเร็ว (แบต BP 264 กับแท่น BC 191) ประมาณ สองชั่วโมงตามคู่มือ
ผมจับเวลาไว้ แต่พอ(คิดว่า)เต็มแล้วมันไม่เป็นไฟเขียวครับกลับเป็นไฟแดงกระพริบแทน ใครเป็นมั่งบอกหน่อยครับ :'( เพิ่งซื้อมาใหม่เลยหรือว่าส่งเคลมประกันดีครับ หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จ V-80-T ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyan ที่ 11 มิถุนายน 2012, 17:08:45 จับดูว่าถ่านร้อนไหม ถ้าร้อนแสดงว่า เทอร์โมสตัดทำงาน จึงตัดการชาร์จออก ทำให้ไม่ครบวงจร แท่นชาร์จจึงมองเหมือนว่าเราไม่ได้เสียบถ่านหรือเสียบถ่านไม่สนิท
หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จ V-80-T ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ฅนบ่พอ ที่ 11 มิถุนายน 2012, 17:16:40 ของผมก็เป็นเหมือนกันแรกๆก็ไม่เป็นนะ(2-3 เดือนแรก)หลังจากนั้บางทีก็ตัดเขียว บางทีก็แดงกระพริบ แต่จะอะไรก็ถอดปลั๊กเถอะ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จ V-80-T ครับ เริ่มหัวข้อโดย: E22NJN ที่ 11 มิถุนายน 2012, 17:49:17 จับดูว่าถ่านร้อนไหม ถ้าร้อนแสดงว่า เทอร์โมสตัดทำงาน จึงตัดการชาร์จออก ทำให้ไม่ครบวงจร แท่นชาร์จจึงมองเหมือนว่าเราไม่ได้เสียบถ่านหรือเสียบถ่านไม่สนิท ครับ..ถ่านร้อนมากแต่พอชาร์จครั้งที่ 2 ก็เป็นปกติแล้วครับ เดี๋ยวรอดูอีกสองสามที ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จ V-80-T ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nato ที่ 11 มิถุนายน 2012, 17:52:14 ส่งเคลมทั้งคู่เลยครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จ V-80-T ครับ(ถามเพิ่ม) เริ่มหัวข้อโดย: E22NJN ที่ 12 มิถุนายน 2012, 10:08:00 สอบถามเพิ่มอีกทีครับ
คือยังเป็นเหมือนเดิม(แบตร้อนเทอร์โมสตัททำงาน) ผมไม่อยากไปเคลมตอนนี้ มีวิธีลดกระแสหรือลดแรงดันโดยที่ไม่ต้องแกะแท่นชาร์จม้้ยครับ (คือเอาอุปกรณ์ต่อกับสายของหม้อแปลงเดิมผ่าสายเอา..ขอลายวงจรด้วยนะครับ) หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จ V-80-T ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nato ที่ 13 มิถุนายน 2012, 07:13:48 ตอบยากครับ สรุปไม่แน่ใจว่าเป็นที่แบตหรือเป็นที่แท่นชาร์ท
แรงดันที่ออกจากหม้อแปลง 12.0 V 1.0 A ถ้าไปลดแรงดันก่อนเข้าแท่นชาร์ทกลัวว่าแท่นชาร์ทจะไม่ทำงานครับ หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จ V-80-T ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaokhun ที่ 05 ตุลาคม 2012, 23:46:49 ของผมเพิ่งซื้อมา ก็เป็นอาการแบบนี้เหมือนกัน ชาร์จใหม่ ไฟโชว์สีส้มอมแดง ชารืจไปสัก 2 ชม. ไฟแดงก็กระพริบ ประมาณ 30 นาที เลยถอดปลั๊กออก แล้วเสียบใหม่ ก็ชาร์จเป็นปกติ แล้วไฟแดงก็กระพริบอีก สักพักก็ดับ ไฟโชว์ก็กลายเป็นสีส้มอมเขียว แบตเตอรี่ก็ชาร์จเต็ม ใช่ได้ปกติ 2 วันแบ็ตเตอรี่ยังไม่หมดเลย ถามศูนย์แล้ว เขาบอกว่า ถ้ากระพริบตลอดไม่หยุด แสดงว่าแบตเตอรี่มีปัญหา ให้ส่งแบตเตอรี่เข้าศูนย์เช็ค เข้าใจว่า แท่นชาร์จ bc191 ของแท้ จะใช้ระบบวัดกระแส และ ระบบเทอร์โมสตรัท พร้อมกัน ถ้าแบตร้อนก็จะตัด ไม่ชาร์จ ไฟแดงก็เลยกระพริบ พอแบตเตอรี่หายร้อนไฟยังชาร์จไม่เต็มก็จะชาร์จต่อ สรุปแล้วแบตเตอรี่ของแท้ ใช้ได้นานไม่ต่ำกว่า 3 วัน ขึ้นไป Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay www.samuismile.com |