หัวข้อ: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: HS 5 XKT ที่ 19 พฤษภาคม 2012, 21:41:21 แบตใหม่ซื้อมา ชาร์จไว้ทั้งคืน เอามาใช้ตอนเช้า เปิดทิ้งคุยไม่กี่ครั้ง ประมาณครึ่งวัน ก็หมด ไปขอเปลี่ยนมาเป็นก้อนที่ 2 แล้ว ไม่อยากให้เป็นก้อนที่ 3 เลยครับ ทั้งๆที่แบตก้อนเดิม ตั้งแต่ ปี 52 ยังใช้ได้ เกือบ 2 วัน แบตใหม่ดันใช้ได้แค่ครึ่งวัน เจ้าของร้านเขาก็ดี ยอมให้เปลี่ยน แต่ผมเริ่มเซ็ง เพราะต้องเข้าไปในเมืองทุกครั้ง แท่นชาร์จก็ตัวเดิม ทำไมถึงเป็นแบบนี้
หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: HS5RLH ที่ 20 พฤษภาคม 2012, 09:28:42 แกะไส้ในออกใส่ถ่านแอมป์สูงๆใส่แทนดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: ord6859 ที่ 20 พฤษภาคม 2012, 20:29:51 แกะไส้ในออกใส่ถ่านแอมป์สูงๆใส่แทนดีกว่าครับ ตามนั้นครับหาสัก 2100 มิลลิแอมป์ใส่แทนเลยครับ ใช้แท่นชาร์ตแท้ของเดิมได้ แล้วจะใช้งาน gp 300 อย่างมีความสุขหัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: rescue012 ที่ 20 พฤษภาคม 2012, 20:45:36 แกะไส้ในออกใส่ถ่านแอมป์สูงๆใส่แทนดีกว่าครับ ตามนั้นครับหาสัก 2100 มิลลิแอมป์ใส่แทนเลยครับ ใช้แท่นชาร์ตแท้ของเดิมได้ แล้วจะใช้งาน gp 300 อย่างมีความสุขชาร์จไว้สัก 12-14 ชม. ใช้ได้ร่วมๆสองวัน คุยด้วยฟังด้วย สบายๆ แต่ถ้าแท่นแท้ แนะว่า 1800 มิลลิแอมป์กำลังสวย เพราะรุ่นนี้ไม่ค่อยตกค้างในตลาดมาก เคาะแบตออก เอาไว้ใหม่ที่สปอร์ตแล้ว ยัดโลด รับรองคุยได้สามวันสบายๆ (คุยด้วยฟังด้วยแต่ที่ผมใช้คุยค่อนข้างเยอะเหมือนกัน) ของผมใช้ถ่านโตริยาม่า 1800 นี่ก้อปีกว่าๆก็ยังใช้งานหนักๆ ได้ร่วมๆสองวัน ยี่ห้ออื่นไม่ค่อยรู้ครับ แต่ยี่ห้อ สปา รึป่าว สีชมพู เคยเอามาใช้ ไม่ค่อยเวิร์ค มีเสียเหมือนกัน.. หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: hs1gf ที่ 20 พฤษภาคม 2012, 22:28:09 บางครั้งก็เป็นที่ขั้ว วิทยุนะครับ ถ้ามันแตะกันไม่สนิทพอ มันก็ร้อง กระเทย เอ้ย ตุ๊ดๆ เวลาที่กดส่ง
หรือไม่มันก็สกปรก ลองทำความสะอ่าดขั้วดูครับ แล้วก็ลองกระตุ้นแบตฯก่อนที่จะเอาไปชาร์ตไฟ ก็น่าจะได้นะครับ ถ้ายังไม่หายก็เป็นที่แบตฯ หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: e29rlt ที่ 20 พฤษภาคม 2012, 22:32:00 แท่น แท้ "ไม่รับชาร์จถ่านปลอม" ตร. แถวบ้านผม 90 เปอร์เซ็นต์ที่ เป็น
หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: HS 5 XKT ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 06:55:23 เดี๋ยวจะลองแกะไส้ดูครับ จะเอา 1650 ใส่
หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: chaiyan ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 19:10:25 ต้องดูที่แท่นชาร์จก่อนว่าเป็นระบบตั้งเวลารึปล่าว เพราะเขาจะตั้งเวลาให้เหมาะกับถ่านรุ่นใดรุ่นหนึ่งมาคุณเอาถ่านที่มิลลิแอมป์สูง มาชาร์จทำให้ชาร์จไม่พอไม่เต็มจะใช้งานไม่ได้เต็มที่ต้องเข้าใจก่อนไม่ใช่เอะอะจะเอาแต่มิลิแอมป์สูง ๆ สังเกตุง่าย ๆเวลาชาร์จเสร็จถ่านอุ่น ๆไหมถ้าเย็นแสดงว่าชาร์จเข้าได้น้อย จำไว้เลยถ่านเต็มอุณหภูมิต้องสูงขึ้น เขาถึงต้องใส่เทอร์โมตัสหรือเทอร์มิสเตอร์ไว้เพื่อบอกให้แท่นชาร์จรู้ คงเข้าใจนะครับ
หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: พี่หมอ ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 19:27:25 แท่น แท้ "ไม่รับชาร์จถ่านปลอม" ตร. แถวบ้านผม 90 เปอร์เซ็นต์ที่ เป็น จะถ่านปลอม ถ่านแท้ มันก็ชาร์จให้หมดละครับน้องต้น อย่าเลือกปฏิบัติ ;D เดี๋ยวเสียยี่ห้อผู้ชำนาญการ ลูกค้าจะเข้าใจผิด - ถ่าน MOTO GP300 ที่มีขายราคา 400หรือ 450 ที่เราเข้าใจว่า ปลอม ที่จริงมันไม่ปลอมนะครับ ถือว่า มีคุณภาพ ใช้งานได้ เป็นถ่านนิเคลเคดเมี่ยม มีกติกาในการใช้งานว่า ต้องใช้ให้หมดก่อน ถึงนำไปชาร์จได้ ถ้าเราปฏิบัติต่อถ่าน ตามกติกาใช้งานของเค้า ถ่านพวกนี้ก็สามารถ ใช้งานได้ 1ปี6เดือน เลยทีเดียวครับ -อย่าเอาถ่านราคา 450 บาท ไปเปรียบเทียบกับของแท้ ราคา 850 บาท ซึ่ง ราคามันก็ต่างกันอย่างชัดเจนแล้ว ไม่ได้มีผลต่อการใช้งาน แต่มีผลต่อ จิตใจ แท่นชาร์จเค้าไม่รู้หรอกครับ ว่า อันไหนปลอม อันไหนแท้ มีหน้าที่ ชาร์จ และก็ชาร์จ ไม่ว่า แท่นชาร์จจริงหรือ แท่นไทยทำครับ แต่ถ้าถามความรู้สึกผมว่า แท่นไหนชาร์จดี ใจผมก็เอนเอียงไปทางแท่นไทยทำครับเพราะ เวลาชาร์จ ถ่านผมจะอุ่นๆ พอดี หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: rescue012 ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 20:19:00 แท่น แท้ "ไม่รับชาร์จถ่านปลอม" ตร. แถวบ้านผม 90 เปอร์เซ็นต์ที่ เป็น ถ่านปลอมหรือเปลี่ยนไส้ ที่บ้านหม้อขาย 350 ก็ชาร์จได้ไม่เห็นมีปัญหาแต่อย่างไรหัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: kungstuke ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 20:41:03 D.I.Y เอาเลยครับ
(http://upic.me/i/p6/gp300bat.gif) (http://upic.me/show/35904121) เครดิต ชาวต่างชาติครับ ;D หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: karoon ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 20:51:43 สอบถามแท่นชาร์ต มี L / H เวลาชาร์ตมันจะเต็มหรือไม่เต็มไม่รู้ ไฟที่โชว์ สีเดิมไม่เปลี่ยนสี ไม่เป็นสีเขียวแบบนี้ปกติหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: พี่หมอ ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 21:53:08 สอบถามแท่นชาร์ต มี L / H เวลาชาร์ตมันจะเต็มหรือไม่เต็มไม่รู้ ไฟที่โชว์ สีเดิมไม่เปลี่ยนสี ไม่เป็นสีเขียวแบบนี้ปกติหรือเปล่าครับ แท่นที่มีอักษรLและH น่าจะเป็นของจีนหรือใต้หวันครับ เมื่อก่อนตอนที่แท่นนี้เข้ามาใหม่ๆ เคยได้ยินเพื่อนสมาชิกว่า ชาร์จแล้วตัดให้อยู่ พอนานไปนานไป มีผู้ทำเลียนแบบอีก และจัดการตอนไม่มีระบบตัด สวิตย์โยก L+H ลดเพิ่มแรงดันไฟ ก็ยังมีอยู่ ผมสงสัยจึงรื้อมาดูแล้ว วงจรที่เค้าใส่ข้างใน เป็นวงจรชาร์จง่ายๆ และไม่มีตัดอุณภูมิหรือ จับเวลา เป็นวงจรชาร์จไปเรื่อยๆครับ เข้าใจว่า แท่นชาร์จที่ท่านถามมาก็จะเป็บแบบนี้ครับ หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: Eang ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 21:58:49 คนขายไม่กล้าตอบเลย กูรู เพียบ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: kungstuke ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 22:03:13 สอบถามแท่นชาร์ต มี L / H เวลาชาร์ตมันจะเต็มหรือไม่เต็มไม่รู้ ไฟที่โชว์ สีเดิมไม่เปลี่ยนสี ไม่เป็นสีเขียวแบบนี้ปกติหรือเปล่าครับ แท่นที่มีอักษรLและH น่าจะเป็นของจีนหรือใต้หวันครับ เมื่อก่อนตอนที่แท่นนี้เข้ามาใหม่ๆ เคยได้ยินเพื่อนสมาชิกว่า ชาร์จแล้วตัดให้อยู่ พอนานไปนานไป มีผู้ทำเลียนแบบอีก และจัดการตอนไม่มีระบบตัด สวิตย์โยก L+H ลดเพิ่มแรงดันไฟ ก็ยังมีอยู่ ผมสงสัยจึงรื้อมาดูแล้ว วงจรที่เค้าใส่ข้างใน เป็นวงจรชาร์จง่ายๆ และไม่มีตัดอุณภูมิหรือ จับเวลา เป็นวงจรชาร์จไปเรื่อยๆครับ เข้าใจว่า แท่นชาร์จที่ท่านถามมาก็จะเป็บแบบนี้ครับ ถูกต้องนะครับ ของผมก็เป็นครับ ชาร์จไปเรื่อยๆ ชาร์จ 08.00 - 22.00 น. เปิดฟังไม่เคยปิด ได้เกือบสองวันครับ หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: HS 5 XKT ที่ 22 พฤษภาคม 2012, 19:43:41 ขอบพระคุณทุกท่านครับ เมื่อวานจัดการแกะเอาแบต ขอ V8 1650 มิลลิแอมป์ของใหม่มาใส่ เมื่อคืน ชาร์ทั้งคืน พอตอนเช้าก็เปิดเครื่องสแตนบาย จนถึงตอนนี้ ยังไม่ ปิด กดไปไม่ถึง 10 คีย์ ผลก็คือ แบตยังโอเคอยู่ครับ กดคีย์แล้ว รีพีทเตอร์ ยังตีอยู่ และยังไม่ดังตุ๊ดๆครับ ต้องลองดูให้แน่ใจอีกซักครั้งสองครั้งในการชาร์จครับ
หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: rcu ที่ 08 มิถุนายน 2012, 19:55:46 ให้ถอดเทอร์โมสตาสในกล่องแบตออกใช้ได้ 100 % ครับ เขาใส่ค่ามาต่ำไป
หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: e29rlt ที่ 08 มิถุนายน 2012, 22:32:17 สายแพ เดิม ใส้อะไรก็ได้ ใช้ได้ ไม่มีปัญหา
สายแบ แบบ แผ่นปริ้นท์ ต่อให้ ใส้ IMPRESS แท้ๆ OEM ก็มีปัญหาครับท่าน ผมก็ไม่คิดไรมากครับ เพราะใช้ BMS ชาร์จทุกก้อน หมดปัญหาเรื่องแท่น หัวข้อ: Re: แบต GP300 เริ่มหัวข้อโดย: hondaone ที่ 08 มิถุนายน 2012, 22:51:25 แท่น แท้ "ไม่รับชาร์จถ่านปลอม" ตร. แถวบ้านผม 90 เปอร์เซ็นต์ที่ เป็น ถ่านปลอมหรือเปลี่ยนไส้ ที่บ้านหม้อขาย 350 ก็ชาร์จได้ไม่เห็นมีปัญหาแต่อย่างไรของผมแกะใส้มาจากโมโต245 เอามาวางลงโครงเก่าพอดีเลย ฟัง2-3วันสบายบรื๋อ จ้า อ้อ.ก่อนวางลงบนโครงเก่า หาหม้อแปลง12v1aมาทำการกระตุ้นในแต่ละเซลก่อนนะครับ บางครั้งมั้นนี้เกียจต้องกระตุ้นกระบาลมันก่อน ;D ;D Webmaster Earn Money! By Affiliate Program 100% Pay www.samuismile.com |